09:07, 22/07/2022

Dồn lực cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc

Hiện nay, hầu hết các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh Khánh Hòa đều tập trung du đấu, tập huấn xa nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về nguồn lực hướng tới kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX (diễn ra vào tháng 11).
 

Hiện nay, hầu hết các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh Khánh Hòa đều tập trung du đấu, tập huấn xa nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về nguồn lực hướng tới kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX (diễn ra vào tháng 11).
 
Ông Nguyễn Minh Đạt, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết: “Theo kế hoạch năm 2022, các đội tuyển thể thao thành tích cao tại trung tâm sẽ tham dự 67 giải ở các cấp độ toàn quốc, với mục tiêu đạt 200 huy chương các loại, trong đó có 55 huy chương vàng (HCV), 65 huy chương bạc (HCB) và 80 huy chương đồng (HCĐ); có 107 vận động viên (VĐV) được phong đẳng cấp, trong đó có 37 kiện tướng và 70 VĐV cấp I. Về mục tiêu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX, thể thao Khánh Hòa phấn đấu đạt 31 huy chương các loại, trong đó có 10 HCV, 7 HCB và 14 HCĐ, nằm trong tốp 22 tỉnh, thành, ngành của cả nước”. 
 
Tính đến hết tháng 6, các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh đã tham gia hơn 30 giải, đạt được 135 huy chương các loại (26 HCV, 53 HCB và 56 HCĐ). Trong đó, các môn thể thao thế mạnh của tỉnh như: Karatedo, muay, taekwondo, bóng chuyền (bãi biển, trong nhà), điền kinh, cử tạ… duy trì được thành tích huy chương, tạo động lực hướng đến mục tiêu ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới. Cụ thể, đội tuyển điền kinh tỉnh đã tham gia 3 giải đấu lớn toàn quốc gồm: Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63 (tại Côn Đảo); Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh; Giải marathon TP. Hồ Chí Minh, đạt được 25 huy chương các loại (6 HCV, 9 HCB, 10 HCĐ). Đội tuyển karatedo tham dự Giải karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VII (tại Gia Lai), giành được 16 huy chương (3 HCV, 4 HCB, 9 HCĐ); đội tuyển thể hình đạt 6 huy chương (2 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ) tại Giải vô địch các câu lạc bộ thể hình quốc gia (tại Đà Lạt); đội bóng chuyền bãi biển đạt 2 HCV nam, nữ Giải bóng chuyền 2x2 đồng đội toàn quốc… 
 
 
Các vận động viên điền kinh Khánh Hòa tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh.
Các vận động viên điền kinh Khánh Hòa tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh.
 
 
 
Ở SEA Games 31, các VĐV Khánh Hòa thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia tuy không đạt được thành tích HCV nhưng có 7 VĐV đạt HCB; trong đó có 5 VĐV môn bóng chuyền trong nhà, 1 VĐV cử tạ và 1 VĐV điền kinh. Ở môn bóng chuyền trong nhà, các VĐV đội tuyển tỉnh gồm: Trung Trực, Thái Hưng, Thanh Thuận, Văn Tiên đang là lực lượng trụ cột của đội tuyển quốc gia. Mới đây, tại Giải bóng chuyền các đội mạnh quốc gia (thi đấu tại Ninh Bình), các VĐV này cùng với đồng đội trong màu áo Sanest Khánh Hòa đã có mùa giải thi đấu thành công khi giành vị trí á quân. Ở môn điền kinh, tài năng trẻ Trần Nhật Hoàng do gặp chấn thương nên không thể bảo vệ được thành tích HCV ở SEA Games 31, tuy vậy, anh và các đồng đội đã mang về 2 HCB nội dung tiếp sức. Trần Nhật Hoàng đang duy trì chế độ tập luyện, dưỡng thương tại đội tuyển điền kinh quốc gia. Hy vọng, tài năng trẻ của điền kinh Khánh Hòa sẽ sớm bình phục, lấy lại phong độ, qua đó thi đấu đạt thành tích cao, mang vinh quang về cho địa phương. Riêng chiếc HCB nội dung cử tạ của VĐV Bùi Tuấn Anh được coi là thành tích tốt nhất của cử tạ Việt Nam hạng cân 89kg tại SEA Games 31. Đây sẽ là cơ sở để cử tạ Khánh Hòa cạnh tranh huy chương tại đại hội.
 
Theo ông Nguyễn Minh Đạt, bên cạnh những thuận lợi về mặt thành tích, các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh đang gặp khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất tập luyện, đặc biệt là phòng tập tạ. Trung tâm rất mong các cấp, ngành quan tâm, đầu tư sửa chữa, mua sắm các dụng cụ tập luyện mới nhằm tạo điều kiện cho VĐV các đội tập luyện, có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quốc gia, cũng như Đại hội TDTT toàn quốc.
 
An Nhiên