11:07, 04/07/2022

Giải KPL-S3: Hấp dẫn từ vòng đầu

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, Giải bóng đá vô địch sân 7 toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn - khu vực miền Trung (KPL-S3) đang tạo được sức hút mạnh mẽ với giới hâm mộ. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, các trận đấu diễn ra hấp dẫn với chiến thắng dành cho các ứng cử viên sáng giá.

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, Giải bóng đá vô địch sân 7 toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn - khu vực miền Trung (KPL-S3) đang tạo được sức hút mạnh mẽ với giới hâm mộ. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, các trận đấu diễn ra hấp dẫn với chiến thắng dành cho các ứng cử viên sáng giá.


Đầu tháng 7, trên khắp các sân cỏ phủi cả nước, hệ thống Giải bóng đá vô địch sân 7 toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn 2022 đã chính thức khởi tranh. Tại khu vực miền Trung, cuối tuần qua, giải đấu KPL-S3 diễn ra trên sân Trường Đại học Nha Trang, với sự góp mặt của 8 đội đại diện cho giới phủi Khánh Hòa, Phú Yên gồm: Thành Thành FC, Olympic Gym, Tuấn Hương, Phủi Phú Yên, Vạn Tín, 2T, Friendly-Zen Hà Quang 2, Đồng Đế Khánh Hòa.

 

Trận đấu giữa 2 đội Vạn Tín gặp Đồng Đế Khánh Hòa.

Trận đấu giữa 2 đội Vạn Tín gặp Đồng Đế Khánh Hòa.


Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball) cho hay: “Hệ thống Giải vô địch bóng đá sân 7 toàn quốc năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các đội bóng và đông đảo người hâm hộ. Bên cạnh những khu vực quen thuộc như: Miền Bắc (HPL-S), miền Nam (SPL-S), miền Trung (KPL-S), giải được mở rộng quy mô và mang tính toàn diện hơn khi có thêm 2 khu vực mới là Tây Nguyên (ĐPL-S) và Đồng bằng sông Cửu Long (CPL-S). Sự trở lại mạnh mẽ của giải đấu khu vực miền Trung KPL-S3 với sự góp mặt của các đội bóng mạnh cho thấy sự phát triển mạnh mẽ phong trào bóng đá sân 7 xứ Trầm Hương”.

 

Tại giải KPL-S3 lần này, sau khi kết thúc giải (dự kiến vào giữa tháng 8), thay vì chỉ có đội vô địch tham dự Giải siêu cúp VPL-S như các năm trước, năm nay sẽ có 2 đại diện xuất sắc góp mặt vào vòng chung kết (dự kiến diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Ngay ở vòng đấu đầu tiên, nhà cựu vô địch giải đấu KPL-S1, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay là Thành Thành FC đã có khởi đầu suôn sẻ với trận thắng 3-1 trước đối thủ Tuấn Hương. Bất ngờ bị đối thủ dẫn trước 0-1, thế nhưng với đội hình có chiều sâu chất lượng và kinh nghiệm dày dặn tại các đấu trường phủi xứ Trầm Hương, Thành Thành FC dần lấy lại thế trận, lội ngược dòng với các bàn thắng của Đức Thịnh, Tuấn Anh để giành chiến thắng trong trận ra quân. Ở cặp đấu tiếp theo giữa Phủi Phú Yên gặp 2T, đội bóng Phủi Phú Yên sau nhiều năm góp mặt tại KPL-S cũng đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ về lực lượng. Trước một đối thủ còn non trẻ, chân ướt chân ráo lần đầu tham dự giải như 2T, Phủi Phú Yên có trận thắng nhẹ nhàng 3-0. Trong khi đó, với đội hình gần như được trẻ hóa, Olympic Gym cũng đã có trận thắng 2-0 trước đội bóng Friendly-Zen Hà Quang 2. Ngọc Hải và Công Hậu là những gương mặt nổi bật ghi bàn giúp Olympic Gym có trận thắng đầu tay.


Trận đấu được đánh giá hấp dẫn, kịch tính nhất vòng đấu là cuộc đối đầu giữa Vạn Tín và Đồng Đế Khánh Hòa. Đây là trận đấu ngang tài ngang sức của 2 đội bóng có thực lực khá mạnh, với sự xuất hiện của nhiều gương mặt cầu thủ futsal, phong trào tỉnh như: Diệp Tư Huy, Duy, Thanh… Đồng Đế Khánh Hòa là đội chơi tốt hơn, liên tục tấn công ép sân đối thủ, thế nhưng sự vô duyên của các chân sút cùng sự xuất sắc của thủ thành Văn Hân bên phía Vạn Tín đã khiến họ trả giá. Sau khi tổ chức phòng ngự chặt chẽ, cản phá các đợt tấn công của Đồng Đế Khánh Hòa, đội bóng Vạn Tín đã có những đợt phản công sắc bén để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.


Với kết quả này, tốp dẫn đầu bảng xếp hạng KPL-S3 tạm thời lần lượt là Phủi Phú Yên, Thành Thành FC, Olympic Gym, Vạn Tín. Vòng 2 (diễn ra vào ngày 9-7), khung giờ 14 giờ 30 là 2 cặp đấu Friendly-Zen Hà Quang 2 gặp Vạn Tín, Olympic Gym gặp Đồng Đế Khánh Hòa; 16 giờ là trận đấu giữa Tuấn Hương gặp 2T, Thành Thành FC gặp Phủi Phú Yên.


An Nhiên