10:04, 28/04/2022

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Những chuyển biến tích cực

Trong đợt tập huấn mới đây với đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam, đội bóng Sanest Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc đã có màn thể hiện đầy ấn tượng, tạo được sức mạnh và sự gắn kết của các vận động viên.

Trong đợt tập huấn mới đây với đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam, đội bóng Sanest Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Bùi Quang Ngọc đã có màn thể hiện đầy ấn tượng, tạo được sức mạnh và sự gắn kết của các vận động viên (VĐV).


Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong đợt tập huấn vừa qua chưa phải là đội hình mạnh nhất, bởi có đến 5 VĐV trụ cột của đội gồm: Trung Trực, Văn Tiên, Thái Hưng, Đình Nhu và Quốc Dư đang khoác áo đội tuyển nam quốc gia. Tuy vậy, với một lực lượng được đánh giá chất lượng, đồng đều nhất của các câu lạc bộ bóng chuyền trong cả nước thời điểm hiện tại, Sanest Khánh Hòa vẫn còn đó những gương mặt đủ sức để các tuyển thủ nam Việt Nam có đợt cử dượt ngang cơ. Trong đó, đáng chú ý vẫn là những cái tên như: Chủ công Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Quang Đoàn, Quốc Đoàn, Văn Phong, phụ công Triển Chiêu, chuyền hai Xuân Tân, Quốc Thiện… Đó cũng là lý do để HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Li Huan Ning cùng các cộng sự chọn Nha Trang - Khánh Hòa làm điểm đến cho chuyến tập huấn của đội.


Được ví như “quân xanh”, thế nhưng những gì thầy trò HLV Bùi Quang Ngọc thể hiện trước đội tuyển quốc gia  khá ấn tượng. Cụ thể, trong 5 trận thi đấu tập huấn với tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, Sanest Khánh Hòa có được 2 trận thắng và 3 trận thua. Kết quả này phản ánh đúng thực lực của hai đội, khi một bên là Sanest Khánh Hòa lực lượng ít ỏi; còn bên kia lưới, tuyển nam Việt Nam lại rất hùng hậu, trong khi các trận đấu tập huấn diễn ra liên tiếp, không có ngày nghỉ.

 

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa trong trận đấu tập huấn với tuyển nam bóng chuyền Việt Nam.
Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa trong trận đấu tập huấn với tuyển nam bóng chuyền Việt Nam.


Ấn tượng mà Sanest Khánh Hòa để lại đó chính là hình ảnh các VĐV đội bóng thi đấu đầy quyết tâm, không nhượng bộ dù biết rằng thực lực mình yếu hơn. Điều đó được minh chứng khá rõ khi Sanest Khánh Hòa tạo cú sốc lớn với 2 trận thắng liên tiếp trong hai ngày đầu đợt tập huấn với tuyển Việt Nam. Cũng trong 2 trận thắng đó, chính Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã cho ông thầy Li Huan Ning thấy được tuyển nam Việt Nam còn yếu ở điểm nào, từ đó có sự bổ sung, điều chỉnh khi chiến dịch đổi màu huy chương SEA Games trên sân nhà lần này đang cận kề. Sau chuyến tập huấn ấy, với màn thể hiện xuất sắc của mình, Từ Thanh Thuận đã được Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia triệu tập bổ sung trước khi chính thức chốt danh sách 14 VĐV thi đấu SEA Games 31.


Bên cạnh Từ Thanh Thuận, sau đợt tập huấn, hẳn ai cũng thấy rằng một số VĐV của đội bóng dưới bàn tay “nhào nặn” của HLV Bùi Quang Ngọc đã cho thấy sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt. Nổi bật như trường hợp của chủ công Thanh Phương, Quốc Đoàn, phụ công Triển Chiêu và chuyền hai Quốc Thiện. Đây hầu hết là những VĐV đi lên từ tuyến trẻ, mặc dù đã thi đấu đội 1 nhiều năm nhưng trước đây phong độ rất phập phù. Khi được HLV Bùi Quang Ngọc trao cơ hội trở thành những trụ cột của đội bóng, đối đầu với đội “ngôi sao” tuyển nam Việt Nam, các VĐV nói trên đều thi đấu xuất sắc.


Với những chuyển biến tích cực trong lối chơi cũng như tinh thần gắn kết, người hâm mộ bóng chuyền Sanest Khánh Hòa hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục gặt hái những thành công ở mùa giải năm nay, nhất là giải vô địch quốc gia cũng như kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc vào cuối năm.


An Nhiên