11:04, 26/04/2022

Hấp dẫn giải bóng đá bãi biển

Mỗi năm được tổ chức 1 lần, giải bóng đá bãi biển tỉnh Khánh Hòa luôn mang lại sức hút, sự hấp dẫn đối với người hâm mộ bởi những nét riêng, đặc thù vốn có của môn thể thao này.

 

Mỗi năm được tổ chức 1 lần, giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh Khánh Hòa luôn mang lại sức hút, sự hấp dẫn đối với người hâm mộ bởi những nét riêng, đặc thù vốn có của môn thể thao này.


Cuối tuần qua, tại khu vực bãi biển công viên Thanh Niên đã diễn ra các trận tranh tài trong khuôn khổ giải BĐBB tỉnh năm 2022. Mọi năm giải đấu thường xuyên có sự góp mặt của 8 đội bóng đại diện các địa phương, nhưng năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đội bóng thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh thiếu hụt lực lượng nên chỉ còn 6 đội tham gia. Tuy địa điểm tổ chức giải khá xa trung tâm thành phố nhưng hầu hết các trận đấu đều có rất đông khán giả đến xem, cổ vũ.

 

Trận chung kết giữa hai đội Nha Trang gặp Khánh Sơn.

Trận chung kết giữa hai đội Nha Trang gặp Khánh Sơn.


 Anh Nguyễn Thế Trung (trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) cho biết: “Tôi rất thích BĐBB bởi bộ môn này mới được xem nhiều pha tung móc bóng vô lê đẹp mắt, cũng như chứng kiến những tình huống ghi bàn của các cầu thủ theo cách không thể ngờ”. Quả thật, trong các trận đấu giữa các đội tại giải BĐBB năm nay, khán giả đã chứng kiến không ít bàn thắng bất ngờ thú vị làm thay đổi cục diện trận đấu giữa các đội. Chẳng hạn, trong trận chung kết giải giữa đội TP. Nha Trang gặp đội Khánh Sơn, thế trận khá cân bằng. Thế nhưng, ở những phút cuối trận, đội bóng TP. Nha Trang đã có bàn thắng khá may mắn đến từ tình huống một cầu thủ đánh đầu hỏng, bóng bay ra sát biên, sau đó chạm vào mô đất lăn vào khung thành đội Khánh Sơn, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Chính bàn thắng đó đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội BĐBB Khánh Sơn, tuy họ cố gắng ghi được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng đành ngậm ngùi nhìn đối thủ TP. Nha Trang đăng quang chức vô địch.


Bên cạnh những điều thú vị đó, giải năm nay còn cho thấy sự đồng đều chất lượng chuyên môn của các đội bóng. Trước nay, BĐBB Nha Trang luôn được đánh giá rất mạnh. Do đó, họ vô địch giải năm nay không là điều bất ngờ khi đội bóng của huấn luyện viên Vĩnh Anh đang sở hữu lực lượng các “hảo thủ” dày dạn kinh nghiệm của bóng đá “phủi” Khánh Hòa, thậm chí thi đấu ở các giải quốc gia với những cái tên quen thuộc như: Đức Thắng, Minh Thống, Minh Lý, Quốc Huy, Hữu Trọng, Hữu Phúc… Thế nhưng, điều khiến giới hâm mộ BĐBB tỉnh khá bất ngờ đó chính là sự trở lại đầy ấn tượng của đội bóng huyện miền núi Khánh Sơn. Đội bóng này đã lọt vào đến trận chung kết, có màn trình diễn thăng hoa tại giải và chỉ chịu thất bại trước TP. Nha Trang sau bàn thua kém may mắn. Còn nhớ, cách đây 5 năm (giải năm 2017), đội bóng huyện Khánh Sơn đã gây bất ngờ khi xuất sắc vượt qua đội Cam Ranh để đăng quang chức vô địch. Tuy vậy, sau lần ấy, tại các giải đấu gần đây, BĐBB Khánh Sơn đã không còn đủ sức cạnh tranh tốp 4 đội mạnh và thường chia tay giải đấu sớm từ vòng bảng, nên thành tích của đội tại giải đấu lần này rất đáng ghi nhận. Bên cạnh Khánh Sơn, đội bóng đến từ huyện miền núi Khánh Vĩnh cũng đã cho thấy sự đầu tư mạnh cho môn thể thao này. Ở giải năm nay, đội bóng Khánh Vĩnh tiếp tục giành giải ba. Đây là lần thứ 3 liên tiếp (từ năm 2020 đến nay), BĐBB Khánh Vĩnh nằm trong tốp 4 đội mạnh của tỉnh.


 Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá: “Chất lượng của giải đấu, phong trào tập luyện và thi đấu môn BĐBB của các địa phương trên địa bàn tỉnh được duy trì khá tốt. Trong đó, nổi bật là hai địa phương miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. Tuy không có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất như các địa phương khác nhưng hai đội bóng này đã cho thấy sự đầu tư tốt về chuyên môn, đạt thành tích đáng khích lệ”.


AN NHIÊN