11:03, 08/03/2022

Đồng loạt tổ chức Tháng hành động thể dục thể thao và Ngày chạy Olympic

Tháng hành động Thể dục thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh sẽ được đồng loạt tổ chức trong tháng 3-2022...

Tháng hành động Thể dục thể thao (TDTT) cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh sẽ được đồng loạt tổ chức trong tháng 3-2022. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết:
 
Thiết thực chào mừng Đại hội TDTT các cấp hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022; chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946 – 27-3-2022); hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2020 – 2030”, sở đã có văn bản hướng dẫn triển khai đến các đơn vị, địa phương về việc xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng hành động TDTT cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh năm 2022. 

 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.
 
 
Theo đó, tùy tình hình thực tế, các đơn vị, địa phương có thể chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức, lồng ghép với các hoạt động TDTT trong tháng 3 với tổ chức Ngày chạy Olympic trên cơ sở phải đảm bảo các nội dung, chương trình chính như: Tổ chức lễ phát động; chào cờ, hát Quốc ca; đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức chạy đồng hành tối thiểu 1km và đồng thanh hô khẩu hiệu “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”, “Thể dục – Khỏe”. Sau khi kết thúc đợt chạy, các đơn vị, địa phương có thể tổ chức thêm các hoạt động, các giải thể thao quần chúng như: việt dã, thể dục dưỡng sinh, kéo co, đẩy gậy, các môn thể thao truyền thống, các trò chơi vận động… nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. 
 
Mỗi huyện, thị xã, thành phố có thể chọn 1 xã, phường, thị trấn tiêu biểu để tổ chức các hoạt động, sự kiện trên với quy mô cấp huyện. Đồng thời, mời các đồng chí lãnh đạo địa phương tham dự và động viên phong trào hoặc có thể tổ chức theo hình thức liên xã… Qua đó, phấn đấu 85% số đơn vị hành chính cấp xã tổ chức các hoạt động; phấn đấu mỗi xã, phường, thị trấn vận động ít nhất 10% dân số tham gia các hoạt động TDTT và Ngày chạy Olympic toàn dân. Thời gian tổ chức Tháng hành động TDTT cho mọi người trong tháng 3; khuyến khích đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic toàn dân ở các địa phương vào ngày 27-3 tại các địa điểm công cộng.    
 
- Để những hoạt động trên đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị, địa phương cần chú ý, quan tâm những vấn đề gì, thưa ông?
 
Các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ sức khỏe, thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Hoạt động tuyên truyền có thể thông qua các phương tiện báo, đài phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử…; hoặc các hình thức trực quan như: sử dụng pano, băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu… được treo một cách trang trọng tại các địa điểm tổ chức hoặc các tuyến đường đông dân cư để người dân địa phương dễ dàng tiếp cận. 
 
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Do vậy, để đảm bảo an toàn, tất cả mọi người khi tham gia các hoạt động TDTT và Ngày chạy Olympic toàn dân ở các địa phương phải tiêm đủ liều vắc-xin theo quy định (ít nhất 2 liều hoặc có thẻ xanh PC-Covid) và phải luôn chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.
 
- Xin cảm ơn ông!
 
Phúc Hiếu (Thực hiện)