09:06, 08/06/2021

Thắng đậm Indonesia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu

Trong trận đấu chơi đầy tự tin, bản lĩnh đội tuyển Việt Nam đã đè bẹp tuyển Indonesia với tỷ số 4-0 (diễn ra vào rạng sáng ngày 8-6), qua đó giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup khu vực châu Á sau 9 lượt đấu.

 

Trong trận đấu chơi đầy tự tin, bản lĩnh đội tuyển Việt Nam đã đè bẹp tuyển Indonesia với tỷ số 4-0 (diễn ra vào rạng sáng ngày 8-6), qua đó giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup khu vực châu Á sau 9 lượt đấu.

 

Tuyển Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ Indonesia. (Nguồn: VFF)
Tuyển Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ Indonesia. (Nguồn: VFF)

 

Nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng của các cầu thủ tuyển Việt Nam trước lối chơi rắn, xấu xí và có phần triệt hạ đối phương của đội tuyển Indonesia. Tuyển Indonesia đã có khá nhiều sự xáo trộn trong đội hình xuất phát so với cuộc đối đầu với tuyển Thái Lan, đồng thời tổ chức lối chơi đeo bám với các pha vào bóng quyết liệt, thậm chí có phần bạo lực ngay từ đầu trận đấu. Tuy vậy, các học trò của HLV Park Hang-Seo với sự vượt trội đẳng cấp, tự tin triển khai lối chơi tấn công và làm chủ thế trận. Xuất phát trận đấu này, HLV Park Hang-Seo đã trao cơ hội bắt chính cho thủ môn Tấn Trường, bộ ba trung vệ vẫn là những cái tên quen thuộc gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Ở hành lang hai biên, Hồng Duy và Văn Thanh được đá chính thay cho vị trí của Văn Hậu, Trọng Hoàng chưa bình phục hẳn, dính án phạt thẻ cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, Quang Hải và hai mũi nhọn tấn công là Văn Toàn, Tiến Linh trong đó tiền đạo Becamex Bình Dương chơi cao nhất. Trong suốt thời gian hiệp 1 trận đấu, tuyển Việt Nam áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng và dứt điểm về phía khung thành của tuyển Indonesia. Thế nhưng, trước pha vào bóng bạo lực đối thủ các chân sút tuyển Việt Nam đã thực sự gặp không ít khó khăn khi đưa bóng vào lưới thủ thành Wintana. Cũng trong hiệp đấu này, Tuấn Anh đã phải rời sân sau pha vào bóng có phần ác ý của cầu thủ đối phương và Xuân Trường đã được ông thầy Park đưa vào thế chỗ và hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.
 
Thế nhưng, mọi thứ đã trở nên rất khác ở hiệp 2, những sự thay đổi nhân sự của vị chiến lược gia người Hàn Quốc khi đưa Công Phương vào thay Văn Toàn nhằm tạo sức hút hàng thủ Indonesia, từ đó tạo nhiều khoản trống hơn giúp lối chơi tấn công tuyển Việt Nam phát huy sức mạnh. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Tiến Linh ghi phút 51 chính là chìa khóa khai thông thế bế tắc cũng như mở toang cánh cửa hàng phòng ngự Indonesia giúp các chân sút tuyển Việt Nam chơi tự tin, thanh thoát hơn và tỏa sáng. Trong đó, phải kể đến đó là pha sút bóng sệt về phía góc xa khung thành đẳng cấp, đầy tinh tế của Quang Hải nhân đôi cách biệt 2-0 cho tuyển Việt Nam. Không dừng lại ở đó, Công Phương và Văn Thanh cũng ghi dấu ấn của mình ở trận đấu này bằng các pha lập công nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Indonesia cũng có một cơ hội nguy hiểm khi Egy Maulana đã có pha đi bóng dũng mãnh, tung cú sút cực hiểm dội xà ngang khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy vậy, bấy nhiêu là chưa đủ và tuyển Indonesia đã phải nhận thất bại đầy thuyết phục trước sự vượt trội về đẳng cấp của tuyển Việt Nam. Sau trận thắng thuyết phục trước Indonesia, tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 1 tỷ đồng. Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Park Hang-Seo tỏ ra rất vui khi các học trò của ông đánh bại tuyển Indonesia, tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết toàn đội không vọi vàng chìm đắm trong chiến thắng mà phải tập trung vào 2 trận còn lại trong cuộc đối đầu với UAE và Malaysia tới.
 
Được biết, trong trận đấu diễn ra cùng giờ bảng G này với tuyển Việt Nam, tuyển UAE cũng đã có chiến thắng 3-1 trước tuyển Thái Lan. Như vậy, với việc giành trọn 3 điểm trước Indonesia, tuyển Việt Nam vẫn giữ vừng ngôi vị dẫn đầu bảng G với 14 điểm, xếp phía sau là UAE hiện có 12 điểm, Thái Lan và Malaysia cùng 9 điểm lần lượt vị trí thứ 3 và 4, Indonesia tiếp tục xếp cuối bảng với 1 điểm. Sau trận đấu với Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ chuẩn bị trước trận tiếp theo với Malaysia (diễn ra vào ngày 11-6 tới).
 
An Nhiên