09:05, 07/05/2021

Vòng 7, LS V.League 2: Khánh Hòa FC tiếp tục hòa

Ở vòng 7, giai đoạn 1, Giải hạng Nhất quốc gia LS (V.League 2) diễn ra ngày 6-5, đội bóng Khánh Hòa FC đã có trận hòa trước đối thủ Phố Hiến trước khi giải đấu tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ở vòng 7, giai đoạn 1, Giải hạng Nhất quốc gia LS (V.League 2) diễn ra ngày 6-5, đội bóng Khánh Hòa FC đã có trận hòa trước đối thủ Phố Hiến trước khi giải đấu tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Trước khi bắt đầu vòng 7, trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Công an nhân dân và Huế trên sân Pleiku đã phải tạm hoãn, các trận còn lại vẫn được tổ chức thi đấu và không đón khán giả đến sân để phòng, chống dịch, trong đó có trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa FC gặp Phố Hiến. Tuy không có khán giả đến sân cổ vũ, song cuộc chạm trán giữa 2 đội diễn ra kịch tính. Đội khách Phố Hiến tuy đứng áp chót bảng xếp hạng nhưng thật sự không dễ bắt nạt. Các cầu thủ Phố Hiến nhập cuộc chủ động ngay trên sân khách và chơi đầy quyết tâm, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống vào bóng của một hậu vệ Phố Hiến đã khiến cầu thủ Trần Lê Duy bên phía Khánh Hòa FC phải rời sân đi cấp cứu (bị gãy xương đòn). Trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1, đội khách ép sân, trong đó có 4 tình huống bóng nguy hiểm khiến khung thành của thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía đội chủ nhà chao đảo. Để rồi, trước khi hiệp đấu kết thúc, Phố Hiến có bàn thắng dẫn trước 1-0. Đó là tình huống phối hợp đá phạt góc của đội khách mà người dứt điểm thành công là cầu thủ Phạm Đức Thông.

 

Trận đấu giữa Khánh Hòa FC và Phố Hiến.

Trận đấu giữa Khánh Hòa FC và Phố Hiến.


Sang hiệp 2, Khánh Hòa FC có vài sự thay đổi và họ chơi tốt hơn, gây sức ép ngược trở lại đội khách nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cuối cùng, cơ hội đã tới từ một tình huống hưởng đá phạt ngoài vòng cấm, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự Phố Hiến đã khiến họ phải chịu quả penalty. Trần Văn Tùng - chân sút được kỳ vọng nhất bên phía Khánh Hòa FC đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo trẻ Khánh Hòa FC từ đầu mùa giải đến giờ, một hiệu suất khi bàn khá tốt. Càng về cuối trận, diễn biến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đội đều muốn có thêm bàn thắng nên không ngần ngại va chạm. Để hạ nhiệt những cái đầu nóng bên phía đội khách, trọng tài Trần Văn Trọng đã phải rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh trước khi nổi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, Khánh Hòa FC có trận hòa thứ 3 liên tiếp, được 15 điểm và vẫn giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng Phố Hiến tiếp tục giữ vị trí áp chót với 3 điểm sau 7 vòng đấu.


Cũng ở vòng 7, đội bóng xếp vị trí thứ 2 Bà Rịa - Vũng Tàu đã bất ngờ thua Bình Phước ngay tại sân nhà với tỷ số 1-3. Như vậy, khoảng cách giữa Khánh Hòa FC và Bà Rịa - Vũng Tàu được nới lòng thêm một chút là 2 điểm. LS V.League 2 còn 6 vòng đấu nữa mới kết thúc giai đoạn 1, do vậy, cuộc chiến các đội giành vị trí tốp 6 diễn ra khá căng thẳng, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Phù Đổng đang bám đuổi khá quyết liệt phía sau đội bóng phố biển.


Sau khi trận đấu giữa Khánh Hòa FC và Phố Hiến kết thúc, Ban điều hành giải đã có thông báo đến các câu lạc bộ, thành viên giải đấu tạm hoãn các trận đấu vòng 8 (kể từ ngày 9-5) do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các địa phương cho đến khi có thông báo mới.


An Nhiên