10:05, 11/05/2021

Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Tập trung cho vòng loại World Cup 2022

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm hoãn, tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị lực lượng cho các trận đấu còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sớm hơn so với dự kiến.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm hoãn, tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị lực lượng cho các trận đấu còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sớm hơn so với dự kiến.


Theo kế hoạch ban đầu, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo và các cộng sự sẽ tập trung đội tuyển từ ngày 10 đến 26-5 tại Hà Nội, tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi liên đường sang UAE để làm quen sân, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World  Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phải tạm hoãn nên đội tuyển hội quân sớm hơn. Ngày 7-5, HLV Park Hang-Seo và các cộng sự cùng 37 cầu thủ trong danh sách đợt tập trung lần này đã được bố trí lấy mẫu xét nghiệm PT-PCR, tiêm vắc xin phòng Covid-19.

 

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Nguồn: VFF

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Nguồn: VFF


Do tính chất quan trọng của đợt tập trung lần này nên ông Park và các cộng sự đã có sự cân nhắc kỹ lượng lực lượng, trong đó ưu tiên những gương mặc quen thuộc với lối chơi của đội tuyển như: Thủ thành Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Đức, tiền đạo Văn Toàn, Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh... Ngoài ra còn có sự trở lại của các cầu thủ vừa bình phục chấn thương như: Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay Trọng Hoàng; cùng những gương mặt trẻ chơi nổi bật tại các câu lạc bộ V.League giai đoạn 1 là: Thanh Bình (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội).


Chia sẻ trong đợt hội quân lần này, Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải cho hay, toàn đội đang dành sự tập trung tối đa để chuẩn bị thật tốt cho vòng loại World Cup. Hiện mục tiêu của đội tuyển là hướng đến 4 đến 6 điểm ở 3 trận đấu còn lại vòng loại. Đây là thách thức không nhỏ, đòi hỏi các thành viên trong đội tập trung tập luyện để hướng đến mục tiêu chung. Trong khi đó, theo chia sẻ của tiền vệ, đội phó Lương Xuân Trường, tất cả các cầu thủ được gọi lên tập trung đợt này đều đang chơi với phong độ cao, do vậy cuộc cạnh tranh vị trí chính thức trong đội tuyển sẽ rất quyết liệt.


Đượt biết, để chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục các trận đấu còn lại bảng G, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Jordan về việc bố trí 1 trận giao hữu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Jordan tại UAE. Theo đó, trận giao hữu sẽ diễn ra vào ngày 31-5 sau khi thầy trò HLV Park Hang-Seo đặt chân tới UAE và làm quen sân. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng về chuyên môn đối với cả 2 đội tuyển trước khi bước vào các loạt đấu chính vòng loại bảng C và G. Tuyển Việt Nam và tuyển Jordan gần đây nhất đã có 3 lần đối đầu với nhau ở ASIAN Cup 2019 và đều kết thúc với tỷ số hòa. Tuy vậy, tại vòng đối đầu trực tiếp (vòng 1/8), tuyển Việt Nam đã vượt qua tuyển Jordan trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2 để giành quyền vào tứ kết. Do vậy, có thể nói trận giao hữu với Jordan sẽ là bước tổng duyệt quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-Seo trước khi bước vào các trận đấu ở bảng G. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, xếp thứ hai là Malaysia với 9 điểm, Thái Lan được 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia vẫn chưa được điểm nào. Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia (ngày 7-6), sau đó gặp Malaysia (11-6) và cuối cùng là tuyển UAE (15-6).


AN NHIÊN