11:04, 26/04/2021

Vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways: Khánh Hòa FC lọt vào vòng trong

Giành chiến thắng 2-0 trước Phú Thọ ở vòng loại giải Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021, Khánh Hòa FC đã ghi tên mình vào vòng trong. Bên cạnh chiến thắng của Khánh Hòa FC, ở vòng này cũng đã chứng kiến nhiều bất ngờ.

Giành chiến thắng 2-0 trước Phú Thọ ở vòng loại giải Cúp Quốc gia (QG) Bamboo Airways 2021, Khánh Hòa FC đã ghi tên mình vào vòng trong. Bên cạnh chiến thắng của Khánh Hòa FC, ở vòng này cũng đã chứng kiến nhiều bất ngờ.


Khánh Hòa thắng dễ


Chiều 25-4, Khánh Hòa FC mở màn hành trình chinh phục Cúp QG Bamboo Airways bằng trận đấu với đội Phú Thọ trên sân nhà 19-8 Nha Trang. Đây là cuộc gặp gỡ của 2 đại diện giải hạng Nhất V.League 2. Xét về mọi khía cạnh, từ lực lượng cho đến bề dày kinh nghiệm, Khánh Hòa FC được xếp ở cửa trên so với đối thủ. Đối với tân binh Phú Thọ, trận đấu này có ý nghĩa rất lớn bởi nếu thắng thì họ có thêm động lực để tiếp tục tìm kiếm trận thắng đầu tiên ở V.League 2, đồng thời trả món nợ cách đây ít lâu trên sân Việt Trì, Khánh Hòa FC thắng họ sít sao 1-0 ngay phút bù giờ.

 

Cầu thủ Minh Khai (số 43) ghi bàn mở tỷ số cho Khánh Hòa FC trong cuộc đón tiếp Phú Thọ.

Cầu thủ Minh Khai (số 43) ghi bàn mở tỷ số cho Khánh Hòa FC trong cuộc đón tiếp Phú Thọ.


Với Khánh Hòa FC, hiện tại Cúp QG không phải là mục tiêu ưu tiên nên trong trận đấu này, Huấn luyện viên trưởng Võ Đình Tân đã chủ động cất một số trụ cột của đội như: Văn Tùng, Văn Thanh, Duy Dương… và đưa các gương mặt trẻ như: Minh Khai, Văn Lộc, Hoàng Thống vào thử sức. Dù chỉ là lực lượng dự bị, thế nhưng các cầu thủ Khánh Hòa FC tỏ ra vượt trội hơn so với đội khách Phú Thọ. Tiền đạo trẻ Nguyễn Minh Khai lần đầu vào sân đã có bàn mở tỷ số trận đấu ở những phút cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Khánh Hòa FC có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Thành Nhân. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Phú Thọ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, thế nhưng các chân sút của họ đều tỏ ra bất lực trước sự bọc lót tốt của hàng phòng ngự đội chủ nhà.


Thắng 2-0, Khánh Hòa FC ghi tên mình vào danh sách 16 đội lọt vào vòng trong. Đối thủ tiếp theo của đội bóng phố biển là Nam Định (đội V.League 1) được đặc cách không phải thi đấu vòng loại. Được biết, hiện tại, ban tổ chức giải vẫn chưa công bố lịch vòng 1/8 Cúp QG, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ thi đấu vào tháng 7.


Những bất ngờ


Vòng loại Cúp QG năm nay chứng kiến nhiều bất ngờ khi một loạt đội bóng V.League 1 thua các đội hạng Nhất V.League 2. Đó là những trận thua của Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Đông Á Thanh Hóa, Topenland Bình Định, Sài Gòn trước Cần Thơ, Phố Hiến, Đắk Lắk, Long An, Quảng Nam. Bất ngờ lớn nhất là Đông Á Thanh Hóa để thua Đắk Lắk với tỷ số 0-3. Đông Á Thanh Hóa có thể lấy lý do không mặn mà với Cúp QG để tập trung cho mặt trận V.League 1, đặc biệt là cuộc đối đầu của họ sắp tới trên sân nhà với Hoàng Anh Gia Lai (vòng 11) và nhường phần thắng cho đối thủ, thế nhưng việc họ để thua 3 bàn không gỡ trước đội Đắk Lắk có lực lượng ở mức bình thường là điều khiến cho người hâm mộ khó tin.


Thất bại của các ông lớn ở V.League 1 cho thấy, Cúp QG chưa phải là sân chơi hấp dẫn mà các câu lạc bộ hào hứng tham gia. Măt khác, từ thất bại của các đội V.League 1 trước các đội hạng Nhất khi tham dự Cúp QG mà không có sự góp mặt của các ngoại binh đã cho thấy các đội bóng quá lệ thuộc vào các chân sút ngoại.


An Nhiên