11:04, 26/04/2021

Vòng 7, Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Bắt đầu tách nhóm

Cả 5 cặp đấu vòng 7 Giải futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra vào ngày 24 và 25-4) đều có phần thắng nghiêng về đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Từ vòng đấu này, trên bảng xếp hạng các đội đã bắt đầu có sự phân tách nhóm.

Cả 5 cặp đấu vòng 7 Giải futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra vào ngày 24 và 25-4) đều có phần thắng nghiêng về đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Từ vòng đấu này, trên bảng xếp hạng các đội đã bắt đầu có sự phân tách nhóm.


Mở đầu lượt trận vòng 7 là cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Bắc (TSB) và Cao Bằng (ngày 24-4). Thất bại 2-4 trước Zetbit Sài Gòn ở vòng đấu trước đã đẩy TSB văng khỏi tốp 3, do vậy, tiếp đón đội bóng đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng Cao Bằng chính là cơ hội để TSB giành chiến thắng, tiếp tục cuộc cạnh tranh nhóm dẫn đầu lượt đi. Ngay từ đầu trận, các cầu thủ TSB nhập cuộc quyết tâm, chủ động cầm bóng nhiều hơn và làm chủ thế trận so với đối thủ. Chỉ sau 5 phút thi đấu, Thành Tín đã có bàn mở tỷ số cho TSB. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ TSB tiếp tục ghi thêm 4 bàn thắng. Đội Cao Bằng chống trả yếu ớt với bàn thắng danh dự do công của Nguyễn Hoàng Anh Vũ, rút ngắn tỷ số xuống 1-5. Thắng trận này, TSB tạm xếp thứ 4 với 16 điểm.

 

Đội bóng Sanvinest Khánh Hòa trong trận đấu với Hiếu Hoa Đà Nẵng.

Đội bóng Sanvinest Khánh Hòa trong trận đấu với Hiếu Hoa Đà Nẵng.


Ở cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam (TSN) và Zetbit Sài Gòn, cả 2 đội chọn lối chơi tấn công nhanh, chủ động áp sát ngay trên phần sân đối phương. Trong khoảng 10 phút đầu, thế trận diễn ra giằng co. Tuy vậy, với bề dày kinh nghiệm trên các đấu trường lớn, TSN là đội mở tỷ số do công của cầu thủ Anh Tài. Từ bàn thắng giải tỏa tâm lý của đồng đội và sự nóng vội của các cầu thủ đối phương, các chân sút TSN như: Phi Tiến, Xuân Du, Minh Trí đã không bỏ lỡ cơ hội ghi thêm 3 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng 4-0 cho nhà đương kim vô địch. Thắng trận này, TSN vượt qua chính đối thủ Zetbit Sài Gòn để xếp vị trí thứ 2 với 18 điểm. Trong khi đó, Zetbit Sài Gòn xếp thứ 3 với 16 điểm, bằng điểm với TSB nhưng hơn về hiệu số.


3 cặp đấu tiếp theo vòng 7 diễn ra vào ngày 25-4, giữa các đội Sanvinest Khánh Hòa gặp Hiếu Hoa Đà Nẵng; Tân Hiệp Hưng gặp Hưng Gia Khang Đắk Lắk; Sahako gặp Quảng Nam đều có kết quả với phần thắng nghiêng về các đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Cụ thể, Sanvinest Khánh Hòa giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Hiếu Hoa Đà Nẵng, qua đó tạm xếp vị trí thứ 5 với 12 điểm; Hiếu Hoa Đà Nẵng xếp thứ 6 với 8 điểm. Tân Hiệp Hưng thắng 4-3 trước chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk, qua đó có được 7 điểm, tạm xếp thứ 7 và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm trên; Hưng Gia Khang Đắk Lắk đứng vị trí áp chót khi chỉ mới có 1 điểm sau 7 vòng đấu. Ở trận đấu cuối cùng, Sahako tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở giải năm nay với trận thắng nhẹ nhàng 6-2 trước Quảng Nam. Đây là trận thứ 7 liên tiếp bất bại của Sahako, mang về cho họ ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm.


Như vậy, sau vòng 7, trên bảng xếp hạng tạm thời các đội đã có sự phân tách nhóm. Ở nhóm dẫn đầu, cuộc chiến lọt vào tốp 3 vẫn đang cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt khi khoảng cách chênh lệch điểm số giữa các đội Sahako, TSN, Zetbit Sài Gòn, TSB không cao. Trong đó, đội dẫn đầu Sahako chỉ hơn đội xếp thứ 4 là TSB đúng 3 điểm. Ở khoảng giữa, từ vị trí thứ 5 của Sanvinest Khánh Hòa cũng tạo khoảng cách 4-5 điểm so với 2 đội bám đuổi phía sau là Hiếu Hoa Đà Nẵng và Tân Hiệp Hưng. Riêng nhóm cuối, Quảng Nam mới chỉ có 3 điểm; 2 đội còn lại có cùng 1 điểm. Lượt đi của giải đấu chỉ còn 2 vòng nên khả năng thứ hạng các đội sẽ ít biến động khi lượt đấu này kết thúc.


A.N