10:04, 23/04/2021

Sanest Khánh Hòa bảo vệ thành công Cúp Hùng Vương

Giữa tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Tràng An Ninh Bình trong trận chung kết Cúp Hùng Vương, qua đó một lần nữa giữ chiếc cúp này ở lại phố biển.

Giữa tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Tràng An Ninh Bình (TANB) trong trận chung kết Cúp Hùng Vương, qua đó một lần nữa giữ chiếc cúp này ở lại phố biển.


Trận chung kết Cúp Hùng Vương năm nay (diễn ra vào ngày 21-4) là cuộc chạm trán giữa 2 đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải vô địch quốc gia năm nay và cũng đầy duyên nợ là Sanest Khánh Hòa và TANB. Sau khi kết thúc vòng I Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, cả Sanest Khánh Hòa và TANB đều chứng tỏ thực lực rất mạnh. Trong đó, Sanest Khánh Hòa đạt thành tích toàn thắng vòng I, xếp đầu bảng B; TANB có 3 trận thắng, 1 thua, xếp đầu bảng A. Tại Cúp Hùng Vương, cả hai đội đều xuất sắc giành chiến thắng trước các đối thủ Hà Tĩnh và Thể Công ở 2 trận bán kết để vào chơi trận chung kết. Đây cũng là lần thứ hai 2 đội gặp nhau trong trận chung kết Cúp Hùng Vương; trước đó, mùa giải 2019, Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng 3-0 trước TANB để đăng quang chức vô địch. Lần đối đầu năm nay được coi là cơ hội để Sanest Khánh Hòa bảo vệ thành công chức vô địch giải (mùa giải 2020, Cúp Hùng Vương không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19).

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa xuất sắc vô địch Cúp Hùng Vương năm 2021.

Đội bóng Sanest Khánh Hòa xuất sắc vô địch Cúp Hùng Vương năm 2021.


Nói về thành tích của các đội tại Cúp Hùng Vương, TANB sở hữu nhiều chức vô địch nhất với 5 lần đoạt cúp, trong đó có 2 lần lên ngôi liên tiếp mùa giải 2010 - 2011, 2012 - 2013 và lần gần nhất năm 2018. Trong khi đó, mãi đến năm 2016, sau 8 năm chơi ở giải các đội mạnh toàn quốc, Sanest Khánh Hòa mới ghi tên mình vào danh sách các nhà vô địch. Thế nhưng, cũng chính từ chức vô địch mang tính lịch sử ấy cho đến thời điểm này, sau 5 mùa giải Cúp Hùng Vương được tổ chức gần nhất, Sanest Khánh Hòa đã có 4 lần đăng quang chức vô địch vào các năm: 2016, 2017, 2019 và 2021.

 

Kết quả chung cuộc Cúp Hùng Vương 2021:
Nam: Sanest Khánh Hòa vô địch; TANB hạng nhì; Thể Công hạng ba và Hà Tĩnh hạng 4. Giải cá nhân gồm: Tấn công xuất sắc Từ Thanh Thuận (Sanest Khánh Hòa); chuyền 2 xuất sắc Giang Văn Đức (TANB) và phòng thủ xuất sắc Vũ Văn Cao (Thể Công).

Trận chung kết giữa Sanest Khánh Hòa gặp TANB năm nay được giới chuyên môn ví như trận chiến giữa dàn sao của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Bởi lẽ, trong đội hình 2 đội đều góp mặt những tay đập tốt nhất thời điểm hiện tại. Ở Sanest Khánh Hòa vẫn là những gương mặt trụ cột như: Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Triển Chiêu, Phạm Thái Hưng, Đình Nhu, Huỳnh Trung Trực…; phía bên kia lưới là những cái tên: Nguyễn Thanh Tùng, Lâm Văn Sanh, Giang Văn Đức, Vũ Quang Khơi, Cù Văn Hoàn. Tuy vậy, kịch bản trận chung kết giữa 2 đội lại không khác nhiều so với những gì diễn ra ở giải đấu năm 2019. Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng 3-1 trước TANB một cách thuyết phục 2. Ở trận đấu này, cả 2 tay đập ngôi sao bên phía đội bóng phố biển là Từ Thanh Thuận và “lão tướng” Ngô Văn Kiều cho thấy những cú bật đà đập bóng sau vạch 3m, xuyên tay chắn vẫn là nỗi ám ảnh của bất cứ hàng thủ đội bóng nào bên cạnh một Phạm Thái Hưng chơi quá xuất sắc. Quả thật, như chia sẻ của Huấn luyện viên trưởng Thái Quang Lai, lực lượng bóng chuyền Sanest Khánh Hòa vốn đã mạnh, nay có sự góp mặt của Phạm Thái Hưng như “hổ mọc thêm cánh”.


Bảo vệ thành công Cúp Hùng Vương lần này chỉ là bước khởi đầu cho mục tiêu của Sanest Khánh Hòa trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch tại giải vô địch quốc gia năm 2021 và hướng tới bảo vệ chiếc huy chương vàng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.


An Nhiên