05:12, 02/12/2020

Vòng 5, Giải bóng đá vô địch sân 7: Cạnh tranh quyết liệt nhóm đầu

Giải bóng đá vô địch sân 7 toàn quốc (KPL-S2) đang bước vào giai đoạn cuối. Sau 5 vòng đấu, các ông lớn bóng đá phong trào tỉnh đang bám sát nhau ráo riết trên bảng xếp hạng.
 

Giải bóng đá vô địch sân 7 toàn quốc (KPL-S2) đang bước vào giai đoạn cuối. Sau 5 vòng đấu, các ông lớn bóng đá phong trào tỉnh đang bám sát nhau ráo riết trên bảng xếp hạng.
 
Theo thể thức thi đấu của mùa giải năm nay, các đội bóng tranh tài tại Giải KPL-S2 sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, dựa vào thành tích điểm số trên bảng xếp hạng chọn đội vô địch thay vì chia bảng, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất như năm ngoái. Điều này giúp cho các đội bóng có thêm hy vọng. Sau loạt trận vòng 5 diễn ra cuối tuần qua trên sân cỏ nhân tạo Trường Đại học Nha Trang, đội bóng C-CASA FC đang tạm giữ ngôi đầu với 12 điểm, sau 4 trận thắng, 1 thua. Trận thua duy nhất của C-CASA chính là cuộc đối đầu với đương kim á quân Nam Phương Khánh Hòa (ở vòng 4) với tỷ số 2-3. Sau trận đấu ấy, C-CASA bị chính đối thủ vượt mặt chiếm ngôi đầu. Thế nhưng, ở vòng 5, các cầu thủ C-CASA đã giành lại ngôi đầu sau khi có trận thắng nhẹ nhàng 4-1 trước Tuấn Hương, đối thủ mới chân ướt chân ráo gia nhâp KPL-S2.

 

Tranh tài kịch tính giữa các cầu thủ Olympic Gym và Nam Phương Khánh Hòa.
Tranh tài kịch tính giữa các cầu thủ Olympic Gym và Nam Phương Khánh Hòa.
 
Đáng chú ý nhất vòng 5 là cuộc đối đầu giữa Olympic Gym và Nam Phương Khánh Hòa. Đây không chỉ là trận đấu giữa 2 ông lớn bóng đá phong trào tỉnh, mà kết quả trận đấu sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện tranh đua chức vô địch khi giải đấu đang bước sang giai đoạn nước rút. Cả 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm, tuy vậy, do tình hình thời tiết Nha Trang mưa lớn đã phần nào ảnh hưởng đến khả năng xử lý tình huống của các cầu thủ và chất lượng trận đấu. Đội bóng Olympic Gym tạo được lợi thế khi có 2 bàn thắng dẫn trước, thế nhưng ở những phút cuối trận họ lại không thể bảo toàn được tỷ số và đã để Nam Phương Khánh Hòa ghi liền 2 bàn gỡ hòa. Chung cuộc, 2 đội chia nhau 1 điểm. Với kết quả này, Nam Phương Khánh Hòa có được 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 hòa và tạm giữ vị trí thứ 2; Olympic Gym có được 10 điểm sau 3 thắng, 1 hòa, 1 thua và tạm xếp thứ 4. 
 
Ở một diễn biến khác, nhà đương kim vô địch KPL-S1 Thành Thành Travel tiếp tục có trận thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Hồng Lạc, đội bóng đến từ Lâm Đồng. Với kết quả này, Thành Thành đang có 11 điểm, bằng với Nam Phương Khánh Hòa nhưng thua về hiệu số nên tạm xếp vị trí thứ 3. Các vị trí còn lại gồm nhóm 4 đội với số điểm khiêm tốn lần lượt là Phú Yên (5 điểm, thứ 5), Đồng Đế Khánh Hòa (5 điểm, thứ 6), Hồng Lạc FC (1 điểm, thứ 7), đứng cuối bảng là đội Tuấn Hương chưa có điểm nào. 
 
Có thể thấy, sau vòng 5, cuộc đua đến chức vô địch giải đã có sự tách nhóm rõ rệt với nhóm 4 đội mạnh gồm: C-CASA, Nam Phương Khánh Hòa, Thành Thành Travel và Olympic Gym vẫn đang còn nguyên cơ hội cạnh tranh cúp vô địch và nhóm 4 đội còn lại ra sân như đúng tinh thần của giải là chơi để tận hưởng và tích lũy kinh nghiệm mùa sau. Ở vòng đấu tiếp theo (diễn ra ngày 5-12), C-CASA và Nam Phương Khánh Hòa được dự đoán sẽ tiếp tục giữ phong độ của mình để vượt qua hai đối thủ nhẹ ký hơn là Đồng Đế Khánh Hòa và Hồng Lạc. Riêng cuộc đối đầu giữa Thành Thành Travel và Olympic Gym đang được giới hâm mộ chú ý nhất, bởi đội bóng nào thất bại trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ tụt lại phía sau trong cuộc đua tới chức vô địch giải.
 
AN NHIÊN