10:12, 13/12/2020

Vòng 2, bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS: Sanest Khánh Hòa giữ mạch bất bại

Trận thắng 3-1 trước Hà Tĩnh (diễn ra vào tối 12-12) ở lượt đấu cuối bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS là cách để đội bóng Sanest Khánh Hòa cho thấy sự quyết tâm hướng đến chiếc cúp trên sân nhà mùa giải năm nay. Với chuỗi thành tích 8 trận bất bại (cả 2 vòng đấu), Sanest Khánh Hòa đã đoạt vé vào vòng chung kết ở vị trí nhất bảng.

Trận thắng 3-1 trước Hà Tĩnh (diễn ra vào tối 12-12) ở lượt đấu cuối bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS là cách để đội bóng Sanest Khánh Hòa (S.KH) cho thấy sự quyết tâm hướng đến chiếc cúp trên sân nhà mùa giải năm nay. Với chuỗi thành tích 8 trận bất bại (cả 2 vòng đấu), S.KH đã đoạt vé vào vòng chung kết ở vị trí nhất bảng.


Khán giả phố biển hoàn toàn không bất ngờ về chiến thắng 3-1 của S.KH trước Hà Tĩnh. Bởi từ khía cạnh chuyên môn cho đến sự quyết tâm, đội chủ nhà vượt trội hơn hẳn so với Hà Tĩnh. Trước khi bước vào trận đấu này, S.KH đã có trận thắng quan trọng trước đối thủ rất mạnh TP. Hồ Chí Minh và chắc suất vào vòng chung kết nên việc gặp Hà Tĩnh có thể toan tính để giữ sức. Thế nhưng, các vận động viên (VĐV) của đội vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao với đội hình mạnh nhất. Nhìn lại vòng 2, điều người ta dễ dàng nhận thấy đó chính là hiệu quả đến từ sự bổ sung chất lượng, cũng như những thay đổi trong tư duy chiến thuật của Huấn luyện viên Thái Quang Lai. Chẳng hạn, sự bổ sung phụ công Phạm Thái Hưng với chiều cao lý tưởng và khả năng chắn bóng tốt trong đội hình đã giúp S.KH giảm bớt lo âu ở hàng phòng ngự. Ở vị trí chuyền 2, có đến 3 cái tên lần lượt xuất hiện gồm: Xuân Tân (VĐV kỳ cựu), Quang Thiện (VĐV trẻ nhưng cũng đã có vài mùa bóng thi đấu ở đội 1) và Minh Long (VĐV trẻ mới đôn lên đội 1 mùa bóng này). Trong đó, Minh Long thường xuyên được ông Lai sử dụng trong đội hình chính; tuy vậy ở những thời điểm quan trọng mang tính quyết định séc đấu, trận đấu, Xuân Tân, Quang Thiện với kinh nghiệm chiến trường sẵn sàng vào hỗ trợ cho đàn em.


Bên cạnh vị trí chuyền 2, vòng 2, khán giả đều tỏ ra hưng phấn khi ông Lai sử dụng “tượng đài” Ngô Văn Kiều nhiều hơn. Điều quan trọng, VĐV có biệt danh “oanh tạc cơ” một thời dù đến nay đã luống tuổi nhưng vẫn chứng tỏ khả năng đập bóng, sự nhiệt huyết và máu lửa mỗi khi ra sân. Như trong trận đấu với TP. Hồ Chí Minh (lượt 3), khi hàng công S.KH gặp bế tắc trước khả năng phòng ngự chắc chắn của đối thủ, Ngô Văn Kiều được đưa vào sân và những cú đập hàng sau bật tay chắn, xuyên thủng hàng phòng ngự của anh đã giúp đồng đội lấy lại tinh thần. Ở trận đấu đó, S.KH đã vượt qua TP. Hồ Chí Minh bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục.


Như vậy, kết thúc vòng 2, S.KH đã hoàn thành mục tiêu vòng bảng (bất bại 8 vòng đấu), lọt vào vòng chung kết ở vị trí nhất bảng D - thành tích rất đáng khích lệ. Với kết quả này, ở lượt trận bán kết tại vòng chung kết nam (diễn ra từ ngày 17 đến 20-12 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh), S.KH sẽ tránh được đối thủ mạnh Tràng An Ninh Bình (nhất bảng C) và chỉ gặp đối thủ nhẹ ký hơn là Biên Phòng. Tuy vậy, với thực lực hiện tại, người hâm mộ phố biển tin rằng dù có đứng trước đối thủ nào, các VĐV S.KH cũng sẽ chơi quyết tâm, hết sức để mang về kết quả tốt nhất.


An Nhiên