10:12, 25/12/2020

Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia 2020: Mở màn đã căng

Chiều 24-12, trên sân bóng bãi biển công viên Thanh niên (đường Trần Phú, Nha Trang), Giải bóng đá bãi biển quốc gia 2020 chính thức khởi tranh. Ngay trong ngày mở màn, các đội đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt khiến các trọng tài không theo kịp tình huống, dẫn đến nhận định nhầm làm ảnh hưởng đến trận đấu.

Chiều 24-12, trên sân bóng bãi biển công viên Thanh niên (đường Trần Phú, Nha Trang), Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) quốc gia 2020 chính thức khởi tranh. Ngay trong ngày mở màn, các đội đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt khiến các trọng tài không theo kịp tình huống, dẫn đến nhận định nhầm làm ảnh hưởng đến trận đấu.


Như mọi năm, giải BĐBB vô địch quốc gia năm nay cũng chỉ có 4 đội bóng tranh tài, trong đó không thể thiếu 2 đội bóng Khánh Hòa, Đà Nẵng - đại diện của hai địa phương có phong trào mạnh môn thể thao này. Chủ nhà Khánh Hòa đang là đương kim vô địch giải đấu, Đà Nẵng á quân và dĩ nhiên hai đội bóng này cũng đang được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch lần này.

 

Trận đấu giữa 2 đội bóng Khánh Hòa và Đà Nẵng.

Trận đấu giữa 2 đội bóng Khánh Hòa và Đà Nẵng.


Hai đội còn lại là Gia Việt và Bình Thuận. Họ đến với giải với mục tiêu thử sức và học tập kinh nghiệm. Đây là lần thứ 2 Gia Việt tham gia sân chơi môn BĐBB. Ở lần thử sức trước, đội bóng của ông bầu Nguyễn Thanh Việt dù là tân binh nhưng lại có màn trình diễn ấn tượng, tuy vậy họ chỉ xếp ở vị trí 3/4 đội một cách đầy nuối tiếc. Do đó, ở trận đấu mở màn gặp tân binh Bình Thuận ở giải đấu năm nay, các cầu thủ Gia Việt hy vọng sẽ có khởi đầu thuận lợi. Ngay từ phút thứ 2, cầu thủ Nguyễn Đức Rim đã ghi bàn cho Gia Việt. Thế nhưng, Bình Thuận không phải đối thủ dễ ăn hiếp. Theo tìm hiểu, trong đội hình của đội bóng này có 2 cầu thủ là Nguyễn Khắc Tin và Bùi Xuân Bình từng góp mặt ở đội tuyển BĐBB quốc gia. Sau bàn thắng đầu tiên của Gia Việt là cuộc rượt đuổi tỷ số của hai đội và đã có 8 bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi đội với tỷ số hòa 4-4 trong thời gian 3 hiệp đấu chính thức của trận đấu. Cả hai phải thi đấu hiệp phụ để rồi với pha lập công của cầu thủ La Văn Trường (phút 37), Bình Thuận xuất sắc vượt qua Gia Việt với tỷ số 5-4, qua đó giành được 2 điểm.

 

Theo quy định của Luật BĐBB được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đăng tải trên website.vff.org.vn tại Luật số 11: Lỗi và phạm lỗi có ghi rõ, các lỗi vi phạm sẽ được đá phạt trực tiếp.

Sau trận đấu này là lễ khai mạc giải và trận đấu mở màn của hai đối thủ mạnh Khánh Hòa gặp Đà Nẵng. Do đã quá hiểu nhau, cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Ngay trong hiệp 1, từ tình huống phạm lỗi của cầu thủ Đà Nẵng, chủ nhà Khánh Hòa được hưởng quả đá phạt. Nhưng khi một cầu thủ Khánh Hòa sút bóng tung lưới đội Đà Nẵng thì bất ngờ trọng tài chính không công nhận bàn thắng? Các cầu thủ chủ nhà sững sờ vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Huấn luyện viên trưởng đội Khánh Hòa phản ứng với tổ trọng tài nhưng nhận được cái xua tay và trận đấu tiếp tục. Theo một khán giả trên sân, trong tình huống ấy, trọng tài chính trận đấu có lẽ đã bị nhầm vì cho rằng đó là quả phạt gián tiếp nên không công nhận bàn thắng cho Khánh Hòa. Diễn biến sau đó, hai đội vẫn tiếp tục thi đấu, Khánh Hòa ghi bàn mở tỷ số, Đà Nẵng gỡ hòa và kết thúc 3 hiệp chính, hiệp phụ, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Cả 2 bước vào loạt sút luân lưu phân thắng bại và kết quả cuối cùng Đà Nẵng giành phần thắng.


Sau trận đấu, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Kiều Văn Minh - Huấn luyện viên trưởng đội Khánh Hòa về tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của đội. Ông Minh cho rằng: “Đó là nhận định sai hoàn toàn. Vì luật BĐBB không có quả gián tiếp…”. Theo ông Minh, nếu trọng tài không tước bàn thắng ấy, đội Khánh Hòa có lẽ đã không thua ở chấm penalty, nhưng quyết định trọng tài đã đưa ra, đội đành chấp nhận.


Như vậy, sau loạt trận mở màn, Bình Thuận đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 trận thắng ở hiệp phụ (2 điểm), Đà Nẵng xếp thứ 2 với 1 trận thắng loạt suất luân lưu (1 điểm), Khánh Hòa và Gia Việt lần lượt xếp sau với 0 điểm sau trận thua. Giải mới mở màn đã thấy căng.


Phúc Hiếu