10:11, 15/11/2020

Hơn 500 vận động viên tranh giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội 2020 trên Hồ Tây

Ngày 14-1,1Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020 có hơn 500 vận động viên tranh tài quyết liệt tạo nên sự hứng thú cho người dân Thủ đô cũng như du khách tại tại Hồ Tây .
 

Ngày 14-1,1Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020 có hơn 500 vận động viên tranh tài quyết liệt tạo nên sự hứng thú cho người dân Thủ đô cũng như du khách tại tại Hồ Tây .
 
Đây là lần thứ 3 liên tiếp giải Bơi chải thuyền rồng trên Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức, giải Bơi chải thuyền rồng TP Hà Nội đã trở thành sự kiện thể thao tiêu biểu hằng năm của Thủ đô và là sân chơi quen thuộc, hấp dẫn cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền.

 

Các đội hào hứng tham gia tranh tài tại giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020.
Các đội hào hứng tham gia tranh tài tại giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020.
 
Năm nay, giải thu hút 550 vận động viên của 32 đội thuyền đến từ 23 đoàn gồm: 5 tỉnh, thành: Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội; 8 quận, huyện của TP Hà Nội: Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Đan Phượng, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì; 3 doanh nghiệp: Vietnam Airlines; BIDV, FPT; CLB Đua thuyền Hồ Tây và 6 tổ chức, Đại sứ quán, hội cựu sinh viên các nước tại TP Hà Nội tham gia gồm: Cơ quan Liên Hiệp Quốc, Vương quốc Anh, Mỹ, Đan Mạch, Thụy Điển và Úc.
 
Giải đấu được chia thành 3 nhóm: Nhóm đội mạnh các tỉnh thành; nhóm thuyền các quận/huyện và nhóm phong trào dành cho thành viên các tổ chức, sứ quán, doanh nghiệp yêu thích môn thuyền rồng.
 
Nhóm tỉnh, thành thi đấu cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.
 
Nhóm quận, huyện thi đấu cư ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam và thuyền 12 tay chèo nữ.
 
Nhóm phong trào các đội Đại sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp thi đấu cư ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.

 

Những pha thi đấu ấn tượn giữa các đội đua.
Những pha thi đấu ấn tượn giữa các đội đua.
 
Giải mở cửa tự do cho công chúng tham dự, bên cạnh các nội dung thi đấu có đan xen các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sặc như hát chèo, xiếc, rối, biểu diễn thể thao của các Nhà hát nghệ thuật TP Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội phục vụ trong suốt thời gian tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.
 
Tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, khẩu trang và nước sát khuẩn được cung cấp miễn phí. Ban tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19, yêu cầu các thành viên tham dự giải thực hiện "5K".
 
Ngoài ra, hưởng ứng phong trào hạn chế rác thải nhựa, ban tổ chức giải khuyến khích các vận động viên, trọng tài và mọi người sử dụng bình nước cá nhân, giảm thiểu sử dụng nước đóng chai nhựa dùng một lần.
 
Sau  1 ngày thì đấu sôi nổi, đội tỉnh Bến Tre đạt quán quân nội dung đội mạnh tỉnh thành, với thời gian hoàn thành chặng đua là 3 phút 19 giây 53, theo sau là Thái Nguyên, Hà Nội, Hưng Yên.
 
Nội dung quận, huyện Hà Nội ghi nhận các đội vô địch nam, nữ lần lượt là quận Tây Hồ và huyện Ba Vì. Với nội dung phong trào, đội Trâu Vàng 2 của CLB đua thuyền hồ Tây giành giải nhất.
 
Theo vov.vn