09:11, 01/11/2020

Hạ màn V.League 2

Với chiến thắng sít sao trước Phố Hiến trên sân nhà, đội bóng Bình Định đã giành được chức vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS kèm chiếc vé thăng hạng duy nhất để chơi giải V.League1 mùa bóng năm sau. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam cầm hòa trên sân Bà Rịa -Vũng Tàu để cán đích vị trí thứ 3, một kết quả chấp nhận được sau những khó khăn mà đội phải đối mặt trong mùa giải qua.

Với chiến thắng sít sao trước Phố Hiến trên sân nhà, đội bóng Bình Định đã giành được chức vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS kèm chiếc vé thăng hạng duy nhất để chơi giải V.League1 mùa bóng năm sau. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) cầm hòa trên sân Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) để cán đích vị trí thứ 3, một kết quả chấp nhận được sau những khó khăn mà đội phải đối mặt trong mùa giải qua.


Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt trận cuối vòng 5, giai đoạn 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS kết thúc vào ngày 31-10. Trên sân Quy Nhơn, đội chủ nhà Bình Định đã tối ưu hóa lợi thế của mình trước đội bóng Phố Hiến đã không còn động lực cạnh tranh. Các cầu thủ Bình Định đã có một trận đấu thăng hoa, liên tục tấn công gây sức ép khiến khung thành của Phố Hiến chao đảo. Điều khán giả nhà chờ đợi cũng đã đến, từ một tình huống đá phạt góc, cầu thủ Vũ Viết Triều đã thoát xuống đánh đầu chính xác ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bình Định. Có bàn thắng, các cầu thủ Bình Định chơi đầy tự tin, thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần của thủ thành Thái Hiếu (Phố Hiến), các chân sút Bình Định đã không ghi thêm được bàn thắng nào. Thế nhưng, chiến thắng 1-0 cũng đủ để Bình Định bước lên ngôi vô địch mùa giải, qua đó đoạt chiếc vé duy nhất lên chơi giải V.League1 mùa giải năm sau, bất chấp kết quả của hai đối thủ xếp sau.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam cán đích vị trí thứ 3  giải hạng Nhất quốc gia LS. Nguồn: VPF

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam cán đích vị trí thứ 3 giải hạng Nhất quốc gia LS. Nguồn: VPF


Cuộc đối đầu giữa BR-VT gặp S.KH-BVN trên sân Bà Rịa diễn ra kịch tính và kết quả 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Như vậy, sau trận đấu hạ màn V.League2 trên sân Bà Rịa, đội bóng BR-VT giành ngôi á quân, S.KH-BVN cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là kết quả phản ánh đúng với những gì các đội đã thể hiện ở mùa giải năm nay, đặc biệt là ở giai đoạn 2, khi BR-VT bất ngờ xuống sức để đối thủ Bình Định vượt mặt, còn S.KH-BVN vẫn cho thấy sự cố gắng, quyết tâm trong thời điểm đầy gian nan.


Sau trận đấu chiều 31-10, với thành tích vị trí thứ 3, trên fanpage câu lạc bộ, người hâm mộ bóng đá Khánh Hòa đã gửi lời chia sẻ, chúc mừng thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân hoàn thành mùa giải. “Khó khăn chồng chất khó khăn luôn tìm đến đội bóng, nhưng với sự đoàn kết, cố gắng vươn lên chính mình, kết quả thành tích về ba của đội quá xứng đáng…”, nickname Quang Phạm chia sẻ; hay: “Quá đáng tiếc, chúng ta thua ở giai đoạn quan trọng nhất. Năm sau, hy vọng mọi thứ sẽ ổn”, nickname Toan Ho bày tỏ...


Đây là những chia sẻ chân tình của người hâm mộ bởi ai cũng biết rằng, ban huấn luyện đội bóng hay các cầu thủ trẻ của đội đã trải qua một mùa giải khó khăn như thế nào. Tác động của dịch Covid-19 đã khiến S.KH-BVN từ một đội bóng có lực lượng đánh giá rất mạnh, ổn định, là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đã phải chia tay hàng loạt trụ cột để giải quyết khó khăn kinh phí, để rồi giai đoạn cuối họ chỉ có thể trông chờ vào nỗ lực của các chân sút trẻ. Đối với nhiều người, việc đội bóng tiếp tục ở lại giải hạng nhất mùa sau dù có đôi chút buồn, song đó lại là điều hợp lý. Bởi, đây là khoảng thời gian thích hợp để bóng đá Khánh Hòa xác định lại mục tiêu và hướng đi. Hoặc là tiếp tục theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp thì điều kiện cần cho bóng đá phố biển là sự hậu thuẫn về mặt tài chính của các doanh nghiệp mạnh, hoặc nếu không thì sẽ dừng lại để tập trung cho mặt trận phong trào. Tất cả đang chờ đợi sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, ngành tỉnh trong thời gian tới.


An Nhiên