10:10, 27/10/2020

Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc: Cơ hội cho bóng bàn Khánh Hòa

Với sự góp mặt đông đủ các tay vợt, các đoàn vận động viên mạnh của cả nước, Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2020 đang khởi tranh tại Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là cơ hội tốt để bóng bàn tỉnh tích lũy thêm thành tích, vừa tạo điều kiện để các tay vợt trẻ học hỏi kinh nghiệm.

Với sự góp mặt đông đủ các tay vợt, các đoàn vận động viên (VĐV) mạnh của cả nước, Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2020 đang khởi tranh tại Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là cơ hội tốt để bóng bàn tỉnh tích lũy thêm thành tích, vừa tạo điều kiện để các tay vợt trẻ học hỏi kinh nghiệm.


Được sự ủy nhiệm của Tổng cục Thể dục thể thao, tối 26-10, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh (33 Phan Chu Trinh, TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam khai mạc Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2020. Theo một thành viên ban tổ chức, sau giải vô địch toàn quốc (kết thúc hồi tháng 7 tại TP. Hồ Chí Minh), giải đấu tại Nha Trang rất đáng xem khi quy tụ hơn 200 VĐV nam, nữ của 22 đoàn, trong đó có hầu hết những gương mặt xuất sắc từ kỳ cựu cho đến tay vợt trẻ nổi bật của làng bóng bàn quốc nội. Cụ thể, các đoàn mạnh phải kể đến như: Hà Nội, Hà Nội T-T, VICEM HT Hải Dương, Công an, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Tiền Giang… với các tay vợt nam, nữ tên tuổi như: Nguyễn Anh Tú, Đào Duy Bách, Nguyễn Thị Nga (Hà Nội); Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Ngọc Lan (VICEM HT Hải Dương); Trần Tuấn Quỳnh, Lê Đình Đức, Nguyễn Thị Phương Linh, Trần Mai Ngọc (Hà Nội T-T); Vũ Tiến Đạt (Đà Nẵng), Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. Hồ Chí Minh)…

 

Vận động viên Nguyễn Xuân Hiện - một trong những gương mặt xuất sắc  của bóng bàn Hải Dương đang đầu quân cho bóng bàn Khánh Hòa.

Vận động viên Nguyễn Xuân Hiện - một trong những gương mặt xuất sắc của bóng bàn Hải Dương đang đầu quân cho bóng bàn Khánh Hòa.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Đây thực sự là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Giải tổ chức tại Nha Trang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tay vợt trẻ Khánh Hòa học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó thúc đẩy sự phát triển phong trào, đỉnh cao môn bóng bàn tỉnh”.


Theo tìm hiểu, hiện nay, bóng bàn là 1 trong số 5 môn thể thao trọng điểm loại 1 của tỉnh, song môn thể thao này vẫn trong giai đoạn gầy dựng lại bộ khung từ tuyến trẻ. Vì vậy, việc giải đấu các đội mạnh toàn quốc tổ chức tại Nha Trang được coi là một cơ hội tốt để vừa lấy thành tích duy trì được vị thế các đội mạnh vừa tạo cơ hội cho các tay vợt trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc gia. Để cạnh tranh với các đội mạnh khác, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng bóng bàn quốc gia Đoàn Kiến Quốc, đoàn bóng bàn Khánh Hòa đã đầu tư lực lượng khá mạnh tham gia 5/7 nội dung thi đấu của giải gồm: Đồng đội nam, đơn nam, đơn nữ, đôi nam - nữ để… cạnh tranh huy chương. Trong đó, nổi bật có tay vợt kiện tướng Tô Đức Hoàng, tay vợt Nguyễn Xuân Hiện. Ngoài ra, còn có các gương mặt trẻ khác như: Nguyễn Đức Thái Hà, Đoàn Thịnh, Nguyễn Hoàng Đức Duy.


Tuy vậy, theo một thành viên Ban huấn luyện đội tuyển tỉnh, dù tham gia nhiều nội dung song việc có được thành tích tại giải lần này là điều không dễ. Cụ thể, ở nội dung đồng đội nam, đoàn Khánh Hòa xếp ở bảng A cùng với đoàn VICEM HT Hải Dương và Tiền Giang, đây đều là những đoàn có lực lượng mạnh. Điều đó được thể hiện khá rõ ngay trong lượt trận đầu tiên bảng đấu này giữa đội nam Khánh Hòa gặp đội nam Tiền Giang (diễn ra tối 26-10), 3 tay vợt của Khánh Hòa là Tô Đức Hoàng, Nguyễn Xuân Hiện và Nguyễn Đức Thái Hà đã có những trận đấu khá căng sức mới có thể giành chiến thắng 3-1 trước các tay vợt của Tiền Giang. Với trận thắng này, đồng đội nam Khánh Hòa đã nắm chắc chiếc vé vào vòng tứ kết, bởi trong trận đối đầu giữa VICEM HT Hải Dương và Tiền Giang (vòng bảng diễn ra sáng 27-10), các VĐV đoàn Tiền Giang tiếp tục thất bại 1-3 trước đối thủ.


Được biết, sau giai đoạn vòng bảng, ngày 28-10, các đội sẽ bước vào loạt tranh tứ kết, bán kết và chức vô địch. Sau đó, các tay vợt sẽ thi đấu nội dung đơn (nam, nữ), đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và giải sẽ bế mạc vào ngày 31-10.


 An Nhiên