03:10, 14/10/2020

Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam ngược dòng thắng An Giang

Trong trận đấu lại vòng 2, giai đoạn II giải hạng Nhất quốc gia LS (diễn ra vào sáng ngày 14-10, trên sân vận động 19-8 Nha Trang), chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã có cú ngược dòng xuất sắc giành chiến thắng trước An Giang...

Trong trận đấu lại vòng 2, giai đoạn II giải hạng Nhất quốc gia LS (diễn ra vào sáng ngày 14-10, trên sân vận động 19-8 Nha Trang), chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã có cú ngược dòng xuất sắc giành chiến thắng trước An Giang, qua đó tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng và nuôi hy vọng tranh suất thăng hạng.

 

Trận đấu lại giữa 2 đội Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam gặp An Giang trên sân 19-8 Nha Trang vào sáng ngày 14-10.
Trận đấu lại giữa 2 đội Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam gặp An Giang trên sân 19-8 Nha Trang vào sáng 14-10.
 
 
Theo lịch, trận đối đầu giữa chủ nhà S.KH-BVN gặp An Giang vòng 2 diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 13-10. Tuy vậy, trong lúc hai đội đang thi đấu, do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 7 thời tiết phố biển Nha Trang trở mưa nặng hạt gây ngập khiến cho công tác tổ chức trận đấu không đảm bảo. Đỉnh điểm là ở phút 20 hiệp 1, đội chủ nhà S.KH-BVN được hưởng quả phạt góc, thế nhưng các cầu thủ đã không thể thực hiện được tình huống đá phạt này khi quả bóng trôi lềnh bềnh, buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu, hội ý với Ban tổ chức giải. Kết quả, sau hơn 1 giờ trao đổi giữa Ban tổ chức trận đấu và ý kiến 2 câu lạc bộ và đơn vị liên quan, trận đấu tạm hoãn ở phút 20 và được tổ chức đá lại vào lúc 9 giờ sáng 14-10. Trước khi trận đấu tạm hoãn và tổ chức đá lại, chủ nhà S.KH-BVN có đôi chút bất lợi vì để thủng lưới, đó là tình huống mà yếu tố mưa to đã giúp cho các cầu thủ đội khách An Giang có được bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ Hà Kiên Cường. 
 
 
Bước vào trận đá lại, chủ nhà S.KH-BVN nhập cuộc với bất lợi bị dẫn bàn 0-1 nhưng tiếp tục thực hiện quả phạt góc được hưởng từ trận “thủy chiến” trước đó, và từ tình huống này Nguyễn Văn Tùng bằng một cú bắt vô-lê ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho S.KH-BVN. Có được bàn gỡ hòa, các học trò của HLV Võ Đình Tân càng chơi càng hay, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Chỉ ít phút sau, trong pha phối hợp phản công nhanh của S.KH-BVN, Đình Kha đã có pha kiến tạo thuận lợi để Thành Nhân đặt lòng chính xác ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho đội bóng phố biển. Chưa dừng lại ở đó, bước sang đầu hiệp 2, chủ nhà ghi thêm bàn thắng nữa, lần này người ghi bàn là cầu thủ trẻ Văn Tùng. Đó là tình huống mà Văn Tùng có pha đột phá dũng mãnh, tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành bên phía An Giang nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Những phút còn lại, các cầu thủ An Giang nỗ lực tấn công, thế nhưng những pha phối hợp cuối cùng của họ đều không qua khỏi hàng phòng ngự phố biển. Chung cuộc, chủ nhà S.KH-BVN giành trọn 3 điểm. 
 
 
Được biết, trong các trận đấu vòng 2 giai đoạn II này hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất thăng hạng với đội bóng phố biển là Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) và Bình Định đều có trận thắng. Trong đó đội BR-VT thắng 1-0 trước Phố Hiến; Bình Định thắng 4-1 trước Bình Phước. Với kết quả vòng 2 này, hiện BR-VT đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm, S.KH-BVN vẫn duy trì vị trí thứ hai với 26 điểm, bám đuổi phía sau là Bình Định cùng 26 điểm nhưng thua về hiệu số.
 
Như vậy, hiện tại cuộc đua tới chức vô địch hạng nhất và suất lên hạng duy nhất mùa bóng năm nay chỉ còn lại là cuộc cạnh tranh của 3 đội bóng gồm: BR-VT, S.KH-BVN và Bình Định. Sau trận vòng 2, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ có chuyến di chuyển vào Bình Phước làm khách trên sân của đội bóng này vào ngày 18-10 tới.
 
 
An Nhiên