11:10, 01/10/2020

Giải hạng Nhất quốc gia LS: Xác định nhóm A tranh suất thăng hạng

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 11 Giải hạng Nhất quốc gia LS khi đội bóng Phố Hiến để thua Bình Định; Huế mất suất trụ hạng sau thất bại trước Bình Phước. Như vậy, Giải hạng Nhất quốc gia LS năm nay đã xác định được 6 cái tên vào tranh suất thăng hạng với khoảng cách điểm số sít sao, hứa hẹn giai đoạn 2 sẽ kịch tính, căng thẳng.

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 11 Giải hạng Nhất quốc gia LS khi đội bóng Phố Hiến để thua Bình Định; Huế mất suất trụ hạng sau thất bại trước Bình Phước. Như vậy, Giải hạng Nhất quốc gia LS năm nay đã xác định được 6 cái tên vào tranh suất thăng hạng với khoảng cách điểm số sít sao, hứa hẹn giai đoạn 2 sẽ kịch tính, căng thẳng.


Đội bóng Bình Phước là cái tên cuối cùng lọt vào tốp 6 đội nhóm A, tranh suất thăng hạng giai đoạn 2 mùa giải năm nay sau khi có chiến thắng sít sao 1-0 ở vòng 11 (diễn ra vào ngày 30-9) trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Huế. Đây thực sự là một bất ngờ bởi đội bóng Huế đang cho thấy phong độ ấn tượng sau 1 trận hòa, 1 trận thắng, lại được thi đấu trên sân nhà và chỉ cần có kết quả hòa trước Bình Phước là họ lọt vào tốp 6. Trong khi đó, nhiệm vụ của đội bóng Bình Phước khó khăn hơn nhiều khi buộc phải thắng mới chắc suất lọt vào tốp tranh thăng hạng. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của cầu thủ Lê Quyền Huy Tín (Bình Phước) vào lưới đội bóng Huế phút 84 đã khiến cho bóng đá Huế mất đi cơ hội tranh suất trụ hạng. Bình Phước xứng đáng ghi tên mình vào nhóm A giai đoạn 2 với 17 điểm sau 11 vòng đấu, tạm xếp vị trí thứ 5.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận thắng dễ trước Đồng Tháp.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận thắng dễ trước Đồng Tháp.


Cũng ở vòng đấu cuối giai đoạn 1, đội bóng Bình Định đã tạo bất ngờ với việc vượt qua Phố Hiến ngay trên sân nhà PVF với tỷ số 1-0. Trước cuộc đối đầu với Bình Định, Phố Hiến là đội duy nhất bất bại và là ứng cử viên sáng giá cạnh tranh với Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khi đó, Bình Định vừa có trận đấu hòa nhạt nhòa ngay trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 10 trước Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đang gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, Bình Định đã khiến các cầu thủ Phố Hiến phải nhận trận thua, đánh mất vị trí thứ 2 của mình trên bảng xếp hạng và tụt xuống vị trí thứ 4.


Riêng cặp đấu trên sân 19-8 Nha Trang, đội S.KH-BVN đã có trận thắng dễ 3-0 trước đội khách Đồng Tháp. Đây là kết quả được dự đoán trước, bởi dù đang trong giai đoạn khó khăn do mất nhiều trụ cột, thế nhưng đội bóng phố biển vẫn còn đó những gương mặt dày dạn kinh nghiệm từng thi đấu ở V.League. Trong khi đó, vì đã xác định mục tiêu tập trung cho mặt trận trụ hạng nên Đồng Tháp cũng không mặn mòi về kết quả trận đấu này và chỉ mang đến sân Nha Trang toàn cầu thủ trẻ lứa U21. Sự lấn lướt về lực lượng và thế trận đã giúp các cầu thủ S.KH-BVN chơi tự tin, ghi 3 bàn với các pha lập công của Tấn Điền, Văn Tùng và Thành Nhân. Với trận thắng này, S.KH-BVN có được 20 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Trong trận đấu trên sân Buôn Ma Thuột, đội Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục có trận thắng để giữ vững ngôi đầu với 24 điểm. Như vậy, sau loạt trận vòng 11 đã xác định 6 đội bóng lọt vào nhóm A tranh suất thăng hạng gồm: Bà Rịa -Vũng Tàu (24 điểm), S.KH-BVN (20 điểm), Bình Định (20 điểm), Phố Hiến (20 điểm), Bình Phước (17 điểm), An Giang (15 điểm). Trong đó, 3 đội S.KH-BVN, Bình Định và Phố Hiến cùng có 20 điểm và đang cạnh tranh gay gắt vị trí thứ hạng với nhau bằng hiệu số bàn thắng -thua.


Theo điều lệ giải, các đội nhóm A tranh suất thăng hạng sẽ thi đấu vòng tròn, điểm xếp hạng của các đội sẽ là tổng điểm của cả 2 giai đoạn, do vậy các cuộc đối đầu sắp tới ở nhóm tranh thăng hạng sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn. Được biết, mới đây, VPF đã ban hành lịch thi đấu giai đoạn 2 cho 2 nhóm A (tranh thăng hạng) và nhóm B (tranh trụ hạng). Theo đó, đội bóng S.KH-BVN sẽ thi đấu 3 trận trên sân nhà gặp Phố Hiến (17 giờ, ngày 8-10); gặp An Giang (17 giờ, ngày 13-10); gặp Bình Định (17 giờ, ngày 24-10) và 2 trận trên sân khách gặp Bình Phước (17 giờ ngày 18-10), gặp Bà Rịa - Vũng Tàu (16 giờ ngày 31-10).


An Nhiên