11:09, 29/09/2020

Vòng 11 giải hạng Nhất quốc gia LS: Sớm định đoạt

Ở vòng 11 (vòng đấu cuối giai đoạn 1) diễn ra đồng loạt vào 15 giờ 30 ngày 30-9, tốp 5 đội đứng đầu bảng xếp hạng đã có thể nhẹ nhõm tâm lý khi sớm giành vé vào giai đoạn 2. Tuy vậy, các đội vẫn cần tích lũy điểm số để sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.

Ở vòng 11 (vòng đấu cuối giai đoạn 1) diễn ra đồng loạt vào 15 giờ 30 ngày 30-9, tốp 5 đội đứng đầu bảng xếp hạng đã có thể nhẹ nhõm tâm lý khi sớm giành vé vào giai đoạn 2. Tuy vậy, các đội vẫn cần tích lũy điểm số để sẵn sàng cho cuộc đua vô địch.


Trong số 6 cặp đấu ở vòng 10, chỉ cặp đấu giữa Bình Định gặp Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) có kết quả hòa 1-1. Còn lại những trận đấu khác, kết quả không mấy bất ngờ khi phần thắng đa số đều nghiêng về các đội mạnh như: Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) Xi măng Fico-YTL Tây Ninh 4-0, Phố Hiến thắng Đồng Tháp 1-0, Bình Phước thắng Cần Thơ 3-2. Riêng trận đấu trên sân An Giang, đội chủ nhà An Giang đã thất bại với tỷ số 1-2 trước Bóng đá Huế - đối thủ cạnh tranh trực tiếp và để họ kịp san bằng về điểm số (15 điểm). Như vậy, sau vòng 10, tốp 5 đội theo thứ tự trên bảng xếp hạng gồm: BR-VT (21 điểm), Phố Hiến (20 điểm), S.KH-BVN (17 điểm), Bình Định (17 điểm) và An Giang (15 điểm) đã sớm đoạt vé vào giai đoạn 2. Riêng đội Bóng đá Huế tuy cũng có 15 điểm nhưng do có hiệu số thấp hơn so với An Giang nên xếp thứ 6, vị trí này vẫn chưa chắc chắn khi họ còn phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt của đội xếp sau là Bình Phước (14 điểm). Đây cũng chính là đối thủ mà đội Bóng đá Huế sẽ phải chạm trán trên sân nhà Tự Do ở vòng 11. Trận đấu này được coi là tâm điểm vòng 11 và sẽ hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn. Bởi nếu không cẩn thận và để thất bại trước Bình Phước, Bóng đá Huế có thể bị đẩy xuống nhóm tranh suất trụ hạng sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Lý thuyết là vậy, song các cổ động viên Bóng đá Huế cũng không cần quá lo lắng vì phong độ của đội bóng chủ nhà ở 3 trận gần đây khá ấn tượng với 1 trận thắng, 2 trận hòa trước các đối thủ rất mạnh như: S.KH-BVN, Phố Hiến, An Giang. Một kết quả hòa trước Bình Phước để đảm bảo giành quyền vào nhóm A giai đoạn 2 là không khó với Bóng đá Huế.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Phố Hiến giải hạng Nhất năm nay.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Phố Hiến giải hạng Nhất năm nay.

    
Như vậy, ở vòng 11, cục diện trên bảng xếp hạng cơ bản đã ngã ngũ, song không vì thế mà các trận đấu giữa các đội sẽ kém phần hấp dẫn. Bởi theo điều lệ sửa đổi, bổ sung của ban tổ chức giải được ban hành vào ngày 16-5, điểm xếp hạng chung cuộc để xác định đội vô địch cả mùa giải sẽ là tổng điểm các đội đạt được ở cả 2 giai đoạn. Do vậy, vòng 11 sẽ là cơ hội tốt để các đội nhóm trên (nhóm A) tích lũy điểm số. Trong đó, BR-VT được dự đoán sẽ có thêm trận thắng để vững vàng với vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng khi họ chỉ phải làm khách trước đối thủ Đắk Lắk được đánh giá yếu hơn. Tuy vậy, đây không hẳn là một trận đấu dễ cho BR-VT dù họ đang có phong độ cực cao, bởi đội bóng Đắk Lắk có lối chơi mạnh mẽ, áp sát khá khó chịu và họ cũng vừa có trận thắng tưng bừng 3-0 trên sân khách trước Long An ở vòng đấu trước. Đội bóng An Giang cũng đang đứng trước cơ hội có được 3 điểm khi làm khách trên sân Cần Thơ, đội bóng bét bảng.


S.KH-BVN cũng sẽ có trận đấu dễ thở khi được trở về thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp đội Đồng Tháp đứng áp chót bảng xếp hạng. Thời gian qua, S.KH-BVN gặp không ít khó khăn nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, ngành, các khó khăn ấy đã được tháo gỡ cơ bản. Qua đó, tâm lý cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng cũng thoải mái hơn và trận hòa trước Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn đã minh chứng điều đó. Dù đón tiếp Đồng Tháp với đội hình không còn mạnh như trước do mất các trụ cột, thế nhưng S.KH-BVN vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối phương. Việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà trong trận đấu tới sẽ là cách tốt nhất để đội lấy lại tự tin.  


Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Phố Hiến và Bình Định rất đáng chờ đợi, bởi đây là 2 đội bóng mạnh nằm trong số ứng cử viên chức vô địch mùa giải. Người hâm mộ đang chờ đợi sau trận đấu giữa 2 đội trên sân PVF, liệu Phố Hiến có giữ được kỷ lục là đội duy nhất bất bại ở giai đoạn 1 hay không?  


An Nhiên