09:09, 24/09/2020

Giải hạng Nhất quốc gia LS: Kịch tính ngày trở lại

Sau hơn 1 tháng phải tạm dừng vì dịch Covid-19, vòng 10 giai đoạn 1 Giải hạng Nhất quốc gia LS sẽ đồng loạt trở lại trên các sân cỏ cùng thời điểm 15 giờ 30 ngày 25-9. Đây là vòng đấu hứa hẹn kịch tính bởi các đội đều đang nhắm đến suất lọt vào tốp 6.


 

Sau hơn 1 tháng phải tạm dừng vì dịch Covid-19, vòng 10 giai đoạn 1 Giải hạng Nhất quốc gia LS sẽ đồng loạt trở lại trên các sân cỏ cùng thời điểm 15 giờ 30 ngày 25-9. Đây là vòng đấu hứa hẹn kịch tính bởi các đội đều đang nhắm đến suất lọt vào tốp 6.


Cơ hội tranh tốp


Hiện tại, cục diện trên bảng xếp hạng giai đoạn 1 Giải hạng Nhất quốc gia LS có sự tách nhóm khá rõ rệt, trong đó nhóm 1 có 5 đội gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), Phố Hiến, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), Bình Định, An Giang đang có sự cạnh tranh gay gắt về thứ hạng với độ chênh điểm không cao. Đội tân binh BR-VT dù đang chễm chệ ở vị trí dẫn đầu (với 18 điểm sau 9 vòng đấu) nhưng cũng chỉ hơn các đội xếp sau từ 1 - 3 điểm. Vì vậy, các đội nhóm 1 (nhóm xếp trên) hẳn chưa thể yên tâm “gối cao đầu” cho một suất chắc chắn lọt vào giai đoạn 2 tranh trụ hạng và vòng 10 sẽ là cơ hội để họ tích điểm.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu.


Trong khi đó, ở nhóm 2 tính từ vị trí thứ 6 của Bóng đá Huế (15 điểm) đến vị trí thứ 8 của Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (11 điểm) vẫn còn cơ hội tranh tốp nếu họ bứt phá ở vòng 10. Riêng ở nhóm cuối cùng với những cái tên như: Long An (9 điểm), Đồng Tháp (8 điểm), Đắk Lắk (7 điểm), Cần Thơ (6 điểm) thì với lịch thi đấu vòng 10, họ gần như hết cơ hội bước vào nhóm tranh trụ hạng. Sở dĩ nói như vậy là bởi cả 4 đội nhóm cuối hoặc sẽ tự “dìm nhau” hoặc sẽ gặp những đối thủ mạnh. Chẳng hạn, trên sân Đồng Tháp, mặc dù đoàn quân của Huấn luyện viên Nguyễn Anh Tông có được lợi thế thi đấu trên sân nhà, thế nhưng đối thủ của họ lại là Phố Hiến đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trước kỳ nghỉ dịch khi là đội duy nhất bất bại sau 9 trận. Đội Đồng Tháp giành chiến thắng ở trận này là điều bất khả thi và 1 trận hòa được coi là thành công với đội chủ nhà, bởi nếu thua trận đấu này, cánh cửa lọt vào tốp 6 của Đồng Tháp sẽ khép lại. Các đội khác như: Long An, Đắk Lắk, Cần Thơ với điểm số và thứ hạng hiện tại, dù kết quả có như thế nào cũng sẽ không mang lại cho họ nhiều hy vọng đủ sức tranh tốp trên.


2 trận cầu tâm điểm


Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn cho ngày trở lại Giải hạng Nhất có lẽ là cuộc đối đầu trên sân Long Xuyên giữa An Giang (15 điểm) gặp Bóng đá Huế (12 điểm); sân Quy Nhơn giữa Bình Định gặp S.KH-BVN cùng 16 điểm. Trong đó, đội Bóng đá Huế (xếp thứ 6) đang đứng trước cơ hội rất lớn san bằng điểm số với đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là An Giang (xếp thứ 5). Trước kỳ nghỉ dịch, Huế có phong độ khá cao khi có được những trận thắng, hòa quan trọng trước 2 đối thủ mạnh là S.KH-BVN và Phố Hiến. Do vậy, dù có lợi thế hơn điểm, được thi đấu trên sân nhà, song An Giang cũng cần phải thận trọng nếu không muốn bị đối thủ rút ngắn khoảng cách. Cuộc đối đầu giữa Bình Định và S.KH-BVN được coi là tâm điểm của vòng này nhằm cạnh tranh vị trí thứ 3. Nếu trước giai đoạn nghỉ dịch, cuộc chạm trán này chắc chắn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn bởi lực lượng của họ đều khá mạnh. Thế nhưng hiện nay, sau bài toán khó khăn về kinh phí, S.KH-BVN buộc lòng chia tay 3 trụ cột đội gồm: Lâm Ti Phông, Đình Khương và Trùm Tỉnh. Rõ ràng với lực lượng như thế này, sức mạnh của S.KH-BVN đã giảm đi nhiều và  đang ở thế bất lợi trong cuộc đối đầu với Bình Định. Những ngày qua thực sự là thời gian khó khăn của đội bóng phố biển, tuy vậy, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã kịp thời vào cuộc tìm phương án giải quyết, giờ đây tâm lý của các cầu thủ đã tạm ổn. Theo một thành viên ban huấn luyện đội bóng, dù thời gian qua đội gặp nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ có tâm lý bỏ cuộc. Đội sẽ tiếp tục thi đấu và khát khao chơi bóng.


An Nhiên