10:09, 11/09/2020

Giải bóng đá vô địch thành phố Nha Trang: Hào hứng ngày trở lại

Những ngày này, trên sân cỏ Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang diễn ra các trận tranh tài sôi nổi giữa các đội bóng trong khuôn khổ Giải bóng đá vô địch thành phố Nha Trang (diễn ra từ ngày 8 đến 29-9), sau hơn 1 tháng các sân chơi phong trào vắng bóng.

Những ngày này, trên sân cỏ Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang diễn ra các trận tranh tài sôi nổi giữa các đội bóng trong khuôn khổ Giải bóng đá vô địch TP. Nha Trang (diễn ra từ ngày 8 đến 29-9), sau hơn 1 tháng các sân chơi phong trào vắng bóng.


Sau hơn 1 tháng tạm dừng để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, các hoạt động thể thao phong trào tỉnh nói chung, TP. Nha Trang nói riêng đã dần quay trở lại. Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Nha Trang cho hay: “Sau văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh cho phép mở lại các hoạt động, trung tâm đã tổ chức giải bóng đá vô địch thành phố. Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống hoạt động thể thao phong trào của đơn vị và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo đội bóng xã, phường”.

 

Các đội bóng thi đấu tại giải.

Các đội bóng thi đấu tại giải.


Theo ông Hân, so với các năm trước, giải năm nay diễn ra trong điều kiện khá đặc biệt nên ban tổ chức giải cân nhắc rất kỹ lưỡng thời gian, cẩn trọng trong công tác phòng, chống dịch và số lượng các đội đăng ký tham dự. Tuy vậy, do một thời gian dài không có giải đấu nào tổ chức nên các đội đăng ký quá đông. Để đáp ứng nhu cầu thi đấu cho các đơn vị, địa phương, ban tổ chức đành phải mở rộng số lượng các đội tham gia giải. Cụ thể, mọi năm, giải bóng đá vô địch TP. Nha Trang (sân cỏ 11 người) chỉ có khoảng 11 - 12 đội tham gia, năm nay giải thu hút 19 đội bóng đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố đăng ký thi đấu. Các đội bóng được chia làm 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi bảng chọn 2 đội nhất, nhì vào tứ kết, bán kết, chung kết. Có một điểm đáng lưu ý, tại vòng bảng, các đội bóng thi đấu không có kết quả hòa, tức là trong thời gian chính thức của trận đấu, nếu 2 đội hòa nhau sẽ thi đấu luân lưu để phân định thắng thua, từ đó tính điểm xếp hạng.


Hiện nay, các đội bóng đang tranh tài sôi nổi giai đoạn vòng bảng (sẽ kết thúc vào ngày 20-9) và thu hút khá đông khán giả đến xem, cổ vũ. Ông Kiều Văn Minh - Huấn luyện viên trưởng đội bóng xã Vĩnh Ngọc cho hay: “Trước đây, giải bóng đá vô địch TP. Nha Trang luôn tạo được sức hút đối với các đội bóng, cầu thủ đam mê phong trào. Năm nay, sức hút ấy lại càng mãnh liệt khi các đội bóng, cầu thủ đã bị bó chân quá lâu để phòng, chống dịch bệnh”.


Cũng theo Huấn luyện viên Kiều Văn Minh, công tác tổ chức, chất lượng giải năm nay cũng được đánh giá cao, bởi hiện nay mặt bằng bóng đá phong trào tỉnh đang ngày càng đi lên và điều đó giúp cho giải trở nên hấp dẫn. Quả thật, theo quan sát của chúng tôi trong những ngày giải đấu diễn ra, các đội thi đấu rất quyết tâm và khán giả đến xem cũng khá đông, tạo không khí sôi nổi cho giải. Song bên cạnh những điểm tích cực, giải còn một số hạn chế như: Mặt sân cỏ tại trung tâm hiện nay còn gồ ghề; thời gian thi đấu của một số trận diễn ra vào các khung giờ từ 14 giờ 30 và 15 giờ 30 khi thời tiết còn nắng gắt gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng chuyên môn của cầu thủ, đội bóng.


Về các mặt còn hạn chế này, một cán bộ trung tâm cho biết, năm ngoái, trung tâm đã sửa chữa mặt sân, lắp các trụ đèn chiếu sáng phục vụ các giải đấu của thành phố. Tuy nhiên, do các điều kiện khách quan nên mặt sân đến nay chưa được phẳng, trụ đèn chưa sẵn sàng cho các hoạt động thi đấu ban đêm. Điều này ảnh hưởng phần nào đến chất lượng chuyên môn của các đội bóng, giải đấu. Những hạn chế này đều được lãnh đạo trung tâm ghi nhận và kiến nghị lên các cấp, ngành, địa phương sớm khắc phục trong thời gian tới.


An Nhiên