10:07, 26/07/2020

Vòng 9, Giải hạng Nhất quốc gia LS: Tranh nhau từng điểm

Ở lượt trận vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia LS, chỉ duy nhất đội chủ nhà Bình Định giành trọn 3 điểm trong trận đấu gặp XM Fico-YTL Tây Ninh, còn lại 2 trận với phần thắng nghiêng về các đội khách và 3 trận kết thúc với tỷ số hòa.

Ở lượt trận vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia LS, chỉ duy nhất đội chủ nhà Bình Định giành trọn 3 điểm trong trận đấu gặp XM Fico-YTL Tây Ninh, còn lại 2 trận với phần thắng nghiêng về các đội khách và 3 trận kết thúc với tỷ số hòa.


Càng đến gần cuối giai đoạn 1, các đội bóng đều cho thấy sự tranh đua điểm quyết liệt. Trong 6 cặp đấu ở vòng 9, chỉ có đội chủ nhà Bình Định có trận thắng 1-0 trước đối thủ nhẹ ký hơn là XM Fico-YTL Tây Ninh (diễn ra ngày 23-7). Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Bình Định là Trần Hoàng Sơn (phút 11). 3 trận có kết quả hòa, trong đó có 2 trận đều kết thúc với tỷ số 0-0 là trận Bình Phước tiếp đón Đắk Lắk (diễn ra ngày 23-7, trên sân Bình Phước) và Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ tiếp Long An (ngày 24-7, trên sân Cần Thơ). Trận hòa có tỷ số 2-2 là cuộc đối đầu giữa Phố Hiến và Bóng đá Huế (ngày 25-7, trên sân PVF). 2 trận có kết quả với phần thắng nghiêng về đội khách là trận Đồng Tháp thất bại trên sân nhà trước An Giang với tỷ số 1-3; Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) thua Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) với tỷ số 0-1. Từ những kết quả trên cho thấy, vòng 9, các đội bóng tỏ ra rất thận trọng, trong những trường hợp cần thiết họ sẵn sàng phạm lỗi với đối phương, nhận thẻ vàng chứ nhất định không để bị thủng lưới. Nói vậy là bởi, theo thống kê của tổ trọng tài, vòng đấu này có đến 25 thẻ vàng, trung bình 4 thẻ/trận. Trận đấu có số thẻ vàng nhiều nhất là trận XSKT Cần Thơ gặp Long An, với 7 thẻ; 3 trận có 5 thẻ, gồm các trận trên sân Bình Đình, Đồng Tháp và Bình Phước.

 

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Bà Rịa Vũng Tàu trên sân 19-8 Nha Trang.

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Bà Rịa Vũng Tàu trên sân 19-8 Nha Trang. 


Sau vòng 9, trên bảng xếp hạng đã có sự hoán đổi vị trí. Đội bóng BRVT tạm vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng (18 điểm); xếp thứ 2 là Phố Hiến (17 điểm), đây vẫn là đội duy nhất tính đến thời điểm này chưa thua trận nào; xếp thứ 3 là S.KH-BVN (16 điểm); có cùng 16 điểm  nhưng thua về chỉ số phụ, Bình Định đang xếp thứ 4. Riêng về đội bóng S.KH-BVN, trận thua trên sân nhà vòng đấu này là trận thua thứ 3 liên tiếp. Được biết, giai đoạn 1 giải hạng Nhất quốc gia năm nay chỉ còn lại 2 vòng đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, sự chệnh lệch giữa các đội bóng tốp 6 (tốp các đội cạnh tranh vé thăng hạng) không cao. Cụ thể, các đội chỉ cách nhau từ 1 đến 3 điểm. Trong khi đó, từ vị trí thứ 5 của An Giang đến vị trí thứ 8 của XM Fico-YTL Tây Ninh chỉ cách nhau 4 điểm.


Ở lượt trận 10, để đảm bảo tính công bằng ở 2 lượt đấu cuối giai đoạn 1, các đội bóng sẽ thi đấu cùng 1 khung giờ, vào lúc 15 giờ 30 ngày 30-7. Tuy nhiên, vào cuối ngày 26-7, việc xuất hiện các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng ở Đà Nẵng buộc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đưa ra thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 12 và Giải Hạng nhất Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 10. Kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra như bình thường.


AN NHIÊN