07:06, 26/06/2020

Thái Sơn Nam lội ngược dòng thắng Đà Nẵng, lọt vào tốp 3

Được đánh giá nhỉnh hơn so với Đà Nẵng, thế nhưng nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam bất ngờ bị đối thủ dẫn trước. Chính sự khác biệt của Minh Trí với bàn thắng gỡ hòa đã giúp các chân sút Thái Sơn Nam như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, giúp các chân sút đội bóng này giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

 

 

Ngày 25-6, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. 
 
 
Được đánh giá nhỉnh hơn so với Đà Nẵng (ĐN), thế nhưng nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam (TSN) bất ngờ bị đối thủ dẫn trước. Chính sự khác biệt của Minh Trí với bàn thắng gỡ hòa đã giúp các chân sút TSN như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, giúp các chân sút đội bóng này giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

 

Pha ghi bản mở tỷ số sớm của cầu thủ Đà Nẵng (áo vang) vào lưới Thái Sơn Nam.
Pha ghi bàn mở tỷ số sớm của cầu thủ Đà Nẵng (áo vàng) vào lưới Thái Sơn Nam.
 
 
Có được lợi thế về điểm số, các cầu thủ đội bóng ĐN nhập cuộc khá tự tin khi đối đầu với nhà đương kim vô địch TSN. Ngay ở phút thứ 4 hiệp 1, ĐN đã sớm có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Đó là tình huống mà Nguyễn Trần Duy có pha dứt điểm khá căng, bóng nảy ra từ chân của thủ môn Hồ Văn Ý và cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu đã nhanh chóng chớp thời cơ ghi bàn. Có được bàn dẫn trước, các cầu thủ ĐN càng thoải mái tâm lý khiến cho hàng phòng ngự TNS gặp không ít khó khăn. Dù vậy, các chân sút TSN cũng đã có được không ít cơ hội khiến cho khung thành ĐN nhiều phen chao đảo, thế nhưng trong hiệp đấu có phần thiếu chút may mắn nên những cú ra chân của các chân sút TNS như Xuân Du, Anh Duy đều tìm đến cột dọc, xà ngang. Trong một thế trận có phần bế tắc, TSN phải nhờ vào sự tỏa sáng của Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1 đưa 2 đội trở lại vị trí cân bằng. 

 

Nhưng niềm vui của Đà Nẵng nhanh chóng vụt tắt khi bị TSN (áo xanh) lật ngược thế cờ.
Nhưng niềm vui của Đà Nẵng nhanh chóng vụt tắt khi bị Thái Sơn Nam (áo xanh) lật ngược thế cờ.
 
 
Sang hiệp 2, thế trận TSN có phần tốt hơn và đã khiến cho các cầu thủ ĐN mất bình tĩnh và phạm lỗi. Phút 23, từ tình huống được hưởng đá phạt Văn Vũ đã có pha chuyền bóng chính xác tạo cơ hội thuận lợi cho Mạnh Dũng ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho TSN. Sau bàn thắng này, các cầu thủ TNS hoàn toàn kiểm soát thế trận, trong khi đó bên phía ĐN lại thiếu sự bình tĩnh cần thiết. Trong tình huống va chạm với cầu thủ đối phương, đội trưởng Vũ Quốc Hưng bên phía ĐN đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tận dụng lợi thế dẫn trước và hơn người, các cầu thủ TNS tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Xuân Du và Mạnh Dũng ấn định chiến thắng 4-1 cho nhà đương kim vô địch. Với trận thắng này TSN hiện có được 11 điểm (sau 3 thắng, 2 hòa). 
 
 
Trong khi đó, ở trận đấu tiếp theo Kariachain Sài Gòn (K.SG) đã có trận thắng quan trọng 3-1 trước đội Thái Sơn Bắc (TSB). Các bàn thắng của K.SG được ghi do công của Ngọc Tùng (2 bàn) và Hữu Thắng (1 bàn), trong khi đó bàn thắng duy nhất của TSB được ghi do công của Từ Minh Quang. Sau 5 lượt trận K.SG hiện có được 8 điểm sau 2 trận thắng, 2 hòa và 1 thua.

 

Kariachain Sài Gòn (áo xanh) có trận thắng quan trọng trước Thái Sơn Bắc.
Kariachain Sài Gòn (áo xanh) có trận thắng quan trọng trước Thái Sơn Bắc.
 
 
Ở trận đấu cuối cùng lượt đấu này, đội bóng Sahaco đã có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 12-0 trước đội bóng VietFootball. Đây là trận thứ 2 liên tiếp VietFootball thua trắng với tỷ số rất đậm, trước đó là trận thua cùng tỷ số 0-12 khi gặp Thái Sơn Nam.

 

Một ngày vất cả của thủ môn VietFootball (vàng, sọc đen) trong trận thua đậm 12-0.
Một ngày vất vả của thủ môn VietFootball trong trận thua đậm 0-12 trước  Sahaco.
 
 
Như vậy, sau 5 lượt trận hiện Sahaco đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm (4 thắng, 1 hòa), tiếp theo sau là Sanvinest Sanna Khánh Hòa với 12 điểm (4 thắng, 1 thua), Thái Sơn Nam nằm ở vị trí thứ 3 trong khi đó nhóm cuối bảng vẫn không có gì thay đổi khi cả 3 đội bóng Cao Bằng, Quảng Nam và VietFootball vẫn chưa có trận thắng nào.
 
 
An Nhiên