06:06, 25/06/2020

Sanvinest Sanna Khánh Hòa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Ngày 24-6, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. Cả hai đội bóng của Khánh Hòa đều giành chiến thắng thuyết phục.
 

 

Ngày 24-6, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. Cả hai đội bóng của Khánh Hòa đều giành chiến thắng thuyết phục.
 
 
Liên tục bị đối phương dẫn trước, trong khi đó áp lực thời gian còn lại không còn nhiều thế nhưng trong một ngày thi đấu bùng nổ đầy cảm xúc thăng hoa, Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S.SKH) đã có cú lội ngược dòng dành chiến thắng không tưởng trước Cao Bằng.

 

Pha ghi bàn từ tình huống cố định rất hay của đội trưởng Mi-Woen (Cao Bằng) vào lưới đội Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
Pha ghi bàn từ tình huống cố định rất hay của đội trưởng Mi-Woen (Cao Bằng) vào lưới đội Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
 
 
Trong vòng chưa đầy 1 phút ngay khi trận đấu bắt đầu, chủ nhà S.SKH đã sớm nhận bàn thua từ các cầu thủ trẻ Cao Bằng. Từ tình huống tấn công khá đơn giản của Cao Bằng, cầu thủ Minh Mẫn đã có cú sút trúng cột dọc khung thành đội bóng phố biển dội ra đúng vào tầm chân của Gia Thọ và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu 1-0 trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ chủ nhà. Có được bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Nguyễn Bảo Quân chơi rất hưng phấn và thật sự họ đã kiểm soát tốt thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu, thậm chí dẫn trước đội chủ nhà với cách biệt 2 bàn (tỷ số 4-2 cho Cao Bằng) trước khi vỡ trận chỉ vì non kinh nghiệm. Sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Mi-Woen (Cao Bằng) thừa nhận: “Chúng tôi đã làm rất tốt trong hiệp 1 và trận thua này thật sự đáng tiếc. Chúng tôi thiếu kinh nghiệm so với đối thủ nên tỷ số cuối cùng đã nói lên tất cả”. 
 
 
Màn ăn mừng bán thắng của các cầu thủ Sanvinest Sanna Khánh Hòa và nỗi buồn của các cầu thủ Cao Bằng (áo vàng) khi để bị vỡ thế trận.
Màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Sanvinest Sanna Khánh Hòa và nỗi buồn của các cầu thủ Cao Bằng (áo vàng) khi để vỡ thế trận.

 

Còn về phía S.SKH, đây thực sự là trận đấu bùng nổ mà các học trò HLV Đặng Đình Khang đã phải vận dụng hết tất cả kinh nghiệm, sức lực của mình để chơi một trận cống hiến. Đội trưởng Mai Thành Đạt chia sẻ: “Thực sự là hiệp 1, toàn đội nhập cuộc không tốt, trạng thái thi đấu không thoải mái dẫn đến nhiều pha xử lý mất chính xác và liên tục bị đối phương tận dụng dẫn bàn. Vào hiệp 2 anh em đã siết lại tinh thần và còn bao nhiêu sức lực thì chơi hết mình”. 

 
Chính tâm lý căng cứng khi bị đối phương tạo sức ép nhiều lúc đã khiến cho đôi chân các cầu thủ chủ nhà S.SKH trở nên vụng về, bởi ngay cả đội trưởng Mai Thành Đạt trong trận đấu này đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đệm bóng bay ra ngoài trước khung thành đối phương trống rỗng. Khán giả Nha Trang đã phải ồ lên vì tiếc nuối. Thế nhưng, với tinh thần quyết tâm cao độ cùng kinh nghiệm của bộ ba Khắc Chí, Văn Thanh, Thành Đạt cùng sự xuất sắc của cầu thủ trẻ Minh Tuấn. S.SKH dần rút ngắn tỷ số 3-4 rồi 4-4 trước khi Mai Thành Đạt có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Cao Bằng một cách điệu nghệ ấn định tỷ số chiến thắng 7-4 cho đại diện phố biển. 
 
 
Bên cạnh chiến thắng của S.SKH, ở trận đấu trước đó người anh em phố biển Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (S.ST-KH) cũng đã có trận thắng 4-1 trước các cầu thủ Quảng Nam. Cựu quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2017 Phùng Trọng Luân chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía S.ST-KH. Chính anh là tác giả của cú hat-trick ghi vào lưới đội bóng Quảng Nam giúp mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Đây là sự trở lại mạnh mẽ của Trọng Luân - cầu thủ từng tuyên bố giải nghệ trước đó.
 
 
Như vậy, sau 2 trận đấu ở lượt trận thứ 5, S.SKH đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm sau 4 trận thắng, 1 thua; tiếp theo sau là Sahako và Đà Nẵng với 10 điểm (3 thắng, 1 hòa đá ít hơn 1 trận); S.ST-KH hiện có được 8 điểm bằng điểm với Thái Sơn Bắc nhưng đá nhiều hơn 1 trận; Quảng Nam và Cao Bằng tiếp tục ở nhóm cuối bảng với 1 điểm (sau 1 hòa, 4 thua).
 
Ngày 25-6, lượt trận 5 sẽ tiếp tục với các cặp đấu giữa Đà Nẵng gặp Thái Sơn Nam (lúc 14 giờ), Thái Sơn Bắc gặp Kariachain Sài Gòn (lúc 16 giờ) và VietFootball gặp Sahako (lúc 19 giờ).
 
 
An Nhiên