09:05, 19/05/2020

Sẽ giảm nhiều giải thể thao phong trào

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự kiến nhiều giải thể thao phong trào tỉnh Khánh Hòa năm nay sẽ được cắt giảm để đảm bảo công tác tổ chức trong quỹ thời gian còn lại.

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự kiến nhiều giải thể thao phong trào tỉnh Khánh Hòa năm nay sẽ được cắt giảm để đảm bảo công tác tổ chức trong quỹ thời gian còn lại.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Hiện nay, sở đang rà soát lại kế hoạch tổ chức giải thể thao phong trào tỉnh theo hướng giảm bớt giải đấu để phù hợp với tình hình thực tế. Số lượng giải dự kiến cắt giảm khoảng 4 - 5 giải. Sở cũng đã có văn bản gửi trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các thành phố, huyện, thị xã để lấy ý kiến góp ý trước khi đi đến thống nhất kế hoạch tổ chức vào cuối tháng 5”.

 

Giải bóng đá U11 tỉnh được các địa phương đề xuất giữ lại.

Giải bóng đá U11 tỉnh được các địa phương đề xuất giữ lại.


Theo ông Thanh, thông thường, kế hoạch tổ chức các giải thể thao phong trào tỉnh, đăng cai các giải quốc gia… được xây dựng vào đầu năm. Thế nhưng, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay, mọi hoạt động thể dục thể thao buộc phải tạm dừng. Hiện tại, các hoạt động thể thao đang dần trở lại bình thường nhưng do quỹ thời gian từ đây đến cuối năm không còn nhiều nên ngành Thể thao tỉnh buộc phải cân nhắc giảm tải, để vừa duy trì tốt hoạt động phong trào nhưng cũng vừa đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu. Dự kiến, kế hoạch tổ chức các giải thể dục thể thao quần chúng tỉnh năm nay chỉ còn 19 giải thay vì 23 giải như mọi năm, trong đó có 14 giải chính thức (giải tổ chức từ nguồn ngân sách), 5 giải phối hợp (ngân sách hỗ trợ 40 - 50% kinh phí và nguồn xã hội hóa) và các giải đấu sẽ được bắt đầu vào tháng 6.


Liên quan đến danh sách các môn thể thao phong trào quần chúng được ngành Thể thao điều chỉnh trong thời gian tới, lãnh đạo trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các địa phương đều thống nhất giảm số lượng giải còn 19, song cần giữ lại một số giải đấu để duy trì phong trào. Ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang cho hay: “Theo kế hoạch, có 5 giải đấu gồm: Thể dục dưỡng sinh, việt dã, bóng đá U11, bóng đá U13 và bóng chuyền sẽ không tổ chức. Chúng tôi hoàn toàn nhất trí giảm số lượng giải, tuy vậy đề nghị ngành Thể thao tỉnh nên giữ lại giải bóng đá phong trào U11, U13 để tạo sân chơi cho các em nhỏ đam mê bóng đá. Về thời gian tổ chức vào tháng 7 là phù hợp”.


Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa cũng cho rằng, phong trào bóng đá lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng ở các địa phương nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung phát triển mạnh, minh chứng là sự ra đời của hàng loạt trung tâm bóng đá cộng đồng đào tạo các cầu thủ nhí. Nếu không tổ chức giải bóng đá U11, U13 thì thật sự rất lãng phí.


Việc ngành Thể thao tỉnh dự kiến giảm số lượng giải đấu nhằm đảm bảo việc duy trì các môn phong trào, chất lượng hoạt động là điều hoàn toàn phù hợp trong tình hình quỹ thời gian hạn hẹp như hiện nay. Thế nhưng, ngành cũng cần cân nhắc kỹ để lựa chọn giải đấu nào cho phù hợp để tránh trường hợp có môn được tổ chức nhiều nhưng hiệu quả ít, còn môn được nhiều người quan tâm lại thiếu sân chơi.


AN NHIÊN