11:05, 15/05/2020

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Mùa giải không dễ dàng

Cách đây ít ngày, VFF và VPF đã chốt lịch cũng như phương thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp V.League1, V.League2 cho phần thời gian còn lại của mùa giải 2020. Cũng như các câu lạc bộ khác, đội hạng Nhất Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vừa có đợt tập huấn chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới được dự đoán không mấy dễ dàng.

Cách đây ít ngày, VFF và VPF đã chốt lịch cũng như phương thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp V.League1, V.League2 cho phần thời gian còn lại của mùa giải 2020. Cũng như các câu lạc bộ khác, đội hạng Nhất Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vừa có đợt tập huấn chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới được dự đoán không mấy dễ dàng.


Tại hội nghị Ban Chấp hành VFF lần thứ 6 nhiệm kỳ 2018 - 2022 diễn ra mới đây, Ban Chấp hành VFF, VPF, các đội bóng thành viên đã đi đến thống nhất các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020 sẽ trở lại vào đầu tháng 6 với một phương án trước nay chưa có tiền lệ. Theo đó, V.League1 sẽ tiếp diễn từ ngày 5-6, kết thúc vào ngày 25-10 và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 vẫn tiếp tục thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt (13 vòng đấu như trong điều lệ cũ); giai đoạn 2 sẽ được phân làm 2 nhóm A và B gồm: nhóm A là 8 đội xếp đầu bảng thi đấu vòng tròn tranh vô địch, nhóm B là 6 đội xếp dưới thi đấu vòng tròn để xác định thứ hạng 9 - 14. Mùa giải năm nay sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng thay vì 1,5 suất như trước đây. Tương tự, V.League2 (giải hạng Nhất) sẽ bắt đầu vào ngày 6-6, kết thúc vào ngày 26-9 và cũng được phân chia làm 2 giai đoạn, 2 nhóm như V.League1.


Cũng tại hội nghị, VFF đã thống nhất thông qua phương án về số lượng cầu thủ được thay thế trong một trận đấu. Cụ thể, tối đa được thay 5 cầu thủ trong 3 lần thay người trong một trận đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 theo điều chỉnh tạm thời lại Luật 3 do FIFA thông báo. Về vấn đề các trận đấu có khán giả hay không, VFF thống nhất quan điểm sẽ tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cơ quan chức năng, có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi các câu lạc bộ để có cơ sở làm việc với các địa phương nơi có các trận đấu diễn ra.


Theo một thành viên VFF, hiện tại, vấn đề các đội bóng quan tâm nhất là cách tính điểm các đội bóng ở V.League1 như thế nào khi giải đấu trở lại vào ngày 5-6 bởi trước đó V.League1 đã diễn ra 2 vòng. Có ý kiến cho rằng nên hủy bỏ kết quả các vòng đấu trước, điểm số các đội được tính lại từ đầu khi giải đấu trở lại, tuy nhiên, nhiều khả năng VFF, VPF sẽ giữ nguyên bởi nếu hủy bỏ sẽ khiến không ít đội bóng cảm thấy thiệt thòi. Dẫu vậy, về cơ bản, đời sống bóng đá được trở lại với phương án “lạ” nhưng phù hợp với tình hình hiện tại, đồng thời đảm bảo đủ quỹ thời gian cho các đội bóng, đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ tại các giải quốc tế trong năm.


Cũng như các câu lạc bộ khác, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị lực lượng bước vào mùa giải mới được dự đoán đầy khó khăn. Theo lịch thi đấu, trong tháng 5, đội sẽ có trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia trên sân nhà 19-8 Nha Trang với Viettel trước khi bước vào loạt trận giai đoạn 1 giải hạng Nhất 2020 vào ngày 6-6. Để chuẩn bị cho các trận đấu chính thức của mùa giải, đội bóng đã có 2 trận giao hữu với Câu lạc bộ Lâm Đồng trong 2 ngày 12 và 14-5 trên sân nhà với kết quả 1 thắng, 1 thua. Được biết, so với các mùa giải trước, hiện tại đội bóng đang rất thiếu về lực lượng. Theo một thành viên ban huấn luyện, đội bóng đang thiếu nhiều cầu thủ chất lượng ở những vị trí quan trọng như: tiền vệ trung tâm, trung vệ… Mới đây, trên fanpage câu lạc bộ cũng đã xác nhận thông tin thủ thành đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Tuấn Mạnh đã nói lời chia tay sau 5 năm gắn bó với đội bóng phố biển. Ngoài ra, đội bóng phố biển còn rất nhiều cầu thủ sắp hết thời hạn hợp đồng và đang được một số câu lạc bộ ngỏ lời. Với tình hình này, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam dự đoán sẽ phải trải qua mùa giải khó khăn khi lực lượng vốn đã không mạnh lại còn mỏng. Thêm vào đó, mùa giải này, suất cạnh tranh lên thăng hạng chỉ còn 1 suất, trong khi các đội như: Bình Định, Cần Thơ, Long An… lại đầu tư rất lớn.


An Nhiên