10:05, 05/05/2020

VFF chia tay 'người hùng thầm lặng' Jurgen Gede

Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 30-6 tới đây với Giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede.
 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 30-6 tới đây với Giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede.
 
Đến Việt Nam từ 4 năm trước với vai trò Giám đốc kĩ thuật cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Jurgen Gede được coi là “người hùng thầm lặng” của bóng đá Việt Nam với rất nhiều đóng góp. Tuy nhiên, hợp đồng của ông Gede với VFF sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/6 tới đây và đôi bên đã đi tới quyết định không gia hạn.

 

Ông Jurgen Gede sẽ ra đi sau khi hết hợp đồng với VFF vào ngày 30/6 (Ảnh: Zing)
Ông Jurgen Gede sẽ ra đi sau khi hết hợp đồng với VFF vào ngày 30-6 (Ảnh: Zing)
 
Trong những chia sẻ với Zing cũng như VTC News, Tổng thư kí VFF - ông Lê Hoài Anh xác nhận VFF sẽ không gia hạn hợp đồng với giám đốc kĩ thuật Gede. Đây là nguyện vọng đến từ cả hai phía. Như vậy, nhà quản lý người Đức sẽ chính thức rời nhiệm sở khi giao kèo kết thúc vào ngày 30/6.
 
Giám đốc kĩ thuật Gede là người đứng sau thành công của bóng đá Việt Nam suốt 4 năm qua, đặc biệt là trong công tác đào tạo trẻ. Năm 2016, ông cùng HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp U19 Việt Nam về đích thứ 4 tại U19 châu Á, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền dự vòng chung kết U20 World Cup. 
 
Với vai trò của một giám đốc kĩ thuật, ông Gede không chỉ hỗ trợ đội ngũ huấn luyện của các đội tuyển trẻ mà còn giúp sức cho HLV Park Hang Seo bằng việc phát hiện ra những tuyển thủ mới. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của mình, ông cũng hỗ trợ thầy Park không ít về mặt chuyên môn.
 
Nhờ vậy, bóng đá Việt Nam đã gặt hái rất nhiều thành công suốt thời gian qua. Nổi bật nhất có thể kể đến chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam cũng như những thành tích ấn tượng của đội U23 tại sân chơi châu lục.
 
Nhiều khả năng, ông Gede sẽ trở lại quê nhà Đức sau khi kết thúc hợp đồng với VFF. Trong khi đó, VFF sẽ phải tìm người ngồi vào chiếc ghế giám đốc kĩ thuật bị bỏ trống.
 
Theo thethaovietnam.vn