10:05, 22/05/2020

Chờ trận mở màn mùa giải

Sau quãng thời gian dài chờ đợi vì dịch Covid-19, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận đấu với đội khách Viettel (diễn ra vào ngày 25-5) trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi vì dịch Covid-19, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận đấu với đội khách Viettel (diễn ra vào ngày 25-5) trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia.


Mong chờ nhưng cũng không hẳn đặt quá nhiều kỳ vọng, đó là cảm giác của người hâm mộ phố biển. Trong một tình cảnh đầy khó khăn, việc đội bóng phố biển trụ lại và tham dự giải đã là một tin vui. Dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt doanh nghiệp cả nước điêu đứng về mặt tài chính và nhà tài trợ cho đội bóng phố biển cũng không phải ngoại lệ. Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn phải “gồng gánh” hàng loạt đội tuyển thể thao tỉnh đã khiến họ gặp không ít khó khăn. Đó là lý do vì sao, dù không nỡ nhưng đơn vị chủ quản của đội bóng phố biển phải đành lòng chia tay nhiều cầu thủ trụ cột. Lực lượng của S.KH-BVN hiện giờ đa phần gồm những gương mặt vì tình nghĩa với đội bóng quê hương xứ Trầm, hoặc là những cầu thủ trẻ mong muốn có được cơ hội khoác áo chuyên nghiệp để khẳng định bản thân, tìm kiếm tương lai. Do vậy, khó có thể chờ đợi một S.KH-BVN tràn trề sức mạnh, nhiệt huyết như những gì họ đã thể hiện ở những mùa giải trước.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam chuẩn bị mùa giải mới.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam chuẩn bị mùa giải mới.


Với đội bóng Viettel lại khác, những thương vụ đình đám của họ đang cho thấy sự quyết tâm cao cạnh tranh với Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh ở đấu trường V.League1. Mùa giải này, đội bóng Viettel đã mời Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng - một người cũ từng trưởng thành từ lò Thể Công về nắm giữ vai trò thuyền trưởng; mời ông Thomas Dooly, cựu thủ quân đội tuyển Mỹ và từng là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines về làm giám đốc kỹ thuật. Ngoài ra, để tăng thêm sức mạnh tấn công và sự chắc chắn trong khung gỗ, Viettel đã đưa về những cầu thủ chất lượng như: Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh…


Không chỉ vậy, Viettel hiện còn đó những cái tên như: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Đức Chiến không chỉ là trụ cột của đội bóng mà còn của đội tuyển quốc gia. Ở mùa giải trước, trong các cuộc đối đầu với S.KH-BVN, đội bóng Viettel đều giành phần thắng. Như vậy, xét về mọi mặt, Viettel đang tỏ ra vượt trội so với đội bóng phố biển. Trong cuộc đối đầu sắp tới giữa 2 đội trên sân vận động 19-8 Nha Trang tại Cúp Quốc gia, giới chuyên gia đều có chung nhận định đội bóng Viettel chắc chắn sẽ không dễ dàng đánh rơi chiến thắng để tạo đà cho cuộc đua V.League 1 dự đoán rất căng ở phía trước.


Theo một thành viên Ban huấn luyện S.KH-BVN, trong tình hình khó khăn như hiện nay và với những gì đang có, đội bóng vẫn sẽ nỗ lực chơi hết mình. Đang yếu thế hơn so với đối thủ dù được chơi trên sân nhà, song không vì vậy mà đội bóng phố biển không có khả năng giành chiến thắng. S.KH-BVN vẫn còn đó những cầu thủ đã từng gắn bó với nhau cả một chặng đường dài từ những ngày đầu chập chững bước lên sân chơi chuyên nghiệp. Thêm vào đó, một số gương mặt trẻ đang rất sung sức vừa được ông thầy Võ Đình Tân đôn lên từ tuyến U21, họ có thể chưa hoàn thiện về mặt kỹ chiến thuật nhưng bù lại họ đang mang trong mình sự nhiệt huyết, muốn thể hiện, cống hiến và chứng tỏ bản thân. Đó cũng chính là lý do trước trận đấu với Viettel, trên fanpage của câu lạc bộ có rất nhiều cổ động viên đã dành những lời chúc cho thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân vượt khó.


An Nhiên