10:01, 13/01/2020

Tăng chế độ tiền công cho vận động viên

Từ đầu năm 2020, chế độ tiền công của vận động viên các đội tuyển thể thao tỉnh tăng từ 80.000 đồng/người/ngày lên mức 180.000 đồng/người/ngày theo Nghị định 152 ngày 7-11-2018 của Chính phủ. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết:

Từ đầu năm 2020, chế độ tiền công của vận động viên (VĐV) các đội tuyển thể thao tỉnh tăng từ 80.000 đồng/người/ngày lên mức 180.000 đồng/người/ngày theo Nghị định 152 ngày 7-11-2018 của Chính phủ. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết:

 



- Trước đây, chế độ tiền công của VĐV thể thao các đội tuyển thể thao tỉnh được thực hiện theo Quyết định số 32 ngày 6-6-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mức tiền công cho VĐV thể thao đội tuyển tỉnh là 80.000 đồng/người/ngày. Đến ngày 7-11-2018, Chính phủ ban hành Nghị định 152 quy định một số chế độ đối với huấn luyện viên, VĐV thể thao trong thời gian tập trung, thi đấu, tăng mức chi trả tiền công, hỗ trợ tập luyện, thi đấu lên mức mới. Tuy nhiên, VĐV thể thao các đội tuyển tỉnh vẫn hưởng chế độ tiền công theo mức cũ (tức 80.000 đồng/người/ngày). Mới đây, theo văn bản số 602 ngày 30-12-2019 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc chi bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 cho Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao với số tiền 5,179 tỷ đồng để chi trả tiền công cho VĐV, huấn luyện viên theo Nghị định 152. Như vậy, từ đầu năm 2020, VĐV thể thao các đội tuyển tỉnh sẽ được chi trả tiền công theo mức mới với mức tăng hơn gấp đôi. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng.


- Theo ông, mức tiền công cho VĐV thể thao các đội tuyển tỉnh như vậy sẽ có những tác dụng gì đối với sự phát triển thể thao tỉnh?


- Mức tiền công VĐV tăng lên sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến đội ngũ VĐV và có ý nghĩa rất tích cực đối với ngành Thể thao tỉnh. Lâu nay, ngành Thể thao tỉnh nói chung, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao nói riêng luôn xảy ra tình trạng “chảy máu nhân tài”, cũng như gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn các VĐV thể thao đỉnh cao do chế độ tiền lương thấp. Với chế độ tiền công quy định theo mức cũ, mỗi tháng tiền công VĐV chỉ hơn 2 triệu đồng. Mức đãi ngộ như vậy là quá thấp so với điều kiện thực tế và không thể giúp VĐV an tâm để theo đuổi nghề. Với mức tăng hiện nay, tiền lương mỗi VĐV đội tuyển thể thao tỉnh sẽ được tăng gấp đôi. Điều đó sẽ tạo động lực để các VĐV yên tâm tập luyện, thi đấu mang về thành tích cho ngành Thể thao tỉnh.


Năm 2019 là năm gặt hái nhiều thành công của ngành Thể thao Khánh Hòa. Cụ thể, ngành Thể thao tỉnh có 3 huấn luyện viên, 14 VĐV các đội tuyển điền kinh, bóng bàn, bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển xuất sắc được tập trung đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 tại Philippines, góp công giành được 4 huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Với những thành công và động lực trong năm mới, cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cơ quan, ban, ngành tỉnh, tin rằng trong thời gian tới, ngành Thể thao tỉnh nói chung, các đội tuyển thể thao tỉnh nói riêng sẽ ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tích tại các đấu trường trong nước, quốc tế.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)