11:01, 10/01/2020

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày Tết

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.


Hội thi múa lân - sư - rồng và Hội thi cờ người đầu xuân do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức hàng năm là 2 trong số các hoạt động được người dân và du khách chờ đợi nhất. Ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho hay, như thường lệ, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, tại Quảng trường 2-4, từ 16 giờ 30 đến 17 giờ các ngày từ 27 đến 29-1 (tức mùng 3 đến mùng 5 Tết), trung tâm sẽ tổ chức công diễn các trận bán kết, chung kết Hội thi cờ người đầu xuân. Đây là hoạt động thể thao nghệ thuật thường niên thu hút đông đảo các kỳ thủ nổi danh của làng cờ Khánh Hòa tham dự. Các trận đấu được công diễn là những trận tranh tài được đánh giá hấp dẫn, kịch tính nhất của những kỳ thủ lão luyện. Các nước đi, thế trận trên bàn cờ người này đều được danh kỳ, bác sĩ Trần Cẩm Long bình luận, phân tích rất kỹ lưỡng.

 

Hội thi cờ người, một trong các hoạt động thể thao  được trông đợi nhất vào ngày Tết.

Hội thi cờ người, một trong các hoạt động thể thao được trông đợi nhất vào ngày Tết.


Từ 19 giờ đến 20 giờ 30 ngày 27-1 (mùng 3 Tết), trung tâm sẽ tổ chức chương trình công diễn võ thuật cổ truyền và biểu diễn múa lân - sư - rồng. Người dân phố biển và du khách sẽ có dịp thưởng thức những màn biểu diễn hấp dẫn, rộn ràng không khí ngày Tết như: Thập bát trống hội; biểu diễn võ cổ truyền Bích Quang môn với các tiết mục múa thập bát binh khí, đấu luyện; các màn múa lân - rồng (bát lân cung hỉ, xích lân tranh châu, tứ quý hưng lân, lân lên mai hoa thung, song long quá hải, lân sư rồng giao hội mừng xuân…). Cả 2 hoạt động trên đều được thực hiện bởi các võ sư, võ sinh Đoàn lân - sư - rồng Thọ Phước Đường và Võ đường Bích Quang môn Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đây là những đơn vị đã có thâm niên hơn 10 năm gắn bó với phong trào tập luyện võ cổ truyền, múa lân - sư - rồng  tỉnh và TP. Nha Trang. 

 
Nhằm góp phần mang lại những sân chơi thể thao phong trào hấp dẫn cho người dân địa phương, từ ngày 12 đến 19-1, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang sẽ tổ chức 6 giải, hội thi thể thao, dự kiến thu hút hàng trăm lượt vận động viên các xã, phường trên địa bàn thành phố tham dự. Theo ông Trần Tùng Hân - Phó Giám đốc trung tâm, mở đầu hoạt động thể thao “Mừng Đảng - Mừng xuân Canh Tý 2020”, từ ngày 10 đến 12-1, trung tâm tổ chức giải vô địch cờ tướng, giải cờ vua các nhóm tuổi và vô địch cờ vua với hơn 500 vận động viên nam, nữ các lứa tuổi của khoảng 50 đơn vị tham gia tranh tài. Từ ngày 15 đến 17-1, trung tâm sẽ tổ chức giải bóng bàn, dự kiến có khoảng 20 đơn vị và hơn 100 vận động viên tranh tài; từ ngày 18 đến 19-1 sẽ tổ chức giải cầu lông…


Trong khi đó, bà Phạm Thị Thu Trinh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Cam Ranh cho biết, hòa trong không khí vui xuân đón Tết, thành phố sẽ tổ chức các giải: bóng đá 7 người, bida, cầu lông, tennis và cờ tướng. Tại thị xã Ninh Hòa, hoạt động thể thao phong trào Tết sẽ được mở màn bằng Liên hoan Aerobic - Hithop vào tối 22-1 (tức 28 tháng Chạp), sau Tết (từ mùng 8 đến mùng 9) sẽ tiếp tục với các hoạt động như: tổ chức hội thao câu lạc bộ dưỡng sinh liên thế hệ, giải võ thuật cổ truyền và giải bóng chuyền phong trào.


Với rất nhiều hoạt động thể thao phong trào được các đơn vị, địa phương tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán, hy vọng người dân và du khách sẽ có khoảng thời gian thư giãn, giải trí trong dịp Tết đến xuân về.  


AN NHIÊN