10:01, 03/01/2020

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Sanest Khánh Hòa vào chung kết

Nhập cuộc có phần hơi chậm, Sanest Khánh Hòa bất ngờ bị Tràng An - Ninh Bình đánh phủ đầu, dẫn trước 1-0 trong trận bán kết 1 vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019 (diễn ra vào tối 2-1). Tuy nhiên, các chàng trai phố biển đã thi đấu rất ngoan cường, qua đó lội ngược dòng ngoạn mục giành suất chơi trận chung kết mùa giải năm nay.

Nhập cuộc có phần hơi chậm, Sanest Khánh Hòa (S.KH) bất ngờ bị Tràng An - Ninh Bình (TANB) đánh phủ đầu, dẫn trước 1-0 trong trận bán kết 1 vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019 (diễn ra vào tối 2-1). Tuy nhiên, các chàng trai phố biển đã thi đấu rất ngoan cường, qua đó lội ngược dòng ngoạn mục giành suất chơi trận chung kết mùa giải năm nay.


Trận bán kết 1 giữa hai kỳ phùng địch thủ là S.KH và TANB tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bạc Liêu diễn ra thật sự hấp dẫn, kịch tính đúng như những gì người hâm mộ mong đợi. Trước khi bước vào trận đấu, cả hai đội bóng được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch mùa giải năm nay. Về thực lực, S.KH không khác gì đội tuyển quốc gia thu nhỏ với sự dẫn dắt của ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games, cùng những gương mặt chủ lực như: Thanh Thuận, Văn Phong, Văn Tiên, Trung Trực, Đình Nhu… Trong khi đó, đối thủ TANB cũng có dàn cầu thủ chất lượng như: chuyền 2 Giang Văn Đức, Libero Xuân Thành, chủ công Trọng Nghĩa, Thanh Tùng, Văn Sanh, Quang Khơi, Văn Đa. Không chỉ vậy, trước giải, đội bóng TANB còn được đầu tư đi tập huấn tại Thái Lan. Điều đó cho thấy TANB rất quyết tâm giành cúp.

 

Sanest Khánh Hòa thắng kịch tính Tràng An Ninh Bình.

Sanest Khánh Hòa thắng kịch tính Tràng An Ninh Bình.


Bước vào trận bán kết 1, khi các vận động viên của S.KH còn chưa kịp bắt nhịp thì đội bóng TANB đã ồ ạt tấn công phủ đầu và thắng séc đầu tiên với điểm số 25-21. Ở séc 2, các chàng trai phố biển nhanh chóng lấy lại tinh thần và thi đấu khởi sắc. Với sự quyết tâm, Thanh Thuận cùng các đồng đội kịp thời sửa sai và giành chiến thắng séc 2 với điểm số 25-19, qua đó cân bằng thế trận. Nhận thấy TANB tập trung xoáy vào điểm yếu bước 1 của S.KH từ vị trí Văn Phong, Huấn luyện viên Thái Quang Lai đã có sự thay đổi hợp lý khi tung Lê Quang Đoàn vào thế chỗ Văn Phong. Chính sự thay đổi ấy cũng như việc nhiều lần ông Lai đưa cả 2 libero là Trung Trực và Tấn Đạt vào sân nhằm khắc phục điểm yếu bước 1 của S.KH đã khiến cho đối phương lúng túng trong cách chơi. Để rồi các chàng trai phố biển chơi càng lúc càng hưng phấn và giành phần thắng ở cả 2 séc 3 và 4 với các điểm số 25-22 và 25-22, qua đó thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết.


Đây là trận thắng kịch tính và mất khá nhiều sức của S.KH trước đối thủ đầy duyên nợ TANB. Người chơi hay nhất bên phía đội bóng phố biển không phải là chủ công số 1 Từ Thanh Thuận mà là những tay đập trẻ: Lê Quang Đoàn, Đình Nhu, Triển Chiêu. “Khi được trao cơ hội, các vận động viên trẻ đều chứng tỏ được bản lĩnh, sự trưởng thành. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng của tập thể đội bóng”, ông Thái Quang Lai cho biết.


Được biết, đây là trận bất bại thứ 11 liên tiếp của S.KH mùa giải năm nay, cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của đại diện phố biển trước TANB trong hầu hết các trận chung kết, bán kết giải đấu như: Cúp Đạm Cà Mau, Cúp Hùng Vương, chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc 2018, bán kết giải vô địch quốc gia. Với trận thắng này, S.KH sẽ tranh cúp vô địch trong trận đấu cuối cùng với đội sẽ giành chiến thắng trong trận bán kết 2 giữa Vật liệu xây dựng Bình Dương gặp TP. Hồ Chí Minh (diễn ra vào ngày 4-1). Nếu tiếp tục giữ được phong độ ổn định, các chàng trai phố biển hoàn toàn có khả năng lần thứ 3 mang về chiếc cúp vô địch quốc gia trong trận chung kết giải diễn ra ngày 5-1.


AN NHIÊN