10:12, 13/12/2019

Điền kinh Khánh Hòa: Kỳ tích ngày trở lại

Lần đầu tiên, ở đấu trường SEA Games, vận động viên điền kinh là Trần Nhật Hoàng đã xuất sắc lập kỳ tích giành trọn 3 huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam ở các nội dung thi đấu cự ly ngắn 400m và tiếp sức 4 x 400m. Thành tích của Nhật Hoàng đã đánh dấu sự trở lại vẻ vang của điền kinh xứ Trầm.

Lần đầu tiên, ở đấu trường SEA Games, vận động viên (VĐV) điền kinh là Trần Nhật Hoàng đã xuất sắc lập kỳ tích giành trọn 3 huy chương vàng (HCV) cho đoàn thể thao Việt Nam ở các nội dung thi đấu cự ly ngắn 400m và tiếp sức 4 x 400m. Thành tích của Nhật Hoàng đã đánh dấu sự trở lại vẻ vang của điền kinh xứ Trầm.


Kể từ sau những tấm HCV của “Nữ hoàng tốc độ” Phạm Đình Khánh Đoan ở kỳ SEA Games 20, 21, điền kinh Khánh Hòa dường như đã không còn xuất hiện trên “bản đồ” điền kinh quốc nội. Ấy vậy mà ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, “cậu bé vàng” của điền kinh Khánh Hòa là Trần Nhật Hoàng mới 19 tuổi đã làm nên được kỳ tích đoạt HCV nội dung 400m nam, để đi vào lịch sử điền kinh Việt Nam khi lần đầu tiên điền kinh nước nhà vượt qua các đối thủ mạnh là Philippines, Thái Lan. Không chỉ vậy, Nhật Hoàng cùng các thành viên khác của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã thi đấu xuất sắc mang về thêm 2 HCV ở các nội dung chạy tiếp sức 4 x 400m nam và 4 x 400m nam, nữ hỗn hợp. “Đây thật sự là một niềm vui bất ngờ và đầy hạnh phúc”, Huấn luyện viên (HLV) Lê Đình Hải - người trực tiếp dẫn dắt Nhật Hoàng khi anh còn là cậu bé ở đội tuyển điền kinh Khánh Hòa chia sẻ.

 

Trần Nhật Hoàng (phải) cùng thành viên đội tuyển điền kinh quốc gia đoạt huy chương vàng nội dung tiếp sức 4 x 400m nam tại SEA Games 30. Nguồn: fb Huấn luyện viên Nguyễn Thị Bắc

Trần Nhật Hoàng (phải) cùng thành viên đội tuyển điền kinh quốc gia đoạt huy chương vàng nội dung tiếp sức 4 x 400m nam tại SEA Games 30. Nguồn: fb Huấn luyện viên Nguyễn Thị Bắc


Theo HLV Lê Đình Hải, trước khi lên tuyển tập luyện cùng HLV Nguyễn Thị Bắc và chuyên gia Vladimir Simeonov để chuẩn bị cho SEA Games 30, Hoàng đã bị chấn thương cơ kheo gối. Dù biết Hoàng là VĐV có tinh thần thi đấu rất cao, đầy quyết tâm và máu lửa, thế nhưng với chấn thương của học trò, HLV Lê Đình Hải cũng chỉ mong Hoàng chiến thắng được bản thân, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ Ban huấn luyện đội tuyển điền kinh quốc gia giao phó. Và bất ngờ đã đến, trong lần đầu tiên góp mặt ở đội tuyển quốc gia, Hoàng đã thi đấu xuất sắc mang về 3 HCV, giúp điền kinh xứ Trầm có ngày trở lại đầy vinh quang.


Được biết, chiều 13-12, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu SEA Games, Trần Nhật Hoàng đã về Nha Trang. Tại đây, anh đã được lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, Ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Khánh Hòa và người thân đón tiếp rất nồng nhiệt ngay tại sân bay Cam Ranh. Theo một nguồn tin riêng, để kịp thời động viên cho kỳ tích giành 3 HCV SEA Games của Trần Nhật Hoàng, bên cạnh những phần thưởng được nhận theo quy định của Nhà nước, lãnh đạo ngành Thể thao đã đề xuất thưởng nóng cho VĐV này.


Có thể nói, thành tích của Nhật Hoàng tại SEA Games 30 mang lại rất nhiều ý nghĩa. Thành tích ấy không chỉ thể hiện được tố chất, tài năng của VĐV chỉ mới 19 tuổi đam mê điền kinh, mà còn giúp điền kinh xứ Trầm có ngày trở lại SEA Games đầy ngoạn mục. Điền kinh Khánh Hòa đã có một thời gian dài gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn VĐV cho đội tuyển, cũng như giới thiệu được những gương mặt xuất sắc vào đội tuyển quốc gia. Trần Nhật Hoàng chính là gương mặt tài năng mà điền kinh Khánh Hòa chờ đợi, đồng thời cũng là động lực để những người làm công tác huấn luyện bộ môn thể thao này ở tỉnh tiếp tục cống hiến, tìm kiếm và đào tạo những tài năng để góp phần mang thành tích huy chương về cho thể thao tỉnh.


An Nhiên