08:10, 08/10/2019

Việt Nam gặp Malaysia - Vòng loại World Cup 2022: Băn khoăn ở hàng công

Không có nhiều thay đổi về lực lượng của đội tuyển Việt Nam trong sơ đồ chiến thuật của Huấn luyện viên Park Hang Seo trước trận đấu gặp tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, bảng G khu vực châu Á (diễn ra vào ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình)...

Không có nhiều thay đổi về lực lượng của đội tuyển Việt Nam trong sơ đồ chiến thuật của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo trước trận đấu gặp tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, bảng G khu vực châu Á (diễn ra vào ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình). Điều người hâm mộ quan tâm là trong những cái tên ở hàng công, ai sẽ là “ngòi nổ” giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng trước người Mã.
 
 
Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chọn ai trong danh sách hàng công để làm “ngòi nổ ” tuyển Việt Nam?
Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chọn ai trong danh sách hàng công để làm “ngòi nổ ” tuyển Việt Nam?
 
 
Công Phượng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với tuyển Malaysia ở cả 2 khía cạnh tích cực xen lẫn một chút hoài nghi. Bởi cho đến thời điểm này, tiền đạo này vẫn đang trở nên mờ nhạt hay thậm chí mất hút trong màu áo Câu lạc bộ (CLB) Saint Truidense. Đã 4 trận liên tiếp, Công Phượng không được đơn vị chủ quản đoái hoài đến. Ngay khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách cầu thủ, nhiều người đã tỏ ra lo lắng khi ông triệu tập Công Phượng từ Bỉ về. Bởi chính ông đã từng nói rằng dù thi đấu ở giải lớn hay nhỏ, điều quan trọng của một cầu thủ là được ra sân để chứng tỏ phong độ, nhưng rõ ràng Công Phượng đã không được thi đấu trong màu áo CLB. Có lẽ, lý do duy nhất khiến ông thầy Park vẫn tin tưởng trọng dụng Công Phượng thay vì những cái tên khác đang có phong độ rất tốt ở V.League 1 như Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân là cầu thủ này chơi rất xông xáo khi được trao cơ hội trong màu áo đội tuyển; anh cũng chính là cái tên đã khiến cho người Mã ôm hận trong các cuộc đối đầu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình. 
 
2 cái tên khác góp mặt trên hàng công của tuyển Việt Nam là Anh Đức, Tiến Linh cũng chẳng khá hơn là bao. Ở tuổi 33, Anh Đức đang ngày càng chậm chạp trong màu áo CLB Becamex Bình Dương. V.League 2019, phong độ của Anh Đức không cao do liên tục gặp chấn thương và số trận ra sân cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với Tiến Linh, dù đã không ít lần được ông Park trao cơ hội, song cho đến thời điểm này anh vẫn chưa thể hiện được gì nhiều, nhất là trong những trận đấu lớn, khi tuyển Việt Nam chịu nhiều sức ép như thi đấu trên sân Mỹ Đình. 
 
Tiền đạo Văn Toàn có lẽ là cái tên sáng sủa nhất trong danh sách hàng công của ông Park. Hiện Văn Toàn đang có phong độ rất tốt ở V.League khi thường xuyên được ra sân và để lại dấu ấn bằng những bàn thắng giúp đội bóng Hoàng Anh Gia Lai có được không ít lợi thế trong cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn cuối mùa giải. Trong trận đấu mới đây giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup, Văn Toàn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía hàng công tuyển Việt Nam. Dù vậy, hạn chế của tiền đạo này chính là khả năng chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Do vậy, trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Văn Toàn thường xếp sau Công Phượng, Anh Đức - những tiền đạo có khả năng chớp thời cơ rất nhanh. 
 
Ẩn số lớn nhất trên hàng công hiện nay của tuyển Việt Nam đó là sự xuất hiện của Việt Phong, tiền đạo đang khoác áo Viettel. So với những tên tuổi ở trên, Việt Phong là tiền đạo ít được biết đến nhất tại V.League. Điều duy nhất người hâm mộ chú ý là cầu thủ sinh năm 1993 này xuất thân từ lò đào tạo Viettel. Việt Phong thuận chân trái và có khả năng đi bóng chéo sân, một mẫu tiền đạo rất dễ thấy ở các nền bóng đá châu Âu nhưng lại hiếm thấy ở các nền bóng đá châu Á. Có lẽ, chính những ưu điểm này nên dù chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo CLB Viettel nhưng Việt Phong đã được thầy Park trao cơ hội tỏa sáng. 
 
Hiện tại, đội bóng Malaysia đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có sự chuẩn bị khá chất lượng trước khi đến làm khách trên sân Mỹ Đình bằng trận thắng 6-0 trước đội bóng Sri Lanka. Đây chính là động lực để người Mã tin rằng trong lần trở lại Mỹ Đình này, họ sẽ vượt qua được tuyển Việt Nam, điều mà 2 lần trước đây họ chưa làm được. So với đối thủ, tuyển Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn, tuy vậy trong “thực đơn” hiện có của thầy Park, tùy vào từng thời điểm, trên hàng công tuyển Việt Nam sẽ có những khẩu vị khác nhau và người hâm mộ đang chờ đợi ai trong số những cái tên trên sẽ là “ngòi nổ” mang lại chiến thắng cho tuyển Việt Nam vào ngày 10-10 tới.
 
An Nhiên