09:10, 22/10/2019

Tiết lộ thời điểm VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Sau khi có thêm những nhà tài trợ mới, VFF được cho rằng chỉ còn chờ "ngày đẹp" để công bố bản hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo.
 

Sau khi có thêm những nhà tài trợ mới, VFF được cho rằng chỉ còn chờ “ngày đẹp” để công bố bản hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo.
 
Trong giai đoạn cuối năm, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý bận rộn với hàng loạt giải đấu quan trọng. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam có hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với UAE và Thái Lan. Ngay sau đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bước vào hành trình cùng U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhạy cảm về tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi hợp đồng của ông với VFF sẽ đáo hạn vào tháng 1/2020.
 
Thời gian qua, nhiều người hâm mộ hy vọng cựu trợ lý của Guus Hiddink sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Các fan hâm mộ trong nước liên tục kêu gọi VFF sớm gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia 61 tuổi.

 

Bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo sẽ sớm được công bố.
Bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo sẽ sớm được công bố.
 
Mặc dù vậy, VFF và đại diện của HLV Park đều chưa tiết lộ bất kỳ điều gì trong việc đàm phán ký hợp đồng mới. Ông Park từng rất trăn trở về công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chiến lược gia 61 tuổi cũng phản đối việc sân chơi V-League đang tạo điều kiện cho quá nhiều ngoại binh, khiến mỗi lần tập trung đội tuyển ông rất khó tìm được những chân sút nội đẳng cấp, có phong độ cao. Về mục tiêu, rõ ràng thầy Park muốn hướng tới sân chơi châu lục, thậm chí là World Cup, nhưng đó lại là điều mà VFF chưa dám đề cập lúc này. Dù đã vào tới bán kết Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019, nhưng một số lãnh đạo VFF vẫn coi trọng các giải đấu khu vực như SEA Games hay AFF Cup. Những gì mà HLV Park Hang Seo đề cập chẳng có gì là mới mẻ, nhưng ông muốn có một sự thay đổi tích cực, quyết liệt, từ chính tư duy của lãnh đạo VFF. Đây có lẽ mới là nguyên nhân chính khiến cuộc đàm phán giữa thầy Park và VFF “đóng băng” thời gian qua.
 
Dù vậy, những thông tin được truyền thông trong nước đăng tải những ngày gần đây, 2 bên sẽ đi đến ký kết sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 19-11. Họ còn cho biết bản hợp đồng mới của HLV Park sẽ được công bố trước ngày 25-11, thời điểm SEA Games 30 khởi tranh ở Philippines.
 
Trên tờ Thanh Niên, một thành viên trong ban lãnh đạo VFF cho biết: "Trong bản hợp đồng mới, vai trò của HLV Park sẽ được nâng cấp, đồng nghĩa với việc trách nhiệm của ông sẽ nặng hơn. Tiền bạc là vấn đề sẽ được đôi bên đề cập tới nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng nhất".
 
Trong khi NHM Việt Nam mong ngóng từng ngày HLV Park ký hợp đồng gia hạn với VFF thì rất nhiều CĐV Hàn Quốc lại khuyên vị HLV 61 tuổi nên rời Việt Nam để tìm kiếm những bến đỗ mới. Trên trang Sports.V.Daum của Hàn Quốc, một số CĐV xứ kim chi đã kêu gọi HLV Park nên trở về dẫn dắt các CLB quê nhà. Một số khác cho rằng cựu trợ lý của Guus Hiddink nên tìm công việc ở các quốc gia khác có tiềm năng và chế độ đãi ngộ tốt hơn Việt Nam.
 
Theo thethaovietnam.vn