10:10, 09/10/2019

HLV Park Hang Seo gạch tên Xuân Mạnh và Văn Kiên trước trận gặp Malaysia

Trước trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên Xuân Mạnh và Văn Kiên để chốt danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam.
 

Trước trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên Xuân Mạnh và Văn Kiên để chốt danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam.
 
Tại cuộc họp kỹ thuật sáng nay (9-10), ĐT Việt Nam đã đăng ký danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu với ĐT Malaysia. Trước khi chốt danh sách chính thức cho trận đấu với Malaysia, trong tay HLV Park Hang Seo có 25 cầu thủ, những cầu thủ này nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại Wolrd Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10 gặp Malaysia (ngày 10-10 tại SVĐQG Mỹ Đình) và trận gặp Indonesia (ngày 15-10 tại Bali, Indonesia).

 

HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đấu Malaysia.
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đấu Malaysia.
 
Tuy nhiên, Điều lệ giải quy định mỗi đội được đăng ký tối đa là 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu nên HLV trưởng Park Hang Seo đã đưa ra quyết định của mình về danh sách thi đấu cho trận gặp Malaysia. Theo đó, 2 cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức là hậu vệ Pham Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên.
 
Mặc dù lỡ hẹn với trận Malaysia nhưng bộ đôi hậu vệ này vẫn tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển và còn nguyên cơ hội góp mặt trong đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam tại chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15-10 tới.
 
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng G – Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối mai (10-10) tại SVĐQG Mỹ Đình. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

 

 
Phát biểu với báo giới trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Malaysia đã có những tiến bộ hơn so với lần hai đội gặp nhau tại AFF Cup 2018. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá rất cao những cầu thủ thi đấu bên cánh phải của Malaysia: "So với 2018, tuyển Malaysia có những sự khác biệt. Thứ nhất, họ có thêm vài cầu thủ nhập tịch và mạnh hơn. Thứ hai, khi phân tích trận đấu, lối chơi Malaysia trở nên ổn định, an toàn hơn". Phân tích về sức mạnh của đối thủ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tuyến tiền vệ của họ mạnh hơn 2018 với số 20 Syafiq Ahmad, người có vai trò quan trọng, có khả năng xâm nhập vòng cấm và hoạt động rộng tốt. Số 13 Mohamadou Sumareh và 11 Safawi Rasid. Họ có khả năng đột phá tốt từ cánh phải rồi tạt hoặc căng ngang vào trong. Tỷ lệ ghi bàn từ cánh này rất cao".
 
Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tin tưởng vào một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam: "Khi chuẩn bị, tôi không quá quan tâm thành tích quá khứ. Đó là quá khứ rồi. Chúng ta phải tập trung vào hiện tại. Hiện, tôi không thể nói chính xác 100% nhưng tuyển Việt Nam sẽ thắng".
 
Theo thethaovietnam.vn