10:10, 15/10/2019

Giải quần vợt Cúp Mê Trang: 10 năm gắn bó với sân chơi phong trào

Từ trước đến nay, câu chuyện kêu gọi tài trợ cho các hoạt động thể thao chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ấy vậy mà 10 năm qua, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã luôn đồng hành, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao duy trì đều đặn giải quần vợt các câu lạc bộ tỉnh mở rộng.

Từ trước đến nay, câu chuyện kêu gọi tài trợ cho các hoạt động thể thao chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ấy vậy mà 10 năm qua, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã luôn đồng hành, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao duy trì đều đặn giải quần vợt các câu lạc bộ (CLB) tỉnh mở rộng.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Các vận động viên tranh tài tại giải.


Quần vợt Khánh Hòa một thời ở đỉnh cao. Kể từ năm 2003 trở đi, quần vợt Khánh Hòa dần thoái trào, từ đó các sân chơi phong trào cũng giảm sút. Thời điểm đó, quần vợt rất khó tìm được kinh phí xã hội hóa nên hoạt động ngày càng thu hẹp cũng là điều dễ hiểu. Sau một thời gian dài gián đoạn, đến năm 2009, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã nhận đăng cai giải quần vợt các CLB tỉnh mở rộng lần đầu tiên và tạo được tiếng vang. Từ đó đến nay, trong suốt 10 năm, công ty lại tiếp tục đầu tư kinh phí để cứ vào đầu tháng 10, giải đấu này được khởi tranh. Với tâm huyết từ các nhà tổ chức, theo thời gian, giải đã không ngừng mở rộng quy mô; chất lượng cũng ngày càng được nâng tầm để trở thành một sân chơi hấp dẫn cho những người đam mê quần vợt trong và ngoài tỉnh.


Ở giải quần vợt các CLB tỉnh mở rộng - tranh Cúp Mê Trang lần thứ 10 (diễn ra từ ngày 11 đến 13-10, tại Trung tâm Thể thao Lạc Hồng), có 200 tay vợt đến từ các CLB trong tỉnh như: Mê Trang, Lạc Hồng, Nga Sport, Trung tâm Thể thao Nha Trang, Hàn Thuyên… và các CLB ngoài tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng tham gia, đông nhất từ trước đến nay. Không những thu hút người chơi, chính quy mô và uy tín của giải đấu cũng đã thu hút được thêm nhiều nhà tài trợ mới. Năm nay, ngoài nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, còn có các doanh nghiệp đồng tài trợ cho giải như: Công ty TNHH Long Sinh, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanna Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Hóa mỹ phẩm Tự Nhiên, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh, BIDV Khánh Hòa… Cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn với giải nhất ở các nội dung đơn, đôi nam (hệ tự do) lên đến 12 triệu đồng (tổng giải thưởng hơn 70 triệu đồng). Đáng chú ý là lần đầu tiên sau 10 năm đăng cai, đơn vị chủ nhà - CLB Mê Trang mới có 2 cặp vận động viên Nguyễn Lâm Thành - Hồ Quốc Việt đạt chức vô địch đôi nam và Hồ Quốc Việt - Phùng Thị Thu đạt huy chương bạc đôi nam - nữ hệ tự do.


Ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, đồng Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Đây là năm thứ 10 liên tiếp công ty phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đăng cai giải đấu. Để duy trì được sân chơi phong trào này, bên cạnh những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên công ty, ngành Thể thao tỉnh, còn có sự đồng hành của các mạnh thường quân. Tham vọng của chúng tôi là sẽ ngày càng mở rộng quy mô để giải không chỉ ở mức độ phong trào của tỉnh, mà còn tiến đến trở thành một giải đấu chuyên nghiệp có chất lượng, sức hút mang tầm cỡ quốc gia”.


AN NHIÊN

 


 

Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đây là giải đấu mang tính thường niên nằm trong hệ thống các hoạt động phong trào thể thao quần chúng của tỉnh. Qua mỗi năm, số lượng vận động viên đăng ký thi đấu ngày một đông, chất lượng chuyên môn giải được nâng cao, từ đó tạo được sức thu hút đối với các CLB trong và ngoài tỉnh.