10:09, 10/09/2019

Trận chung kết nội bộ của nữ Sanest - Sanna Khánh Hòa

Tại giải vô địch bóng chuyền bãi biển quốc gia (diễn ra từ ngày 5 đến 8-9 tại Cần Thơ), các cô gái Sanest - Sanna Khánh Hòa đã thi đấu xuất sắc và đạt được thứ hạng cao.

Tại giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) quốc gia (diễn ra từ ngày 5 đến 8-9 tại Cần Thơ), các cô gái Sanest - Sanna Khánh Hòa đã thi đấu xuất sắc và đạt được thứ hạng cao.

 

Giải năm nay quy tụ 39 đội bóng, trong đó có 18 đội nam và 21 đội nữ của 11 tỉnh, thành, ngành có phong trào BCBB mạnh. Các đội nam được chia làm 6 bảng, đội nữ chia làm 7 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn các đội xuất sắc nhất mỗi bảng vào vòng 2 (đấu loại trực tiếp). Với tổng số hơn 70 trận thi đấu trong vòng 4 ngày, có thể thấy các đội có sự cạnh tranh rất quyết liệt.


Trong số các đội BCBB, 4 đội luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và có khả năng cạnh tranh huy chương là: Sanest - Sanna Khánh Hòa (nam, nữ), TP. Hồ Chí Minh (nam, nữ), Hải Phòng (nữ), Quân đoàn 4 (nam). Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên đội Sanest - Sanna Khánh Hòa cho hay, so với đội nam, năm nay, các vận động viên (VĐV) nữ Sanest - Sanna Khánh Hòa có phong độ ổn định, thi đấu tốt hơn. Tuy chỉ có 3 cặp VĐV dự giải trên tổng số 21 cặp tham gia thi đấu, song kết quả 2 cặp VĐV BCBB Sanest - Sanna Khánh Hòa là Nguyễn Thị Mãi - Nguyễn Thị Thanh Trâm và Vũ Ngọc Lan Nguyên - Nguyễn Lê Thị Tường Vy đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh khác để bước vào trận chung kết. Kết quả, cặp VĐV đàn chị Nguyễn Thị Mãi - Nguyễn Thị Thanh Trâm tỏ ra vượt trội hơn về mọi mặt và dễ dàng giành chiến thắng trước cặp VĐV Lan Nguyên - Tường Vy để đăng quang chức vô địch. Trong khi đó, ở nội dung nam, cặp VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh phong độ thi đấu không tốt do Trọng Quốc bị chấn thương cổ tay nên chỉ giành được hạng nhì sau khi để thua cặp VĐV Nguyễn Ngọc Quý - Lý Văn Quốc (TP. Hồ Chí Minh) trong trận chung kết.

 
Hai cặp vận động viên nữ Sanest - Sanna Khánh Hòa chia nhau giải nhất, nhì tại giải.  Nguồn: baocantho.com.vn

Hai cặp vận động viên nữ Sanest - Sanna Khánh Hòa chia nhau giải nhất, nhì tại giải.

 

Được biết, hơn 10 năm qua, đội BCBB Sanest - Sanna Khánh Hòa luôn được đánh giá rất mạnh ở các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, song chủ yếu ở nội dung nam với sự vượt trội của cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh so với các đối thủ khác. Ở nội dung nữ, các cô gái BCBB Sanest - Sanna Khánh Hòa phong độ không phải lúc nào cũng ổn định và thường gặp rất nhiều khó khăn trước những cặp nữ VĐV gạo cội của BCBB Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh. Tuy vậy, vài năm nay, từ sau khi VĐV dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thị Mãi (Hải Phòng) về đầu quân cho BCBB Sanest - Sanna Khánh Hòa và đánh cặp với VĐV Nguyễn Thị Thanh Trâm, cùng  với sự tiến bộ vượt bật của cặp VĐV trẻ Lan Nguyên - Tường Vy đã liên tiếp mang về những huy chương vàng, cúp vô địch tại các giải đấu lớn trong nước như: Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8-2018 (tại Hà Nội), tour 1 (tháng 4-2019) tại Nghệ An, tour 2 (tháng 7-2019 tại Phú Yên) và giải vô địch quốc gia năm nay tại Cần Thơ.


Ông Nguyễn Cao Đông đánh giá, ở giải vô địch quốc gia năm nay, ngoài sự đầu tư có chiều sâu của các đội mạnh như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì các đơn vị khác như: Bình Thuận, Sóc Trăng, Cần Thơ… cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Điều đó chứng tỏ chất lượng chuyên môn của giải rất cao và những thành tích mà các đội, đặc biệt là 2 cặp VĐV nữ giành được ở giải đấu này rất đáng khích lệ.


AN NHIÊN