11:07, 05/07/2019

Vòng 14 V.League: Chờ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vượt khó

Bước vào giai đoạn lượt về mùa giải năm nay, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) có trận đấu trên sân nhà gặp Thanh Hóa vòng 14 (diễn ra vào ngày 7-7). Người hâm mộ phố biển đang kỳ vọng đội bóng sẽ biết phải làm thế nào để vượt khó, sau khi rơi vào tình cảnh khó khăn ở lượt đi.

Bước vào giai đoạn lượt về mùa giải năm nay, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) có trận đấu trên sân nhà gặp Thanh Hóa vòng 14 (diễn ra vào ngày 7-7). Người hâm mộ phố biển đang kỳ vọng đội bóng sẽ biết phải làm thế nào để vượt khó, sau khi rơi vào tình cảnh khó khăn ở lượt đi.


Trong 5 mùa bóng lên chơi chuyên nghiệp, đây là lần khó khăn nhất của S.KH-BVN khi họ kết thúc lượt đi trong tình cảnh chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng, với vỏn vẹn 9 điểm sau 2 trận thắng, 3 hòa và 8 thua. Giai đoạn lượt về, đội bóng của Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ không chỉ có cố gắng, mà họ buộc phải có điểm ở những trận đấu mang tính chất quyết định, đặc biệt là các trận trên sân nhà. Trận đối đầu với Thanh Hóa vào ngày 7-7, S.KH-BVN buộc phải có ít nhất 1 điểm để vượt khó. Hẳn những ai dõi theo chặng đường của S.KH-BVN đều có thể nhận thấy, trong các trận đấu trên sân khách, các cầu thủ S.KH-BVN chơi rất thanh thoát, tự tin cầm bóng, phối hợp, quyết đoán tung ra những cú sút bóng khi có cơ hội để ghi bàn, nhưng khi trở về sân nhà thì lối chơi của đội trở nên dè dặt, co cụm.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Thanh Hóa mùa giải năm ngoái.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Thanh Hóa mùa giải năm ngoái.


Tuy nhiên, đó là câu chuyện của các mùa giải trước, khi S.KH-BVN dù thi đấu không tốt trên sân nhà như thế nào thì kết thúc lượt đi hay thậm chí kết thúc giải đấu, họ vẫn đứng vững trong nhóm an toàn. Nhưng cục diện lượt về mùa bóng này lại khác, đội đang đứng trước nguy cơ rớt hạng và giai đoạn lượt về với trận mở đầu trên sân nhà sẽ là cơ hội để S.KH-BVN đứng lên. Được biết, để chuẩn bị cho trận đối đầu với Thanh Hóa, đội đã có những sự bổ sung cần thiết cho bộ khung. Về nội binh, lực lượng đội bóng S.KH-BVN về cơ bản không thay đổi nhiều khi chỉ thanh lý tiền vệ Đinh Bá Thiêm sau 1 năm ký hợp đồng và đôn 1 cầu thủ tuyến trẻ lên. Cựu tiền đạo U23 Việt Nam từng khoác áo 1 đội bóng hạng 3 Hàn Quốc Nguyễn Hữu Khôi đã được đưa vào danh sách các cầu thủ ra sân trong màu áo S.KH-BVN lượt về. Riêng về ngoại binh, đội bóng phố biển đã thanh lý chân sút 29 tuổi người Brazil Olivera Warley và đưa về tiền đạo kỳ cựu người Công-gô Patiyo Tambwe (từ Dược Nam Định). Olivera cập bến S.KH-BVN đầu mùa bóng năm nay, chơi rất xông xáo và đã ghi được 4 bàn thắng, tuy vậy theo một thành viên Ban huấn luyện đội bóng thì cầu thủ này có thể hình nhỏ, khả năng tỳ đè, càn lướt yếu, không phù hợp với lối chơi của đội. Trong khi đó, Patiyo có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V.League trong màu áo các đội như: Thanh Hóa, Quảng Nam, Cần Thơ, mới đây là Nam Định và tần suất ghi bàn của anh khá cao (trung bình 10 bàn/mùa). S.KH-BVN đang rất cần một cầu thủ có khả năng ghi bàn để hỗ trợ cho Youssouff Toure ở tuyến trên khi cầu thủ trụ cột này đang được các đội bóng chăm sóc rất kỹ.


S.KH-BVN đã sẵn sàng cho lượt về, song đối thủ mà họ gặp phải ở trận đầu tiên trên sân nhà lại là một Thanh Hóa đang có phong độ rất cao. Kết thúc lượt đi, Thanh Hóa đang tạm xếp vị trí thứ 5 sau 8 trận bất bại. Với kết quả như vậy, ai cũng nghĩ đội bóng xứ Thanh đã vào guồng và sẽ là một trong những đội cạnh tranh chức vô địch. Tuy vậy, khi lượt về chuẩn bị bắt đầu, Thanh Hóa bất ngờ chia tay Huấn luyện viên Đức Thắng và đưa ông Vũ Quang Bảo về thay. Lực lượng đội bóng Thanh Hóa cũng có một vài xáo trộn, trong đó có sự ra đi của 3 nội binh: Đinh Tiến Thành, Bửu Ngọc và Monday Samuel. Với hàng loạt thay đổi ấy, đây là cơ hội tốt cho S.KH-BVN tận dụng sự chưa ổn định của đối phương để khai thác.


AN NHIÊN