10:07, 04/07/2019

Hội thao quốc phòng lực lượng vũ trang: Nâng cao cả lượng và chất

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội thao thể dục thể thao quốc phòng lực lượng vũ trang tỉnh năm 2019.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội thao thể dục thể thao quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2019. Tuy số lượng vận động viên (VĐV) tham gia lớn hơn các năm trước, với nhiều nội dung thi đấu mới, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, hội thao đã đạt kết quả cao và tuyệt đối an toàn.


Hội thao năm nay thu hút hơn 1.500 VĐV đến từ các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc LLVT tỉnh; chia làm 2 khối: bộ đội thường trực và dân quân tự vệ. Các VĐV khối bộ đội thường trực thi đấu 9 môn: 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn, chiến sĩ khỏe, vượt vật cản huấn luyện thể lực, bơi vũ trang, chạy việt dã 10.000m, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, võ chiến đấu tay không. Các VĐV khối dân quân tự vệ thi đấu 3 môn: 3 môn quân sự phối hợp, bơi mang súng và trang bị nhẹ, võ chiến đấu dân quân tự vệ. Trong đó, các nội dung thi đấu: bơi mang trang bị nhẹ, chạy việt dã 10.000m (dành cho VĐV khối bộ đội thường trực) và bơi mang trang bị nhẹ, võ chiến đấu dân quân tự vệ, bắn súng AK (dành cho VĐV khối dân quân tự vệ) lần đầu tiên được đưa vào hội thao. Do vậy đòi hỏi các huyện, thị xã, thành phố cũng như các đơn vị bộ đội tập trung phải có sự đầu tư tập luyện cho VĐV nhiều tháng trước khi hội thao diễn ra để có được kết quả tốt.

 

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên khối dân quân tự vệ.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên khối dân quân tự vệ.


Ngày hội thể thao diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Trước khi bước vào đường chạy 100m (1 trong 4 nội dung của môn thi đấu chiến sĩ khỏe), Trung sĩ Cao Dĩ - VĐV của đoàn Đại đội Hỗn hợp 90 tỏ ra tự tin và đầy quyết tâm: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thao thể dục thể thao quốc phòng LLVT tỉnh. Ở đơn vị, tôi thường xuyên rèn luyện thể lực, hơn nữa sau khi được tuyển chọn, đơn vị đã tập trung luyện tập các môn thi đấu nên tôi rất tự tin sẽ giành được thành tích tốt tại hội thao”.


Tại khu vực hồ bơi, hàng trăm VĐV khối dân quân tự vệ vây quanh, háo hức cổ vũ cho các VĐV đang tranh tài và chờ đến lượt mình thi đấu. Về đích đầu tiên ở đường bơi số 1 của môn bơi mang súng và trang bị nhẹ dành cho khối dân quân tự vệ, VĐV Trương Thị Đức Hậu (sinh viên năm 2 Trường Đại học Nha Trang) chia sẻ: “Sau khi được Ban Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang tuyển chọn vào đoàn VĐV thi đấu tại hội thao cấp tỉnh lần này, tôi được tổ chức tập luyện rất bài bản nên khi thi đấu tôi rất tự tin. Hội thao là dịp giúp cho các VĐV rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần thể dục thể thao để có một nền tảng thể chất tốt phục vụ công tác, học tập, huấn luyện chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.


Theo đánh giá của ban tổ chức, hội thao năm nay thu hút nhiều VĐV hơn các năm trước; nhiều nội dung thi đấu mới và diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Song nhờ công tác chuẩn bị chu đáo từ nơi ăn ở cho VĐV, cơ sở vật chất, sân bãi thi đấu; công tác phối hợp điều hành của ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị; đặc biệt là sự đầu tư luyện tập của các đoàn và tinh thần vượt khó thi đấu của các VĐV… đã đem lại chất lượng hội thao cao hơn các năm trước, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị kỹ thuật.


Thượng tá Trần Tấn Cường - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Hội thao nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện chiến đấu, rèn luyện thể lực của LLVT tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, nhiều đơn vị đã giữ vững truyền thống trong công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực, tuyển chọn VĐV và tham gia hội thao đạt kết quả cao như: Ban Chỉ huy Quân sự TP. Nha Trang, Đại đội Hỗn hợp 90, Tiểu đoàn 460… Qua hội thao, LLVT tỉnh sẽ tuyển chọn, thành lập đoàn VĐV của tỉnh, tập trung luyện tập trong hơn 3 tháng để tham gia Hội thao thể dục thể thao quốc phòng LLVT Quân khu 5 năm 2019”.


THẾ ANH