10:07, 23/07/2019

Ươm mầm đam mê cho cầu thủ nhí

Diễn ra từ ngày 18 đến 23-7 trên sân vận động 19-8 Nha Trang, Giải bóng đá U13 tỉnh thật sự là sân chơi bổ ích, ươm mầm đam mê cho các cầu thủ nhí.

Diễn ra từ ngày 18 đến 23-7 trên sân vận động 19-8 Nha Trang, Giải bóng đá U13 tỉnh thật sự là sân chơi bổ ích, ươm mầm đam mê cho các cầu thủ nhí.


Giải U13 tỉnh năm nay có 9 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố và trung tâm bóng đá cộng đồng như: TP. Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Vạn Ninh và Star Kid. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, bên cạnh mục đích đẩy mạnh sự phát triển phong trào thể thao học đường, tạo điều kiện cho các đội bóng, cầu thủ nhí có sân chơi hè bổ ích, thể hiện niềm đam mê bóng đá, giải đấu này còn là cơ sở để tuyển trạch viên các đội tuyển bóng đá tuyến trẻ tỉnh (từ U13 đến U17) có thêm nguồn để lựa chọn.

 

Đội U13 Ninh Hòa đăng quang chức vô địch giải.

Đội U13 Ninh Hòa đăng quang chức vô địch giải.


Theo quan sát của chúng tôi, giải U13 lần này có điểm mới, đó là các đội bóng thi đấu trên nền cỏ tự nhiên của sân vận động 19-8 Nha Trang nhưng là sân 7 người. Những năm qua, ở tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, phong trào bóng đá “phủi” có sự phát triển rất mạnh, nhiều giải bóng đá “phủi” thi đấu sân 5, sân 7 người được tổ chức với quy mô toàn quốc có chất lượng chuyên môn rất cao. Có lẽ đó chính là lý do Ban tổ chức giải U13 tỉnh muốn cho các đội bóng dần làm quen sân 7 người, từ đó tạo điều kiện thúc đẩy phong trào loại hình bóng đá này.


Tại giải đấu, sau hàng chục trận tranh tài quyết liệt, 2 đội bóng xuất sắc nhất là U13 TP. Nha Trang và U13 Ninh Hòa đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Nếu như các cầu thủ đội U13 Nha Trang không quá khó khăn khi giành chiếc vé vào chung kết thì đội bóng U13 Ninh Hòa đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với chính họ và một tinh thần quyết tâm rất cao. Bởi, trước khi đối đầu với U13 Nha Trang ở chung kết, U13 Ninh Hòa đã thi đấu rất hay trước U13 Khánh Vĩnh ở trận bán kết (diễn ra vào ngày 22-3) và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-2. Tiếp tục chơi hưng phấn, các cầu thủ nhí đội bóng U13 Ninh Hòa một lần nữa đã tạo nên bất ngờ khi vượt qua đối thủ mạnh nhất giải U13 Nha Trang trong trận chung kết kịch tính (diễn ra sáng 23-7). Ở trận này, sau hơn 2/3 thời gian thi đấu chính thức, U13 Ninh Hòa và U13 Nha Trang cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ từ một tình huống tấn công nhanh, cầu thủ Đặng Thế Nghĩa của đội Ninh Hòa đã tận dụng sự sơ hở của hàng thủ U13 Nha Trang để băng xuống ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Chỉ ít phút sau, chính Thế Nghĩa đã thực hiện thành công quả penalty giúp U13 Ninh Hòa tạm dẫn U13 Nha Trang với tỷ số 2-0. Đội U13 Nha Trang dù thi đấu rất nỗ lực ở những phút cuối, song họ chỉ có bàn rút ngắn tỷ số từ chấm phạt đền được thực hiện do công của cầu thủ Phạm Minh Thành. Kết quả chung cuộc, U13 Ninh Hòa giành chiến thắng 2-1 trước U13 Nha Trang, đăng quang chức vô địch giải.


Ông Nguyễn Cơ Điện - Huấn luyện viên trưởng đội U13 Ninh Hòa chia sẻ, giải đấu thật sự là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện phát triển môn bóng đá trẻ các lứa tuổi ở các địa phương. Ông hy vọng những năm tiếp theo, không chỉ giải U13 mà giải U11 tỉnh sẽ tiếp tục được duy trì và trở thành một sân chơi thường niên ươm mầm tài năng cho bóng đá trẻ tỉnh.


AN NHIÊN