10:07, 22/07/2019

Kịch tính giải bóng đá bãi biển

Với việc Gia Việt Quảng Ninh thất thủ khi gặp Olympic Gym & Fitness và chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia, 2 đội Khánh Hòa và Đà Nẵng dắt tay nhau vào chung kết.

Với việc Gia Việt Quảng Ninh thất thủ khi gặp Olympic Gym & Fitness và chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) vô địch quốc gia, 2 đội Khánh Hòa và Đà Nẵng dắt tay nhau vào chung kết.


Những ngày qua, tại khu vực công viên bờ biển Trần Phú (đối diện đường Tuệ Tĩnh) đã diễn ra những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn giữa các đội bóng trong khuôn khổ Giải BĐBB vô địch quốc gia. Cũng như mọi năm, giải năm nay có 4 đội bóng, trong đó có sự góp mặt của 2 đội mạnh là đương kim vô địch Khánh Hòa và Đà Nẵng. Hai đội bóng còn lại gồm Olympic Gym & Fitness và Gia Việt Quảng Ninh. Đối với khán giả Nha Trang, cái tên Olympic Gym & Fitsness không quá xa lạ, bởi đây là đội bóng của một câu lạc bộ đang được đánh giá khá mạnh về các hoạt động thể thao phong trào tỉnh, từ thể hình đến bóng đá (futsal, 11 người, 5 người và hiện nay là BĐBB). Trong khi đó, Gia Việt Quảng Ninh là một thành viên mới nổi trong làng bóng đá phủi đất mỏ. Với nguồn lực kinh tế dồi dào cộng thêm niềm đam mê bóng đá, năm nay, ông bầu Nguyễn Thanh Việt lại muốn lấn sân sang BĐBB và thật sự đội bóng này cũng đã tạo được những ấn tượng, qua đó góp phần mang lại sự hấp dẫn cho giải BĐBB vô địch quốc gia năm nay.

 

Trận đấu giữa Olympic Gym & Fitness và đội Gia Việt Quảng Ninh.

Trận đấu giữa Olympic Gym & Fitness và đội Gia Việt Quảng Ninh.


Đáng chú ý nhất giai đoạn vòng loại, ngay trong trận đấu đầu tiên, Gia Việt Quảng Ninh đã gây nên bất ngờ khi giành được 1 điểm khi gặp Khánh Hòa (diễn ra vào ngày 17-7). Trong khi đó, Đà Nẵng đã có trận thắng 3-2 khi gặp Olympic Gym & Fitness để tạo lợi thế dẫn đầu. Ở lượt trận thứ 2, đội bóng Khánh Hòa đã không quá khó khăn khi giành 3 điểm sau chiến thắng 4-2 khi gặp Olympic Gym & Fitness, còn Đà Nẵng vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình với trận thắng đậm 6-2 khi gặp Gia Việt Quảng Ninh. Kết quả của 2 lượt trận đã khiến cho cuộc đua giành vị trí nhất, nhì trên bảng xếp hạng vòng loại giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn. Bởi Gia Việt Quảng Ninh dù chỉ có được 1 điểm nhưng vẫn còn cơ hội vào chơi trận chung kết nếu họ giành chiến thắng khi gặp Olympic Gym & Fitness ở lượt trận thứ 3 (diễn ra chiều 21-7) và Khánh Hòa thua Đà Nẵng.


Tuy vậy, điều bất ngờ là đội bóng yếu nhất giải Olympic Gym & Fitness đã khiến cho Gia Việt Quảng Ninh phải ôm nuối tiếc. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó có Tuấn Anh (từng khoác áo BĐBB Khánh Hòa, gương mặt xuất sắc trong màu áo tuyển quốc gia) song Gia Việt Quảng Ninh đã không có được một kết quả tốt, thậm chí suýt thua. Trận đấu này, các cầu thủ Olympic Gym & Fitness đã chơi xuất thần, trong 2 hiệp đầu họ dẫn trước Gia Việt Quảng Ninh với tỷ số 4-1. Bước vào hiệp 3, Olympic Gym & Fitness dần xuống sức và họ đã để đối thủ gỡ hòa 4-4. Tuy trên chấm luân lưu 9m, Gia Việt Quảng Ninh đã giành phần thắng, song như vậy vẫn không đủ để đội bóng đến từ đất mỏ giành quyền vào chung kết khi chỉ xếp vị trí thứ 3. Với kết quả này, chiếc vé vào chung kết được xác định thuộc về 2 đội Khánh Hòa và Đà Nẵng nên trận đấu của họ ở lượt trận thứ 3 chỉ mang tính thủ tục (kết quả, đội Khánh Hòa giành chiến thắng 1-0 khi gặp Đà Nẵng). Trận chung kết giải BĐBB năm nay (diễn ra vào ngày 23-7) hứa hẹn sẽ là một trận đấu kịch tính bởi từ trước đến nay, Khánh Hòa và Đà Nẵng đều được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân” trong làng BĐBB quốc nội.


AN NHIÊN