10:07, 11/07/2019

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Quyết tâm vượt khó

Khó khăn đang bủa vây Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam khi đối thủ tiếp theo (vòng 15, diễn ra vào ngày 12-7 trên sân Hàng Đẫy) của đội bóng phố biển là một Hà Nội cực mạnh và đang rất quyết tâm lấy trọn 3 điểm để củng cố vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có cơ sở để tin đội bóng sẽ biết vượt khó đúng lúc…

Khó khăn đang bủa vây Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) khi đối thủ tiếp theo (vòng 15, diễn ra vào ngày 12-7 trên sân Hàng Đẫy) của đội bóng phố biển là một Hà Nội cực mạnh và đang rất quyết tâm lấy trọn 3 điểm để củng cố vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có cơ sở để tin đội bóng sẽ biết vượt khó đúng lúc…


Ở vòng đấu trước, S.KH-BVN đã có trận đấu không tệ trên sân nhà khi đối đầu với Thanh Hóa. Ngay từ đầu trận, Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã tung ra đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của 2 ngoại binh mới là Patiyo và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Trong khi đó, cựu tiền đạo U23 Việt Nam Hữu Khôi cũng đã chính thức chào sân với số áo 89. Khát điểm, cộng với lợi thế sân nhà, S.KH-BVN đã chơi tấn công ngay từ đầu và trong hiệp 1, các chân sút của đội có không dưới 4 cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, phải đợi đến phút 51 của trận đấu, khán giả Nha Trang mới được ăn mừng bàn thắng dẫn trước của đội chủ nhà và Hữu Khôi chính là tác giả của cú ra chân đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Song, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi sau đó, Thanh Hóa dù chơi không thực sự lấn lướt nhưng lại ghi được 3 bàn thắng.

 

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hà Nội ở lượt đi mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hà Nội ở lượt đi mùa giải năm nay.


Dẫu vậy, từ trận đấu ấy, những tín hiệu khởi sắc trong lối chơi của đội bóng đã xuất hiện. Với những nhân tố mới, cách vận hành của đội đã có nhiều thay đổi tích cực. Các cầu thủ ngoại đã tạo được sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ đối phương hơn trước rất nhiều. Nếu các cầu thủ của S.KH-BVN biết chắt chiu cơ hội hơn, hoặc sau khi ghi bàn tổ chức phòng thủ gắn kết hơn thì kết quả lẽ ra đã khác. Lý giải về điều này, Huấn luyện viên Võ Đình Tân chỉ rõ, các cầu thủ cần thêm thời gian chơi cùng nhau hơn thì mới tạo ra được sức mạnh của lối chơi tập thể.


S.KH-BVN đang rất cần những điểm số để hy vọng thoát khỏi vòng nguy hiểm, nhưng phía trước đội bóng đang là những khó khăn khi những đối thủ còn lại đều rất xương xẩu. Đội bóng Hà Nội chính là vật cản rất lớn mà S.KH-BVN sẽ phải đối mặt ở vòng 15. Họ vừa có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân Hải Phòng, qua đó đòi lại ngôi vị số 1 từ tay đội bóng TP. Hồ Chí Minh. Do đó, ở lượt trận sắp tới, các cầu thủ Hà Nội chắc chắn sẽ không buông lỏng, sẩy chân bởi hơn ai hết họ cũng đang muốn củng cố ngôi đầu bảng khi chỉ hơn đối thủ xếp sau đúng 1 điểm.


Trong trận đấu vòng 15, S.KH-BVN ngoài động lực tinh thần, sự tự tin khi đối đầu với các đội bóng mạnh, thi đấu trên sân khách mà họ đã từng thể hiện thì tất cả đều bất lợi. Tuy nhiên, trong quá khứ, S.KH-BVN đã từng cầm chân hay thậm chí khiến đội bóng thủ đô phải trắng tay, lần gần đây nhất là ở lượt đi, S.KH-BVN đã buộc Hà Nội phải chia điểm trên sân 19-8 Nha Trang. Vì thế, tại thời điểm này, S.KH-BVN cần cố gắng thể hiện được bản lĩnh thật sự để vượt khó.


Vẫn biết, “cửa” để đội bóng phố biển có điểm trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu sắp tới là vô cùng khó, nhưng cứ mỗi lần bị đánh giá thấp, các cầu thủ S.KH-BVN lại thi đấu như những chiến binh và quật ngã những đối thủ trên cơ. Vì thế, người hâm mộ phố biển vẫn đặt niềm tin các cầu thủ S.KH-BVN sẽ có thể vượt ải, tạo nên bất ngờ thú vị.


AN NHIÊN