10:07, 09/07/2019

Tiếp sức cho võ cổ truyền học đường

Lần đầu tiên, võ cổ truyền tỉnh có đội tuyển ở lứa tuổi học sinh để tham dự Giải võ cổ truyền học sinh toàn quốc diễn ra vào ngày 10-7 tại Đồng Nai. Đội tuyển đã được sự hỗ trợ đóng góp của mạnh thường quân, đây là nguồn động lực để thúc đẩy phong trào môn võ này ở học đường.

Lần đầu tiên, võ cổ truyền (VCT) tỉnh Khánh Hòa có đội tuyển ở lứa tuổi học sinh để tham dự Giải VCT học sinh toàn quốc diễn ra vào ngày 10-7 tại Đồng Nai. Đội tuyển đã được sự hỗ trợ đóng góp của mạnh thường quân, đây là nguồn động lực để thúc đẩy phong trào môn võ này ở học đường.


Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh diễn ra buổi gặp mặt, động viên 23 thành viên đội tuyển VCT học sinh tỉnh lên đường tham dự Giải VCT học sinh toàn quốc lần thứ 2. Ông Đặng Quốc Văn - Phó Trưởng phòng Quản lý thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Đây là những vận động viên nổi trội tham gia thi đấu và đạt thành tích tốt tại các giải VCT ở lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh”.

 

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa tặng quà cho  đội tuyển võ cổ truyền học sinh tỉnh trước giờ lên đường.

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa tặng quà cho đội tuyển võ cổ truyền học sinh tỉnh trước giờ lên đường.


Có thể nói, đây là bước đi đầu tiên của ngành Thể thao trong việc đưa môn VCT vào trường học theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ từ năm học 2015 - 2016. Theo ông Văn, hiện nay ở tỉnh phong trào tập luyện và thi đấu môn VCT phát triển khá mạnh, song chủ yếu tập trung ở các trung tâm, câu lạc bộ, võ đường. Tuy hầu hết đối tượng tham gia học môn võ này đều nằm trong lứa tuổi học sinh nhưng phong trào ở các trường học còn rất yếu. Việc thành lập đội tuyển VCT học sinh tỉnh sẽ là tiền đề cho phong trào ở trường học. Sau đợt thành lập đội tuyển VCT học sinh này, trong tháng 8, ngành Thể thao tỉnh sẽ phối hợp với ngành Giáo dục, Hội VCT tổ chức lớp tập huấn cho các giáo viên, cộng tác viên thể thao để chuẩn bị cho việc thí điểm đưa môn VCT vào các cấp học tại các trường trên địa bàn tỉnh.


Năm trước, ở Giải VCT học sinh toàn quốc tại TP. Hồ Chí Minh, VCT tỉnh không tham gia vì chưa có lực lượng. Năm nay, với sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành và Hội VCT tỉnh, đội tuyển VCT học sinh tỉnh đã được thành lập và góp mặt tại Giải VCT học sinh toàn quốc lần 2. Lực lượng tham gia thi đấu giải lần này được lựa chọn kỹ càng từ 2 trong số các câu lạc bộ, võ đường thành danh trên địa bàn tỉnh là Hắc Long và Minh Long Tây Sơn võ đạo. Cả 2 câu lạc bộ này những năm qua đều có những đóng góp không nhỏ về lực lượng cũng như thành tích huy chương của môn VCT Khánh Hòa tại các giải VCT phong trào khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giải VCT toàn quốc hay thậm chí tại các liên hoan VCT quốc tế…


Theo Đại võ sư Lý Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội VCT tỉnh, việc thành lập đội tuyển VCT học sinh tỉnh, tổ chức buổi gặp mặt, động viên các thành viên đội trước giờ lên đường thi đấu tại giải toàn quốc đã cho thấy được sự quan tâm, đầu tư của các ban, ngành trong việc thúc đẩy phong trào VCT trong học đường. Đây chính là nguồn động lực để môn VCT tỉnh tiếp tục phát triển mạnh, tạo tiền đề để dần đi sâu vào các trường học. Đặc biệt, đội tuyển VCT học sinh tỉnh còn nhận được sự hỗ trợ, động viên rất kịp thời của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Cụ thể, ngay buổi gặp mặt, lãnh đạo công ty đã trao tặng 23 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 600.000 đồng (trong đó bao gồm các thực phẩm bổ dưỡng sức khỏe, tiền mặt) cho các thành viên của đội. “Chúng em rất vui khi được chọn vào đội tuyển và nhận được sự hỗ trợ, động viên của các cấp, ngành, mạnh thường quân trước giờ thi đấu. Đây sẽ là nguồn động viên lớn để giúp chúng em nỗ lực thi đấu hết mình, đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho tỉnh”, một vận động viên chia sẻ.


An Nhiên