10:05, 07/05/2019

Sức hút từ bóng đá bãi biển

Là một trong số các môn thể thao "mở hàng" cho chuỗi hoạt động dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, giải bóng đá bãi biển tỉnh năm nay không chỉ được người dân địa phương quan tâm mà còn tạo sức hút với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Là một trong số các môn thể thao “mở hàng” cho chuỗi hoạt động dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh năm nay không chỉ được người dân địa phương quan tâm mà còn tạo sức hút với đông đảo du khách trong và ngoài nước.


Những năm qua, BĐBB Khánh Hòa đã gặt hái rất nhiều thành tích nổi bật từ cấp độ quốc gia cho đến khu vực. Phong trào tập luyện và thi đấu môn BĐBB ở các địa phương trong tỉnh phát triển ngày càng mạnh mẽ. Do vậy, việc đưa môn BĐBB để quảng bá hình ảnh đến bạn bè, du khách dịp Festival Biển là điều khá phù hợp. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Bên cạnh thúc đẩy sự phát triển phong trào ở các địa phương trong tỉnh, giải còn là cách để tỉnh giới thiệu cho du khách môn thể thao đặc trưng của phố biển”.

 

Một trận đấu tại giải.

Một trận đấu tại giải.


Khởi tranh từ ngày 5-5, giải quy tụ đông đủ 8 đội bóng đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự góp mặt của cả 2 huyện miền núi vốn không có bãi biển là Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. So với các năm trước, giải năm nay có nhiều nét mới, qua đó đã tạo được sức hút ngay từ những trận đấu đầu tiên. Ông Vĩnh Anh - Trưởng đoàn, Huấn luyện viên đội BĐBB Nha Trang cho biết: “Năm nay, ban tổ chức giải đã thay đổi điều lệ khi không cho các cầu thủ chuyên nghiệp tham gia. Thay vào đó, các cầu thủ trẻ, không chuyên đã được tạo điều kiện thi đấu. Chính điều đó đã giúp cho các trận đấu tại giải trở nên hấp dẫn hơn bởi sự nhiệt huyết, khát khao của các cầu thủ trẻ”.


Quả thật, năm nay ở các đội bóng như: Diên Khánh, Vạn Ninh, Cam Ranh hay thậm chí Cam Lâm, Nha Trang xuất hiện nhiều gương mặt mới. Chính các cầu thủ mới này trong các đội bóng, bằng sự nhiệt huyết, sức trẻ hay thậm chí là sự vụng về, non kinh nghiệm đã mang lại cho các trận đấu tại giải sự hấp dẫn, lôi cuốn. Ngay giai đoạn vòng bảng (diễn ra từ ngày 5 đến 7-5), các trận đấu giữa các đội 2 bảng A và B diễn ra hết sức hấp dẫn. Cụ thể, ở bảng A, 2 đội bóng của các địa phương được đánh giá có sự đầu tư, phát triển mạnh mẽ bóng đá nói chung, môn BĐBB nói riêng đang cho thấy sự vượt trội hơn so với các đối thủ cùng bảng. Đội bóng Cam Lâm giành chiến thắng với tỷ số 8-0 trước Diên Khánh, sau đó tiếp tục thắng 2-1 trước Khánh Vĩnh; trong khi đó đội Nha Trang cũng có 2 trận thắng liên tiếp với tỷ số 8-2 trước Diên Khánh và 4-1 trước Khánh Vĩnh. Với kết quả này, 2 suất đi tiếp vào bán kết (diễn ra vào ngày 8-4) sẽ không lọt khỏi tầm tay của 2 đội bóng Cam Lâm, Nha Trang. Ở bảng B, cuộc cạnh tranh giữa các đội cho chiếc vé vào bán kết căng thẳng hơn rất nhiều khi có sự góp mặt của cả 2 nhà vô địch BĐBB tỉnh là Khánh Sơn (năm 2017), Cam Ranh (2018) và một ứng cử viên rất mạnh được coi là ẩn số đến từ huyện Vạn Ninh. Ở lượt trận đầu, cuộc đối đầu của 2 nhà vô địch Khánh Sơn - Cam Ranh đã diễn ra rất kịch tính và kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ở 2 lượt trận tiếp theo, Cam Ranh đều giành phần thắng trước các đối thủ Ninh Hòa, Vạn Ninh, qua đó nắm chắc suất đi tiếp vào bán kết. Chiếc vé còn lại ở bảng đấu này là cuộc tranh chấp giữa 3 đội Vạn Ninh, Ninh Hòa và Khánh Sơn.


Tuy chưa thể đánh giá một cách toàn diện về chất lượng giải đấu, song với việc các đội bóng có nhiều gương mặt trẻ đã mang lại sự tươi mới cho giải cũng như sự hào hứng của khán giả theo dõi. Các cầu thủ trẻ đã thi đấu nhiệt huyết, cống hiến với những pha bóng kỹ thuật, những bàn thắng đẹp mắt. Đặc biệt, giải được tổ chức vào dịp Festival Biển nên đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân và du khách.


An Nhiên