10:04, 26/04/2019

Vòng 7 V.League1: Không dễ cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

Sau 3 lượt trận gần đây có phần khởi sắc, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã tự tin hơn rất nhiều. Tuy vậy, ở lượt trận vòng 7 diễn ra vào ngày 28-4, đội bóng phố biển sẽ có chuyến làm khách dự đoán không dễ dàng trên sân của Than Quảng Ninh.

Sau 3 lượt trận gần đây có phần khởi sắc, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã tự tin hơn rất nhiều. Tuy vậy, ở lượt trận vòng 7 diễn ra vào ngày 28-4, đội bóng phố biển sẽ có chuyến làm khách dự đoán không dễ dàng trên sân của Than Quảng Ninh.


Có lẽ, các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn đang tận hưởng cảm giác lâng lâng sau trận thắng ngọt ngào 3-0 trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Cẩm Phả cách đây ít ngày. Trận thắng này giúp Than Quảng Ninh vượt qua chính Sài Gòn FC trên bảng xếp hạng để tạm thời leo lên vị trí thứ 5. Tuy vậy, trận thắng ấy cũng khiến họ phải trả giá. Với hành vi khiêu khích đối thủ trong trận đấu với Sài Gòn FC, Mạc Hồng Quân đã bị phạt cảnh cáo (tương đương 1 thẻ vàng). Ngoài ra, một cầu thủ khác của Than Quảng Ninh là Trịnh Hòa Hùng cũng sẽ không được ra sân thi đấu ở vòng 7 do bị nhận 3 thẻ vàng liên tiếp.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Than Quảng Ninh trong trận đấu mùa giải 2018.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Than Quảng Ninh trong trận đấu mùa giải 2018.


Đối với S.KH-BVN, tuy tinh thần thi đấu của các cầu thủ phấn chấn hơn rất nhiều sau chuỗi 3 trận bất bại gần đây (trong đó có 1 trận thắng, 2 trận hòa) song đội bóng phố biển vẫn đang còn trong giai đoạn rất khó. Bởi lẽ, trong trận đấu mới đây trên sân Thanh Hóa, nếu không có sự xuất sắc của tiền vệ Trùm Tỉnh với cú đúp bàn thắng, trong đó có pha đánh đầu ở phút thứ 93 gỡ hòa 3-3 thì đội bóng phố biển đã phải nhận thất bại mặc dù họ có bàn thắng dẫn trước. Ở trận đấu làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, S.KH-BVN được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Huấn luyện viên trưởng Võ Đình Tân cho biết: “Hiện tại, toàn đội đã tự tin hơn rất nhiều song không ít cầu thủ đang gặp vấn đề chấn thương. Nhiều khả năng hậu vệ Đào Văn Phong sẽ không thể ra sân vì chấn thương gối”. Việc hậu vệ có nhiều năm kinh nghiệm như Văn Phong không thể ra sân sẽ phần nào ảnh hưởng đến hàng phòng ngự cũng như lối chơi được đánh giá rất chắc chắn, kín kẽ của đội bóng phố biển.


Tuy vậy, về mặt lý thuyết, đoàn quân của Huấn luyện viên Võ Đình Tân không hẳn quá lép vế so với đối thủ. Bởi trong quá khứ, các cuộc đối đầu giữa 2 đội, S.KH-BVN đã từng khiến cho thầy trò Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ôm hận. Nổi bật là mùa bóng năm ngoái, S.KH-BVN khiến Than Quảng Ninh nhận cả 2 trận thua trên sân nhà và sân khách. Để rồi đội bóng đất mỏ từ một ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch đã phải tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và đứng sau S.KH-BVN. Với những gì đã thể hiện sau 3 vòng đấu vừa qua, trong đó có 1 trận thắng trước Dược Nam Hà Nam Định, 2 trận hòa trước Hà Nội FC và Thanh Hóa trên cả sân nhà và sân khách, người hâm mộ bóng đá phố biển tiếp tục tin tưởng S.KH-BVN sẽ biết cách vượt qua những khó khăn trước mắt, thi đấu với một tinh thần, quyết tâm cao nhất để có kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh.


An Nhiên