11:03, 26/03/2019

Giải U19 quốc tế: Chủ nhà rộng cửa vào chung kết

Với kết quả bất bại sau 2 lượt trận, U19 tuyển chọn Việt Nam đang rộng cửa vào chơi chung kết dù họ vẫn còn 1 trận gặp U19 Trung Quốc ở lượt cuối vòng đấu loại (diễn ra vào ngày 27-3) tại giải U19 quốc tế.

Với kết quả bất bại sau 2 lượt trận, U19 tuyển chọn Việt Nam đang rộng cửa vào chơi chung kết dù họ vẫn còn 1 trận gặp U19 Trung Quốc ở lượt cuối vòng đấu loại (diễn ra vào ngày 27-3) tại giải U19 quốc tế.


Sở dĩ nói như vậy là bởi, U19 tuyển chọn Việt Nam chỉ cần hòa trước U19 Trung Quốc trong lượt trận thứ 3 vòng bảng là chắc chắn vào chơi trận chung kết. Lợi thế của U19 tuyển chọn Việt Nam là thi đấu sau trận đối đầu giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar nên hoàn toàn có quyền tự quyết. Hiện tại sau 2 lượt trận, U19 Thái Lan đang có cùng điểm số (4 điểm), hiệu số bàn thắng (+1) với U19 Việt Nam. Nếu U19 Thái Lan thắng U19 Myanmar, điều kiện cần của U19 tuyển chọn Việt Nam là một kết quả hòa trước U19 Trung Quốc để giành vị trí thứ 2, còn nếu U19 Thái Lan thua hoặc hòa, U19 tuyển chọn Việt Nam cũng chỉ cần một trận hòa để vượt qua chính người Thái hay cả 2 đội dắt tay nhau vào chơi chung kết. Như vậy, so với U19 Thái Lan, “cửa” vào chung kết của U19 tuyển chọn Việt Nam rộng hơn rất nhiều.

 

Các cầu thủ U19 tuyển chọn Việt Nam thi đấu tự tin trong trận đầu với U19 Thái Lan.

Các cầu thủ U19 tuyển chọn Việt Nam thi đấu tự tin trong trận đầu với U19 Thái Lan.


Trong số 4 đội bóng, U19 Trung Quốc không được đánh giá cao, dù trong quá khứ, ở cấp độ đội tuyển, nền bóng đá quốc gia này ở tầm châu lục. Đó là lý do vì sao Huấn luyện viên trưởng U19 Trung Quốc chia sẻ, mục tiêu chính họ đến giải đấu này chỉ là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát và thể hiện bản lĩnh. Ở lượt trận đầu tiên, U19 Trung Quốc đã thua dễ dàng trước U19 Thái Lan, nhưng lượt trận tiếp theo gặp U19 Myanmar, đội bóng này giành chiến thắng 2-0. Kết quả này giúp U19 Trung Quốc có quyền tự quyết suất vào chơi trận chung kết nếu họ giành chiến thắng trước U19 tuyển chọn Việt Nam trong lượt trận cuối cùng vòng loại. Phát biểu trước giới truyền thông, Huấn luyện viên trưởng U19 Trung Quốc đánh giá rất cao về thực lực U19 tuyển chọn Việt Nam, tuy vậy ông cũng rất phấn khích trong cuộc đối đầu sắp tới: “Chúng tôi hy vọng sẽ có kết quả tốt nhất ở trận đấu tới, bóng đá mà, chẳng ai nói trước được điều gì”. Về phía U19 tuyển chọn Việt Nam, các cầu thủ đang thể hiện lối chơi rất ấn tượng. Trận đối đầu với U19 Thái Lan (diễn ra chiều 25-3) dù kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng nhưng xét về cục diện, U19 tuyển chọn Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội, trong đó có tình huống mà chỉ có xà ngang mới cứu cho U19 Thái Lan tránh khỏi bàn thua.


Đối đầu với U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối, U19 tuyển chọn Việt Nam được đánh giá cao hơn. Các cầu thủ như: Kha Tấn Tài, Phan Du Học, Đặng Quang Tú, Trần Mạnh Quỳnh, đặc biệt là tiền đạo Phan Xuân Tạo đang có màn trình diễn khá tốt dù ban đầu họ nhập cuộc hơi chậm, có phần lúng túng nhưng càng thi đấu lại cho thấy sự điềm tĩnh, bản lĩnh. Khán giả phố biển đang kỳ vọng các cầu thủ U19 tuyển chọn Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa vượt qua U19 Trung Quốc để không chỉ đạt mục tiêu chơi trận chung kết mà còn đoạt chức vô địch.


A.Nhiên