05:03, 25/03/2019

HLV Park Hang Seo quyết đánh bại U23 Thái Lan để giành ngôi nhất bảng

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu đánh bại U23 Thái Lan lượt trận cuối để giành vị trí nhất bảng K và chắc suất tham dự VCK u23 châu Á 2020.
 

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu đánh bại U23 Thái Lan lượt trận cuối để giành vị trí nhất bảng K và chắc suất tham dự VCK u23 châu Á 2020.
 
Ở trận đấu thứ 2 bảng K vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam phải rất khó khăn để giành thắng lợi 1-0 trước U23 Indonesia. Bàn thắng duy nhất của đoàn quân HLV Park Hang Seo có được trong trận đấu được ghi do công của Triệu Việt Hưng ở phút 93 của trận đấu. Kết quả này khiến U23 Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 2 tại bảng đấu bởi ở trận đấu trước đó, U23 Thái Lan có chiến thắng hủy diệt 8-0 trước U23 Brunei.
 
Trước cuộc đọ sức với U23 Thái Lan lượt trận cuối bảng K diễn ra vào tối ngày 26/3 tới, HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao đối thủ: “Đến hôm nay U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có hai trận thắng, nhưng rõ ràng hiệu số ta đang thua họ. Thái Lan đá trận với Indonesia 3 trung vệ nhưng hôm nay đá với Brunei lại sử dụng 4 trung vệ. Họ đã thay khá nhiều cầu thủ. Chúng ta biết Thái Lan chất lượng của ĐTQG phụ thuộc rất nhiều vào giải VĐQG. Thái League phát triển rất tốt. Tôi đánh giá chung lứa này của Thái Lan có chiều cao, kỹ thuật và mọi thứ khác đều rất tốt. Sang năm Thái Lan là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 nên họ có sự chuẩn bị từ rất lâu”.

 

U23 Việt Nam thi đấu không tốt trước U23 Indonesia.
U23 Việt Nam thi đấu không tốt trước U23 Indonesia.
 
Trong khi đánh giá cao sự chuẩn bị của U23 Thái Lan cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này: “Thái Lan đang phát triển trở thành một đội bóng mạnh ở châu Á. Chúng ta so sánh với lứa U23 của năm ngoái thì đội tuyển lần này chỉ có hơn 1 tuần để tập luyện. Thời gian sàng lọc cầu thủ, giúp họ hiểu về chiến thuật còn thiếu”.
 
Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn khẳng định mục tiêu cùng đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại đối thủ để giành vị trí nhất bảng K và chắc suất tham dự VCK U23 châu Á 2020: “Tôi luôn chuẩn bị cho từng trận đấu một, bước từng bước một. Tôi và BHL đã xem Thái Lan thi đấu. Dù chỉ có 1 ngày chuẩn bị cho trận tới nhưng chúng tôi phải họp BHL, đưa ra đấu pháp để thắng được Thái Lan. Tôi luôn tin tưởng chúng ta phải song song về sự không hài lòng và nỗi đau. Đội tuyển trải qua những cảm giác như vậy mới trưởng thành được”.
 
Trong bài phát biểu của mình, HLV Park Hang Seo chỉ ra sự khác biệt rất lớn về chất lượng đội hình của U23 Việt Nam hiện tại so với lứa cầu thủ U23 đã giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua: “U23 trước đây đá VCK U23 châu Á 2018 xong đá luôn cả ở Asiad nên tính kết nối cao. Đội tuyển hiện tại chỉ có một vài cầu thủ lứa đó còn lại là cầu thủ mới. Đã là đội bóng phải hoạt động theo tập thể, tổ chức”. Vị chiến lược gia 60 tuổi thừa nhận các học trò của mình cần thêm thời gian để hiểu chiến thuật và ý đồ do ban huấn luyện đưa ra: “Chúng ta phát huy tối đa khâu tổ chức sẽ tốt hơn, nhưng cần thêm thời gian cho các cầu thủ hiểu yêu cầu về chiến thuật. Cầu thủ hiện tại cơ hội ra sân ở các giải đấu chính thức ít, nên phong độ không cao, dẫn đến việc gặp khó khăn về sự hoàn thiện. Đây là vấn đề thời gian tới chúng ta phải làm việc nghiêm túc”.
 
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh lực lượng U23 Thái Lan hiện tại rất khác so với lứa cầu thủ vừa giành vị trí Á quân tại giải U22 Đông Nam Á 2019 tổ chức tại Campuchia: “Thực ra chúng ta biết rằng Thái Lan đã thay 15 người so với giải U22 Đông Nam Á. Còn Việt Nam trận này chỉ có 3-4 người chơi ở giải đó. U23 Việt Nam không huy động được hết cầu thủ xuất sắc nhất. Chúng ta không thể so sánh được lực lượng của các đội”.
 
Theo thethaovietnam.vn