09:03, 12/03/2019

Dạy bóng đá miễn phí cho trẻ em

Dù chỉ mới đi vào hoạt động cách đây 2 tuần, song lớp dạy bóng đá miễn phí cho các em thiếu niên, nhi đồng khu vực Đồng Đế do Đoàn Thanh niên phường Vĩnh Hải tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bậc phụ huynh và các em nhỏ các phường khu vực phía bắc TP. Nha Trang.
 

Dù chỉ mới đi vào hoạt động cách đây 2 tuần, song lớp dạy bóng đá miễn phí cho các em thiếu niên, nhi đồng khu vực Đồng Đế do Đoàn Thanh niên phường Vĩnh Hải tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bậc phụ huynh và các em nhỏ các phường khu vực phía bắc TP. Nha Trang.
 
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung, TP. Nha Trang nói riêng có không ít lớp dạy bóng đá cho trẻ em. Trước nhu cầu thực tiễn thiếu sân chơi thể thao lành mạnh cho trẻ em, trong khi bóng đá là một trong số môn được đông đảo các em yêu thích, các câu lạc bộ bóng đá phong trào mạnh của tỉnh hay các cựu cầu thủ thành lập các trung tâm bóng đá cộng đồng, chiêu sinh rộng rãi và tất cả đều thu phí. Với lớp dạy bóng đá do Đoàn Thanh niên phường Vĩnh Hải đứng ra tổ chức dưới danh nghĩa một công trình thanh niên thì lại khác, học viên đến lớp học hoàn toàn miễn phí. Ông Phan Xuân Thảo - Bí thư Đoàn phường Vĩnh Hải cho biết: “Lớp được hình thành trên ý tưởng mong muốn tạo sân chơi, dạy kỹ năng sống cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đam mê bóng đá. Sau thời gian chuẩn bị, được sự hưởng ứng, hỗ trợ nhiệt tình của các cầu thủ bóng đá phong trào đội C-CASA, lớp đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 3”. 

 

Các em nhỏ tập luyện trong một buổi học tại lớp.
Các em nhỏ tập luyện trong một buổi học tại lớp.
 
 
Theo ông Thảo, khi đứng ra tổ chức lớp học này có nhiều thuận lợi, chẳng hạn như cơ sở vật chất sân bãi, phương tiện tập luyện (bóng, dụng cụ tập thể lực…) đều được các đội bóng phong trào hỗ trợ. Các huấn luyện viên đứng lớp đều là các cầu thủ có chất lượng trong làng bóng đá phủi Khánh Hòa như: cầu thủ Nguyễn Tiến Hà, hay Lê Nguyễn Tuấn Minh, hậu vệ thép của đội bóng C-CASA từng đoạt không ít danh hiệu tại các giải tỉnh. Lớp học diễn ra vào 8 - 9 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần tại sân cỏ nhân tạo Alpha, đường Nguyễn Biểu, phường Vĩnh Hải. Trong buổi học đầu tiên, lớp đã có hơn 50 học viên đăng ký với 3 nhóm tuổi từ 6 - 8 tuổi, 9 - 11 tuổi và từ 12 tuổi trở lên. Đến buổi học thứ 2, lớp đã có hơn 100 em đăng ký tham gia. “Chúng tôi không ngờ sau khi các hình ảnh, clip hoạt động lớp được đăng tải trên fanpage Tuổi trẻ Vĩnh Hải đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bậc phụ huynh, các em nhỏ ở các phường lân cận”, ông Thảo nói. Tham gia buổi học tại lớp, em Phan Nguyễn Minh Nhật (phường Vĩnh Thọ) chia sẻ: “Em rất thích chơi đá bóng, song vì nhà nghèo nên không có điều kiện đi học. Mấy ngày trước, ba mẹ em thấy có lớp học miễn phí này nên đưa em đến tham gia”.
 
 
Bên cạnh những thuận lợi trên, lớp học cũng gặp không ít khó khăn và cần sự hỗ trợ, chung tay của tập thể cộng đồng. Hiện lớp miễn phí hoàn toàn cho các em, tuy vậy mỗi tuần cũng chỉ có thể duy trì 1 buổi, về lâu dài nguồn kinh phí duy trì lớp như: tiền giờ tập tại sân, banh bóng… sẽ rất khó đảm bảo. Không chỉ vậy, hiện lớp học có rất nhiều em nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn, có em đến lớp chưa có đồng phục, giày đá bóng, sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng các buổi học. “Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng từ lớp học này sẽ có nhiều mạnh thường quân hỗ trợ để tạo thêm nhiều sân chơi cho thiếu nhi”, ông Thảo nói.
 
 
Phúc Hiếu