09:12, 18/12/2018

Vị thế mới của futsal Khánh Hòa

Bóng đá futsal Khánh Hòa với các đại diện: Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Sanatech - Sanest Khánh Hòa đang được giới chuyên môn đánh giá là một thế lực đủ sức và tầm để có thể phá thế độc tôn vốn trước giờ do futsal TP. Hồ Chí Minh nắm giữ.

Bóng đá futsal Khánh Hòa với các đại diện: Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Sanatech - Sanest Khánh Hòa đang được giới chuyên môn đánh giá là một thế lực đủ sức và tầm để có thể phá thế độc tôn vốn trước giờ do futsal TP. Hồ Chí Minh nắm giữ.


Futsal TP. Hồ Chí Minh chiếm vị trí số 1 trong làng futsal Việt Nam là điều không có gì bàn cãi. Ngay từ khi bóng đá futsal vẫn còn là môn thể thao xa lạ với giới điệu mộ thì bầu Tú (ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc VPF) đã đầu tư phong trào, tạo dựng nên một đội bóng Thái Sơn Nam nhiều năm liền trở thành “ông vua” bất bại ở giải vô địch quốc gia cũng như đủ sức vươn ra các đấu trường lớn khu vực và châu lục. Về thành tích, đội bóng Thái Sơn Nam của bầu Tú hiện đang nắm giữ kỷ lục với 8 chức vô địch quốc gia, 3 cúp quốc gia. Là đội bóng con cưng của bầu Tú, tuy vậy, ai cũng biết rõ xung quanh Thái Sơn Nam là những đội bóng vệ tinh mà ông bầu này bỏ kinh phí nuôi dưỡng chỉ để làm rào cản ngáng đường những đội bóng nào tính cạnh tranh với Thái Sơn Nam. Đó là lý do vì sao bóng đá futsal TP. Hồ Chí Minh luôn ở thế độc tôn trong một thời gian dài.

 

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa ghi bàn trong trận chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8.

Cầu thủ Sanna Khánh Hòa ghi bàn trong trận chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8.


Năm 2012, futsal Khánh Hòa chập chững bước vào sân chơi chuyên nghiệp với đại diện duy nhất là đội bóng Sanna Khánh Hòa. Những năm đầu, bóng đá futsal Khánh Hòa nói chung và Sanna Khánh Hòa nói riêng đã gặp không ít khó khăn tưởng chừng như khó lòng trụ vững. Ấy vậy, cho đến bây giờ, futsal Khánh Hòa lại đang trở thành một đối trọng, đủ sức để có thể cạnh tranh sòng phẳng với futsal TP. Hồ Chí Minh. Điều đó được thể hiện qua thành tích ngày càng đi lên mà các đội bóng futsal Khánh Hòa đạt được trong năm qua: Sanatech Khánh Hòa đạt á quân giải vô địch quốc gia (đầu tháng 10); Sanna Khánh Hòa đạt á quân giải futsal cúp quốc gia HD Bank (cuối tháng 11) và đỉnh điểm là Sanna Khánh Hòa giành huy chương vàng môn futsal kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Chức vô địch này làm giới truyền thông trong nước kinh ngạc vì Sanna Khánh Hòa đã chinh phục được 2 ngọn “Thái Sơn”, việc tưởng chừng bất khả thi. Cụ thể, Sanna Khánh Hòa đã tạo nên bất ngờ khi vượt qua TP. Hồ Chí Minh (vốn có đại diện là Thái Sơn Nam) 2-1 trong trận bán kết. Tiếp đó, ở trận chung kết, Sanna Khánh Hòa đả bại chủ nhà Hà Nội (đại diện là Thái Sơn Bắc) với tỷ số 5-0. Cũng phải nói thêm rằng, để có được chức vô địch ở giải đấu này, Sanna Khánh Hòa bên cạnh lực lượng nòng cốt của mình còn được bổ sung thêm 1 dàn cầu thủ chất lượng như: Khổng Đình Hùng, Nguyễn Phúc, Hoàng Anh, Văn Hạnh… của á quân vô địch quốc gia Sannatech. Do vậy, trong các cuộc đối đầu với futsal TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sanna Khánh Hòa không hề lép vế. Và chiếc huy chương vàng của futsal Khánh Hòa chính là sự kết hợp hoàn hảo cho những gì được coi là tốt nhất mà bao năm qua Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa gây dựng.


Giờ đây, bóng đá futsal Khánh Hòa đã không còn đơn độc như cách đây 6 năm. Với 3 đại diện: Sanna Khánh Hòa, Sannatech Khánh Hòa, Sannatech - Sanest Khánh Hòa, futsal Khánh Hòa đang có được vị thế của một ông lớn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với futsal TP. Hồ Chí Minh.


AN NHIÊN